CafeLand - Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết biên bản bàn giao 21ha sân đỗ quân sự tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho Bộ Giao thông Vận tải để triển khai xây dựng đường lăn, sân đỗ tàu bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất năm 2016 đón trên 32 triệu lượt khách

Khu vực 21ha thuộc đất của Bộ Quốc phòng hiện đang làm sân đỗ cho các tàu bay quân sự. Tuy nhiên trước sự tăng trưởng nóng của ngành hàng không dân dụng nên công tác bàn giao đất quân sự để mở rộng sân bay dân dụng đã được đẩy nhanh.

Được biết, 21ha đất này sẽ xây dựng được 30 – 32 vị trí đỗ tàu bay, đáp ứng nhu cầu cho Tân Sơn Nhất đón khoảng từ 40 – 45 triệu lượt hành khách/năm. Việc triển khai xây đường lăn sân đỗ ở 21ha này sẽ hoàn thành trước Tết 2018.

Sân bay Tân Sơn Nhất năm 2016 đón trên 32 triệu lượt khách, dự kiến năm 2017 sẽ có trên 35 triệu lượt. Hiện Tân Sơn Nhất đang quá tải từ nhà ga, đến đường lăn, sân đỗ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bay, nhất là vào thời gian cao điểm lễ, Tết. Hiện sân bay chỉ có 50 vị trí đỗ cho tàu bay, trong khi nhu cầu dân dụng cần đến khoảng 80 vị trí.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.