CafeLand – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu vực vùng biển Bãi Trước - Bãi Dâu tại thành phố Vũng Tàu với tổng diện tích khoảng 174,5 ha.

Khu vực lập quy hoạch nằm tiếp giáp ranh giới phường 1 và phường 5 thuộc khu vực vịnh Bãi Trước đến Bãi Dâu, thành phố Vũng Tàu, giới hạn như sau: Phía Tây giáp biển; Phía Bắc giáp biển và đường Trần Phú; Phía Đông giáp đường Trần Phú; Phía Nam giáp biển.

Khu vực vùng biển Bãi Trước - Bãi Dâu có tính chất là trung tâm phát triển hỗn hợp, cửa ngõ dịch vụ du lịch biển cao cấp, hiện đại, kiểu mẫu và độc đáo, tạo điểm nhấn mới cho phát triển du lịch của thành phố Vũng Tàu.

Dự kiến các khu chức năng chính của Khu vực vùng biển Bãi Trước - Bãi Dâu gồm các khu sau:

Khu trung tâm dịch vụ cửa ngõ;

Khu cảng hành khách chuyên dụng;

Khu cảng du thuyền nội địa;

Khu hỗn hợp dịch vụ đa năng gồm: Thương mại, dịch vụ du lịch, khu căn hộ du lịch cao cấp; khu biệt thự biển và các chức năng dịch vụ giải trí khác...

Khu khách sạn;

Khu trung tâm âm nhạc - điện ảnh - thời trang;

Khu vui chơi giải trí;

Khu Trung tâm hội nghị quốc tế;

Khu công cộng dịch vụ - Hạ tầng xã hội;

Khu công viên cây xanh, TDTT…

Đất khác gồm: Giao thông, công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật, mặt nước, biển....

Quy mô đất đai xây dựng các khu chức năng sẽ được làm rõ trong bước lập quy hoạch.

Các nội dung, yêu cầu nghiên cứu quy hoạch nổi bật gồm:

Tận dụng tối đa điều kiện tự nhiên để khai thác các không gian biển vào trong khu vực. Biến các khu vực ô nhiễm, các bãi lầy thành các không gian công cộng hấp dẫn thu hút khách và người dân.

Lấy không gian mặt biển làm chủ đạo, tạo các không gian mặt nước cây xanh len lỏi vào trong các khu xây dựng hình ảnh đô thị nổi trên biển.

Các công trình tuân thủ nguyên tắc hạn chế tối đa khả năng che chắn tầm nhìn ra biển.

Tạo các trục không gian cây xanh đi bộ xuyên hướng biển gắn với các không gian bãi tắm công cộng và dịch vụ đi kèm dọc tuyến đường Trần Phú hướng ra biển.

Đề xuất các khu Quảng trường, không gian cộng đồng hấp dẫn tổ chức các hoạt động du lịch đặc sắc và độc đáo, cùng các không gian thương mại ẩm thực và các dịch vụ khác

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.