UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đối với loại đất ở trên địa bàn thành phố. Theo đó, hạn mức diện tích được quy định tùy theo từng phường, quận trên địa bàn.

Cụ thể, diện tích tối thiểu được tách thửa đối với loại đất ở có hạn mức 70 ,0m2 với chiều ngang 4m được áp dụng tại các phường thuộc quận Hải Châu, quận Thanh Khê và quận Sơn Trà; phường Mỹ An, phường Khuê Mỹ và vị trí mặt tiền đường Lê Văn Hiến, đường Trần Đại Nghĩa thuộc quận Ngũ Hành Sơn; phường Khuê Trung, phường Hòa Thọ Đông, mặt tiền Quốc lộ 1A, đường Cách Mạng Tháng Tám và Quốc lộ 14B (đường Trường Sơn) thuộc quận Cẩm Lệ; phường Hòa Minh, phường Hòa Khánh Bắc, phường Hòa Khánh Nam thuộc quận Liên Chiểu.

Hạn mức 100m2 có chiều ngang tối thiểu 4m được áp dụng cho các khu vực phường Hòa Hiệp Bắc quận Liên Chiểu; các phường còn lại thuộc quận Cẩm Lệ; các phường còn lại thuộc quận Ngũ Hành Sơn; vị trí mặt tiền Quốc Lộ 1A, Quốc Lộ 14B, ĐT 602 và ĐT 605 thuộc địa phận huyện Hòa Vang.

Diện tích tối thiểu được tách thửa đất ở với mức 150m2 và có chiều ngang tối thiểu 5m được áp dụng cho các xã thuộc huyện Hòa Vang. Diện tích của các thửa đất còn lại sau khi được tách thửa không được nhỏ hơn diện tích tối thiểu tách thửa.

Ngoài ra, các trường hợp đặc biệt như ly hôn phân chia tài sản, thừa kế tài sản cha mẹ để lại,…cho phép tách thửa đất ở với diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu quy định nhưng không nhỏ hơn 50m2.

Thanh Trúc (CafeLand) Theo UBND Đà Nẵng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.