CafeLand - UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ban hành văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Charm Long Hải Resort & Spa tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Phối cảnh Charm Long Hải Resort & Spa

Theo đó, nội dung điều chỉnh gồm: điều chỉnh tên Công ty Cổ phần Phát triển nhà Deawon - Thủ Đức sang Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt và tên dự án từ Khu du lịch nghỉ dưỡng Cantavil - Long Hải sang Charm Long Hải Resort & Spa.

Dự án Charm Long Hải Resort & Spa có tổng diện tích khoảng 47.032,5 m2 và tổng vốn đầu tư là 20 triệu USD.

Với mục tiêu, đầu tư, xây dựng khu du lịch phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách trong nước và quốc tế, quy mô dự án Charm Long Hải bao gồm các biệt thự, căn hộ cho thuê, khách sạn, dịch vụ lưu trú và các dịch vụ du lịch kèm theo.

Dự án đã khởi công xây dựng từ tháng 5/2017 và sẽ hoàn thành, đưa toàn bộ Dự án đi vào hoạt động kinh doanh vào cuối năm 2020.

UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư tập trung nguồn vốn để triển khai dự án theo đúng tiến độ; đồng thời bố trí đủ vốn để thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết và báo cáo tiến độ triển khai xây dựng và vốn thực hiện theo định kỳ hàng tháng, quý, năm.

Trong trường hợp có thay đổi về quy mô và vốn đầu tư của dự án, nhà đầu tư phải lập hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định. Việc điều chỉnh nêu trên không là nguyên nhân khách quan, bất khả kháng ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư dự án.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết sẽ chấm dứt hiệu lực chủ trương của dự án trong trường hợp nhà đầu tư không triển khai theo quy định tại Điểm G Điều 48 của Luật Đầu tư.

Thay tên

Như thông tin đã nêu, dự án Charm Long Hải Resort & Spa có tên cũ là Khu du lịch nghỉ dưỡng Cantavil - Long Hải.

Dự án Cantavil - Long Hải đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 2/2010. Mục đích là để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn, căn hộ cho thuê. Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7/2013.

Tuy nhiên sau năm 2013, Cantavil Long Hải Resort vẫn còn là dự án.

Mãi đến tháng 12/2015, Công ty CP phát triển nhà Daewon Thủ Đức (Liên danh giữa Công ty Thủ Đức House và Tập đoàn Daewon – Hàn Quốc) đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và xin giãn tiến độ thực hiện dự án. Cụ thể, nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý và khởi công xây dựng dự án vào tháng 6/2016, đưa dự án vào hoạt động từ tháng 11/2017.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sau đó đã chấp thuận đề xuất xin giãn tiến độ của chủ đầu tư.

Vào tháng 1/2017, Công ty cổ phần phát triển nhà Daewon – Thủ Đức đã chính thức ra mắt dự án mang tên Cantavil Long Hải Resort.

Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 4,7ha, với mật độ xây dựng 35%. Cantavil Long Hải Resort bao gồm 47 biệt thự nghỉ dưỡng sát biển và 154 condotel, được xây dựng theo phong cách Santorini - Địa Trung Hải. Các căn condotel có diện tích từ 54m2 và biệt thự từ 280m2.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 20 triệu USD. Tại thời điểm ra mắt, dự án được rao bán từ 7-10 tỉ đồng một căn biệt thự.

Tuy nhiên cũng như trước đó, dự án vẫn là dự án khi đến thời điểm hoạt động tháng 11/2017.

Tháng 7/2019, phóng viên CafeLand đã có đợt khảo sát tiến dộ dự án và ghi nhận toàn bộ khu vực dự án Cantavil Long Hải Resort được vây kín bằng những pano quảng cáo, tên gọi dự án, tên chủ đầu tư. Tuy nhiên những tấm bảng này đã bạc màu, hư hỏng sau nhiều năm. Cánh cổng ra vào dự án có một bảo vệ túc trực, bên trong toàn bộ khu đất vẫn chỉ để cây cối mọc um tùm. Nhiều người dân vẫn đi vào dự án để xuống biển.

Theo người dân sống cạnh dự án Cantavil Long Hải Resort cho biết, dự án bất động đã nhiều năm nay. Mấy năm trước còn có nhiều người đến thăm nhưng sau này thì vắng hẳn.

Mãi đến cuối năm 2019, thông tin dự án Cantavil Long Hải Resort một lần nữa được truyền thông quảng bá nhưng với tên gọi khác là Charm Long Hải Resort & Spa và chủ sở hữu khác là DCT Group.

Đổi họ

Thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho thấy, chủ đầu tư hiện tại của dự án Charm Long Hải Resort & Spa (tên cũ Cantavil Long Hải Resort) là Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt. Vậy DCT Group là ai mà thay chủ đầu tư Phúc Đạt quảng bá dự án?

Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt có trụ sở tại Số F5 Khu biệt thự Phương Nam, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu. Doanh nghiệp này bắt đầu hoạt động kể từ ngày 25/06/2015, lúc mới thành lập doanh nghiệp gồm 2 cổ đông là ông Phan Minh Tú góp 200 triệu (10%) và là người đại diện theo pháp luật, người thứ 2 là ông Trần Minh Kha góp 1,8 tỷ đồng (90%). Ngành nghề chính là kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch (khách sạn); Nhà nghỉ có kinh doanh khách sạn; biệt thự có kinh doanh du lịch.

Sau nhiều lần thay đổi cổ đông và vốn điều lệ, đến tháng 11/2019 doanh nghiệp tăng vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Trong đó người đại diện theo pháp luật và làm giám đốc công ty là bà Vũ Ngọc Trâm góp 10 tỷ, 2 thành viên góp vốn còn lại là ông Nguyễn Anh Tuấn góp 20 tỷ, ông Trần Minh Kha (thành viên ban đầu) với vốn góp lúc này là 70 tỷ đồng.

Trước đó, ông Trần Minh Kha - người nắm 70% cổ phần tại Công ty Phúc Đạt cũng đã nắm giữ 70% cổ phần của Công ty TNHH DCT Partner Việt Nam (DCT Group) vào tháng 5/2019.

Công ty TNHH DCT Partner Việt Nam được thành lập ngày 10/06/2008 và là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, trực thuộc tập đoàn Charm Engineering, Hàn Quốc.

Đến đầu tháng 1/2019, DCT Partner Việt Nam vẫn còn 100% vốn đầu tư nước ngoài với 302,7 tỷ đồng vốn điều lệ quy đổi bằng ngoại tệ.

Tuy vậy, đến ngày 7/5/2019, nguồn vốn doanh nghiệp DCT Partner Việt Nam trở thành đồng Việt Nam với các thành viên góp vốn gồm ông Trần Minh Kha góp 211,89 tỷ đồng, chiếm 70%, 2 thành viên còn lại là ông Nguyễn Hữu Nghĩa và bà Trần Thị Kim Ngọc mỗi người góp 45,4 tỷ và chiếm 30% còn lại.

Sau đó 1 ngày, người đại diện theo pháp luật cũng được chuyển từ ông Koo Bon Gun quốc tịch Hàn Quốc sang ông Nguyễn Hữu Nghĩa quốc tịch Việt Nam.

Công ty TNHH DCT Partner Việt Nam được biết đến là đơn vị phát triển dự án Charm Plaza - tòa chung cư đầu tiên của TP Dĩ An, Bình Dương. Ngoài ra, DCT Group còn làm chủ đầu tư dự án Charm City kề cận Charm Plaza.

Ngoài khu phức hợp Charm City, DCT Group còn sở hữu gần 10 dự án trải dài từ Bắc tới Nam như: Hội An, Đà Nẵng, Hồ Tràm, Long Hải, Vũng Tàu… có quy mô gần 100 ha với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng. Đa số các dự án trong số này được DCT Group M&A mua lại từ các tập đoàn nước ngoài đến từ Hàn Quốc… Các dự án này đa số thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, được phát triển dưới thương hiệu Charm Hotel & Resort.

Ngoài ra, mối quan hệ giữa DCT Group và Công ty Phúc Đạt cũng được DCT Group công bố trang website tập đoàn với quan hệ là Tập đoàn - Công ty thành viên.

Ở một diễn biến khác, ngày 10/1/2020, Công ty Cổ phần Charm Group được công bố thành lập với vốn điều lệ là 100 tỷ đồng do 3 cổ đông có liên quan đến Công ty Phúc Đạt và DCT Group gồm bà Vũ Ngọc Trâm góp 1 tỷ đồng, bà Trần Thị Kim Ngọc góp 1 tỷ đồng và ông Trần Minh Kha góp 98 tỷ đồng. Doanh nghiệp có trụ sở tại số 79 đường số 37, khu dân cư Bình Phú, Phường 10, Quận 6, TP.HCM có ngành nghề kinh doanh chính: Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Cũng như Công ty Phúc Đạt, Charm Group có người đại diện theo pháp luật và làm giám đốc là bà Vũ Ngọc Trâm.

Như vậy có thể thấy, sắp tới đây, DCT Group sẽ thông qua Charm Group phát triển dự án Charm Long Hải Resort & Spa do Công ty TNHH Du lịch Khách sạn Phúc Đạt làm chủ đầu tư.

  • Cantavil Long Hải Resort ra sao sau hai năm mở bán?

    Cantavil Long Hải Resort ra sao sau hai năm mở bán?

    CafeLand – Hơn hai năm sau ngày chính thức ra mắt, dự án Cantavil Long Hải Resort do Công ty cổ phần phát triển nhà Daewon – Thủ Đức làm chủ đầu tư vẫn chỉ là bãi đất trống, cây cỏ mọc um tùm.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu nghỉ dưỡng Cantavil Long Hải Resort

    Khu nghỉ dưỡng Cantavil Long Hải Resort

    Cantavil Long Hải Resort tọa lạc tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án cách TP.HCM 90 phút đi ô tô, cách sân bay Long Thành 65 phút và cách 25 phút di chuyển đến sân golf gần nhất. Cách thành phố Vũng Tàu 17km, Hồ Trà...

  • Chậm tiến độ 10 năm, dự án Cantavil Long Hải Resort giờ ra sao?

    Chậm tiến độ 10 năm, dự án Cantavil Long Hải Resort giờ ra sao?

    Nếu trước đây Long Hải, Vũng Tàu được biết đến nhờ sở hữu bãi biển nguyên sơ cùng những địa danh tâm linh nổi tiếng như Dinh Cô, núi Minh Đạm thì bây giờ khu vực này đã trở nên sôi động hơn nhờ sự đổ bộ của nhiều dự án bất động sản lớn. Và trong chuy...

  • Cantavil Long Hải Resort ra sao sau hai năm mở bán?

    Cantavil Long Hải Resort ra sao sau hai năm mở bán?

    CafeLand – Hơn hai năm sau ngày chính thức ra mắt, dự án Cantavil Long Hải Resort do Công ty cổ phần phát triển nhà Daewon – Thủ Đức làm chủ đầu tư vẫn chỉ là bãi đất trống, cây cỏ mọc um tùm.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án