CafeLand – UBND tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu vừa duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Dự án Charm Long Hải Resort & Spa tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền do Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt đầu tư.

Phối cảnh Charm Long Hải Resort & Spa

Theo quy hoạch được duyệt, Charm Long Hải Resort & Spa có tổng diện tích 45.282,5 m2 (chưa bao gồm diện tích đất nằm trong quy hoạch mở đường 14 1.750m2). Có tính chất là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí và điều dưỡng cho du khách trong và ngoài nước.

Toàn khu quy hoạch được phân làm 3 khu chính như sau:

Khu I: Khổi khách sạn - Căn hộ du lịch A xây dựng trên phần đất có diện tích 9.728,67 m2, với quy mô 12 tầng nổi + Sân thượng, 1 tầng hầm, bao gồm 976 phòng khách sạn và căn hộ du lịch (căn hộ du lịch chiếm tối đa 70% tổng số phòng của dự án), khu vực dịch vụ thương mại.

Khu II: Khối Biệt thự du lịch ven biển BI và B2, được xây dựng trên phần đất có diện tích 7.714,69 m2, gồm 24 căn biệt thự 3 tầng + Sân thượng.

Khu III: Phần diện tích còn lại với các khu dịch vụ khách sạn như nhà hàng, cafe, gym ngoài trời,...

Khối khách sạn - căn hộ du lịch:

Tầng hầm: Tận dụng triệt để yếu tố địa hình, phần tầng hầm có một phần chìm phía trước (phía cốt cao của khu đất) là khu để xe khách, dịch vụ hồ trợ và kỹ thuật của tòa nhà như trạm điện, trạm xử lý nước thải, ... Phần còn lại của tầng hầm (phía cốt thấp của khu đất), kết nối trực tiếp với phần sân vườn của dự án, bố trí phòng hội nghị với sức chứa 500 chỗ, khu nhà hàng, café trong nhà, ngoài trời.

Tầng 1: Diện tích xây dựng 6.895,76 m2, bổ trí sảnh đón, khu lễ tân, các khu dịch vụ hỗ trợ, khu dịch vụ thương mại, sảnh thang, ... khu vực công cộng thiết kế mở, nâng cốt dần về phía biển, bao gồm các khu lounge, nhà hàng, café, khu gym ngoài trời.

Tầng 2: Diện tích xây dựng 6.156,63 m2, bố trí một phần là khu phòng.

khách sạn, căn hộ du lịch, khu dịch vụ thương mại, các sảnh thang máy, thang thoát hiểm, ... phần diện tích còn lại là khu vực công cộng với một hô bơi giật cấp ở một cánh và hồ bơi onsen ở cánh còn lại.

Tầng 3 đến tầng 12: Khu phòng khách sạn và căn hộ du lịch với các sảnh thang máy, thang thoát hiểm, phòng nhân viên phục vụ, ... và 976 phòng khách sạn, căn hộ du lịch (căn hộ du lịch chiêm tôi đa 70% tông sô phòng của dự án). Các phòng khách sạn, căn hộ du lịch có diện tích từ 24.51 m2 (phòng junior) đên 248,55 m2 (phòng tổng thống), phòng Dorm với diện tích từ 38,69 m2 đên 90,10 m2, được bố trí giường tầng.

Khu biệt thự du lịch ven biển: Gồm 24 căn biệt thự, mỗi căn biệt thự có quy mô 3 tầng + Sân thượng, diện tích xây dựng 309,75 m2, xây dựng trên các lô đất có diện tích từ 287,00 m2 đến 431,00 m2, mỗi biệt thự bố trí 2 chỗ đỗ xe.

Khu sân vườn, dịch vụ, hồ bơi: Khu sân vườn gồm các cây cổ thụ với không gian lớn, để tổ chức các event, hoạt động biêu diên, hoạt động nghệ thuật ngoài trời; Các khu dịch vụ thiêt kê mở, liên hoàn, nối tiếp nhau tạo sự kết nối rất chặt chẽ; Khu hồ bơi bờ biên với diện tích mặt nước lớn, đóng vai trò kết nối các hoạt động bờ biển với khu du lịch.

Dự án Charm Long Hải Resort & Spa có phía Bắc giáp đường quy hoạch số 14; Phía Nam giáp khu dân cư; Phía Đông giáp Tỉnh lộ 44A (đường trung tâm Long Hải); Phía Tây đường quy hoạch ven biển.

Điều chỉnh quy hoạch 2 lần

Về bản chất, việc quy hoạch 1/500 Dự án Charm Long Hải Resort & Spa lần này là lần điều chỉnh quy hoạch lần 2 của dự án.

Cụ thể, vào thời điểm tháng 8/2016, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch nghỉ dưỡng Cantavìl - Long Hải (tên cũ của Charm Long Hải Resort & Spa).

Theo quy hoạch được duyệt vào năm 2016, dự án lúc đó có mật độ xây dựng 35% (hiện là 39%), bao gồm 47 biệt thự nghỉ dưỡng sát biển (hiện 24 căn) và 154 condotel (hiện 976 căn, gồm phòng khách sạn). Các căn condotel có diện tích từ 54m2 và biệt thự từ 280m2.

Chậm tiến độ 10 năm

Dự án Charm Long Hải Resort & Spa có tên cũ là Khu du lịch nghỉ dưỡng Cantavil - Long Hải.

Dự án Cantavil - Long Hải đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 2/2010. Mục đích là để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn, căn hộ cho thuê. Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7/2013.

Tuy nhiên sau năm 2013, Cantavil Long Hải Resort vẫn còn là dự án.

Ảnh google map Charm Long Hải Resort & Spa

Mãi đến tháng 12/2015, Công ty CP phát triển nhà Daewon Thủ Đức (Liên danh giữa Công ty Thủ Đức House và Tập đoàn Daewon – Hàn Quốc) đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và xin giãn tiến độ thực hiện dự án. Cụ thể, nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý và khởi công xây dựng dự án vào tháng 6/2016, đưa dự án vào hoạt động từ tháng 11/2017.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sau đó đã chấp thuận đề xuất xin giãn tiến độ thêm 24 tháng và yêu cầu trong quý 2/2016 nhà đầu tư phải triển khai theo đúng cam kết..

Vào tháng 1/2017, Công ty cổ phần phát triển nhà Daewon – Thủ Đức đã chính thức ra mắt dự án mang tên Cantavil Long Hải Resort. Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 4,7ha, với mật độ xây dựng 35%. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 20 triệu USD. Tại thời điểm ra mắt, dự án được rao bán từ 7-10 tỉ đồng một căn biệt thự.

Tuy nhiên cũng như trước đó, dự án vẫn là dự án khi đến thời điểm hoạt động tháng 11/2017.

Tháng 7/2019, phóng viên CafeLand đã có đợt khảo sát tiến dộ dự án và ghi nhận toàn bộ khu vực dự án Cantavil Long Hải Resort được vây kín bằng những pano quảng cáo, tên gọi dự án, tên chủ đầu tư. Tuy nhiên những tấm bảng này đã bạc màu, hư hỏng sau nhiều năm. Cánh cổng ra vào dự án có một bảo vệ túc trực, bên trong toàn bộ khu đất vẫn chỉ để cây cối mọc um tùm.

Đến cuối năm 2019, thông tin dự án Cantavil Long Hải Resort một lần nữa được truyền thông quảng bá nhưng với tên gọi khác là Charm Long Hải Resort & Spa và chủ sở hữu khác là DCT Group.

Chủ đầu từ là thành viên của DCT Group

Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt có trụ sở tại Số F5 Khu biệt thự Phương Nam, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu. Doanh nghiệp này bắt đầu hoạt động kể từ ngày 25/06/2015, lúc mới thành lập doanh nghiệp gồm 2 cổ đông là ông Phan Minh Tú góp 200 triệu (10%) và là người đại diện theo pháp luật, người thứ 2 là ông Trần Minh Kha góp 1,8 tỷ đồng (90%).

Sau nhiều lần thay đổi cổ đông và vốn điều lệ, đến tháng 11/2019 doanh nghiệp tăng vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Trong đó người đại diện theo pháp luật và làm giám đốc công ty là bà Vũ Ngọc Trâm góp 10 tỷ, 2 thành viên góp vốn còn lại là ông Nguyễn Anh Tuấn góp 20 tỷ, ông Trần Minh Kha (thành viên ban đầu) với vốn góp lúc này là 70 tỷ đồng.

Công ty TNHH DCT Partner Việt Nam (DCT Group) được thành lập ngày 10/06/2008 và là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, trực thuộc tập đoàn Charm Engineering, Hàn Quốc. Đến đầu tháng 1/2019, DCT Partner Việt Nam vẫn còn 100% vốn đầu tư nước ngoài với 302,7 tỷ đồng vốn điều lệ quy đổi bằng ngoại tệ.

Tuy vậy, đến ngày 7/5/2019, nguồn vốn doanh nghiệp DCT Partner Việt Nam trở thành đồng Việt Nam với các thành viên góp vốn gồm ông Trần Minh Kha góp 211,89 tỷ đồng, chiếm 70%, 2 thành viên còn lại là ông Nguyễn Hữu Nghĩa và bà Trần Thị Kim Ngọc mỗi người góp 45,4 tỷ và chiếm 30% còn lại.

Như vậy ông Trần Minh Kha đồng nắm giữ 70% cổ phần của Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt và DCT Group.

Theo công bố trang website tập đoàn DCT Group, Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt là công ty thành viên thuộc tập đoàn.

Công ty TNHH DCT Partner Việt Nam được biết đến là đơn vị phát triển dự án Charm Plaza - tòa chung cư đầu tiên của TP Dĩ An, Bình Dương. Ngoài ra, DCT Group còn làm chủ đầu tư dự án Charm City kề cận Charm Plaza.

Ngoài khu phức hợp Charm City, DCT Group còn sở hữu gần 10 dự án trải dài từ Bắc tới Nam như: Hội An, Đà Nẵng, Hồ Tràm, Long Hải, Vũng Tàu… có quy mô gần 100 ha với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng. Đa số các dự án trong số này được DCT Group M&A mua lại từ các tập đoàn nước ngoài đến từ Hàn Quốc… Các dự án này đa số thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, được phát triển dưới thương hiệu Charm Hotel & Resort.

  • Cantavil Long Hải Resort ra sao sau hai năm mở bán?

    Cantavil Long Hải Resort ra sao sau hai năm mở bán?

    CafeLand – Hơn hai năm sau ngày chính thức ra mắt, dự án Cantavil Long Hải Resort do Công ty cổ phần phát triển nhà Daewon – Thủ Đức làm chủ đầu tư vẫn chỉ là bãi đất trống, cây cỏ mọc um tùm.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.