CafeLand - UBND Bình Dương ban hành Quyết định số 2457/QĐ-UBND phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư Phú Chánh thuộc Khu Liên hợp Công nghiệp-Dịch vụ đô thị Bình Dương tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

Theo nhiệm vụ quy hoạch, Khu tái định cư Phú Chánh có tổng diện tích 2.338.400 m2, quy mô dân số 18.000 người. Khu vực có tính chất là khu tái định cư nhằm giải quyết sáp xếp tái định cư cho các hộ dân di dời để xây dựng Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Binh Dương và đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân đến làm việc tại Khu liên hợp.

Một số chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Khu tái định cư Phú Chánh như: sử dụng đất bình quân 130m2/người, tiêu chuẩn cấp nước 150lít/người/ngày đêm, lưu lượng nước thải bằng 80% lưu lượng nước cấp, tiêu chuẩn cấp điện 750KW/người/năm, đất xây dựng công trình công cộng khoảng 4,47m2/người, đất thương mại, dịch vụ khoảng 2,91m2/người, đất cây xanh khoảng 9,23 m2/người, đất giao thông khoảng 40,19m2/người.

Về giải pháp thiết kế kiến trúc cảnh quan đô thị, khu tái định cư Phú Chánh được kết hợp hài hòa giữa các trục giao thông chính gắn kết các công trình kiến trúc công cộng, công trình thương mại dịch vụ; trên các phố chính được bố trí các dãy nhà phố liên kế kết hợp thương mại - dịch vụ; công trình công cộng, công trình thương mại dịch vụ, nhà ở được bố trí hợp lý;…

Đồ án quy hoạch Khu tái định cư Phú Chánh do Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV Becamex IDC làm chủ đầu tư.

Khu tái định cư Phú Chánh có phía Bắc giáp Kênh thoát nước suối Cái và đất dân cư hiện hữu, phía Nam và phía Đông giáp đất dân cư hiện hữu, phía Tây giáp đường Tạo lực 2 và kênh thoát nước.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Bình dương: BECAMEX IDC tạm ngừng chuyển nhượng đất cho dân

    Chủ tịch UBND tỉnh Bình dương: BECAMEX IDC tạm ngừng chuyển nhượng đất cho dân

    Trong thời gian qua, báo Lao Động đã có loạt bài phản ánh những sai phạm hàng loạt trong việc cấp giấy phép xây dựng (GPXD), ở khu tái định cư Phú Chánh, thuộc Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương (tức “thành phố mới” Bình Dương).

  • Sai phạm trong cấp phép xây dựng ở “thành phố mới” Bình Dương: Những điều khó hiểu

    Sai phạm trong cấp phép xây dựng ở “thành phố mới” Bình Dương: Những điều khó hiểu

    Trong khi dự án khu dân cư Phú Chánh của Tổng Cty Becamex IDC, dù chưa có quy hoạch chi tiết 1/500, nhưng UBND tỉnh Bình Dương (BD) vẫn cho phép chuyển nhượng QSDĐ và cấp giấy phép xây dựng (GPXD) tạm. Trong lúc đó, nhiều DN khác cũng đầu tư khu dân cư như Becamex IDC, nhưng UBND tỉnh BD lại không phê duyệt quy hoạch 1/500.

  • Sai phạm trong cấp GPXD ở “thành phố mới” Bình Dương: UBND tỉnh ra văn bản trái luật

    Sai phạm trong cấp GPXD ở “thành phố mới” Bình Dương: UBND tỉnh ra văn bản trái luật

    Cho đến giờ này, chưa một thống kê nào cho thấy có bao nhiêu lô đất tại khu tái định cư Phú Chánh được UBND TP.Thủ Dầu Một cấp giấy phép xây dựng (GPXD). Song, với những tài liệu chúng tôi có được đã thể hiện một vi phạm nghiêm trọng - UBND tỉnh Bình Dương (BD) đã phạm luật, khi chỉ đạo UBND TP.Thủ Dầu Một cấp GPXD tràn lan ở khu tái định cư Phú Chánh (thuộc “thành phố mới” BD), trong khi dự án này chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

  • ‘Bóc mẽ’ nhiều dự án bất động sản

    ‘Bóc mẽ’ nhiều dự án bất động sản

    Thêm những lùm xùm tại nhiều dự án bất động sản bị bóc mẽ khiến khách hàng “đứng ngồi không yên”, nhiều kiến nghị, đề xuất nhằm đẩy mạnh quá trình giải ngân gói 30.000 tỷ…là những tin tức nổi bật tuần qua.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.