Bộ Quốc phòng đề nghị UBND TP.HCM tạm ứng 29,5 tỉ đồng cho Quân chủng Phòng không – Không quân để phục vụ công tác bàn giao mặt bằng triển khai dự án xây dựng nhà ga T3 – sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ Quốc phòng cho biết, kinh phí tạm ứng sẽ được đơn vị Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) sử dụng để sửa chữa doanh trại và các công trình thiết yếu đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.

Bộ Quốc phòng khẳng định sẽ giao Quân chủng PK-KQ tổ chức bàn giao 14,757 ha đất quốc phòng ngay sau khi UBND TP.HCM ban hành quyết định thu hồi đất và đơn vị nhận được kinh phí tạm ứng (29,5 tỉ đồng) để sửa chữa công trình, doanh trại.

Trước đó, UBND TP.HCM đã đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân chủng PK-KQ bàn giao đất quốc phòng trước để kịp tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ. UBND TP.HCM lên kế hoạch hoàn thành các công tác triển khai phương án bồi thường, hỗ trợ và ra quyết định thu hồi đất trong tháng 12/2022.

Được biết, Dự án Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có nhu cầu sử dụng 16,05 ha đất quốc phòng. Theo quy trình, UBND TP.HCM là bên đứng ra thu hồi đất quốc phòng và bàn giao lại cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư). ACV sẽ thanh toán chi phí đền bù GPMB trên cơ sở kết quả kiểm đếm và đơn giá đền bù từ thành phố.

Tháng 7/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết thống nhất bàn giao đất xây nhà ga T3 thành 2 đợt. Đợt 1 giao 14,757 ha và đợt 2 với 1,293 ha.

Phía Bộ Quốc phòng nêu lên một số vướng mắc liên quan đến việc bàn giao mặt bằng nhà ga T3 và dự án đường giao thông kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có vấn đề kinh phí thực hiện. Bộ Quốc phòng ước tính cần mức kinh phí 1.152 tỉ đồng để di dời Lữ đoàn 918 về sân bay Biên Hòa và xây mới căn cứ cho Sư đoàn 370 tiếp tục hoạt động tại Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, việc xây nhà ga T3 sẽ ảnh hưởng đến một số công trình chiến đấu của lực lượng không quân tại Tân Sơn Nhất. Bộ Quốc phòng ước tính kinh phí 712 tỉ đồng để xây mới các công trình này.

Dự án nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 10.999 tỉ đồng được thiết kế công suất phục vụ suất 20 triệu khách/năm. Dự án đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5/2020, thời gian thi công dự kiến 24 tháng sau khi được bàn giao mặt bằng. Dự án dự kiến thực hiện giai trong đoạn 2021-2024.

  • Bàn giao 4,5ha để triển khai dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

    Bàn giao 4,5ha để triển khai dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

    Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) phối hợp Quân chủng Phòng không - không quân… tổ chức tiếp nhận, bàn giao ngay phần diện tích khoảng 4,5ha đất trống cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để triển khai dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.