CafeLand – Hơn hai năm sau ngày chính thức ra mắt, dự án Cantavil Long Hải Resort do Công ty cổ phần phát triển nhà Daewon – Thủ Đức làm chủ đầu tư vẫn chỉ là bãi đất trống, cây cỏ mọc um tùm.

dự án Cantavil Long Hải Resort

Vào tháng 1/2017, Công ty cổ phần phát triển nhà Daewon – Thủ Đức (Liên danh giữa Công ty Thủ Đức House và Tập đoàn Daewon – Hàn Quốc) đã chính thức ra mắt dự án mang tên Cantavil Long Hải Resort.

Cantavil Long Hải Resort tọa lạc tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án cách TP.HCM 90 phút đi ô tô, cách thành phố Vũng Tàu 17km, Hồ Tràm 45km.

Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 4,7ha, với mật độ xây dựng 35%. Cantavil Long Hải Resort bao gồm 47 biệt thự nghỉ dưỡng sát biển và 154 condotel, được xây dựng theo phong cách Santorini - Địa Trung Hải. Các căn condotel có diện tích từ 54m2 và villa từ 280m2.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 20 triệu USD. Tại thời điểm ra mắt, dự án được rao bán từ 7-10 tỉ đồng một căn vila.

Theo tìm hiểu của CafeLand, dự án Cantavil Long Hải Resort đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 2/2010. Mục đích là để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn, căn hộ cho thuê. Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7/2013.

Tuy nhiên dự án này sau đó chậm tiến độ nhiều năm liền. Đến tháng 12/2015, Công ty CP phát triển nhà Daewon Thủ Đức đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư và xin giãn tiến độ thực hiện dự án. Cụ thể, nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý và khởi công xây dựng dự án vào tháng 6/2016, đưa dự án vào hoạt động từ tháng 11/2017.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sau đó đã chấp thuận đề xuất xin giãn tiến độ của chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của CafeLand những ngày đầu tháng 7/2019, toàn bộ khu vực dự án Cantavil Long Hải Resort được vây kín bằng những pano quảng cáo, tên gọi dự án, tên chủ đầu tư. Tuy nhiên những tấm bảng này đã bạc màu, hư hỏng sau nhiều năm. Cánh cổng ra vào dự án có một bảo vệ túc trực, bên trong toàn bộ khu đất vẫn chỉ để cây cối mọc um tùm. Nhiều người dân vẫn đi vào dự án để xuống biển.

Theo một người dân sống cạnh dự án Cantavil Long Hải Resort cho biết, dự án bất động đã nhiều năm nay. Mấy năm trước còn có nhiều người đến thăm nhưng sau này thì vắng hẳn.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại dự án Cantavil Long Hải Resort vào tháng 7/2019:

Cánh cổng dẫn vào dự án Cantavil Long Hải khép kín.

Cánh cổng dẫn vào dự án Cantavil Long Hải khép kín.

Dự án được rào chắn bởi các tấm pano quảng cáo.

Cantavil Long Hải Resort

Tên gọi của dự án trên tấm bảng trước cổng ra vào.

Hình ảnh phối cảnh dự án Cantavil Long Hải Resort hoành tráng.

Hình ảnh phối cảnh dự án hoành tráng.

Toàn bộ khu đất dự án vẫn chỉ để cỏ mọc, cây cối um tùm.

Tuy nhiên toàn bộ khu đất dự án vẫn chỉ để cỏ mọc, cây cối um tùm.

Toàn bộ khu đất dự án vẫn chỉ để cỏ mọc, cây cối um tùm.

Sau hơn 10 năm được chấp thuận đầu tư dự án vẫn chưa có bất kỳ hạng mục nào được xây dựng.

Cây cối mọc um tùm khu vực sát bãi biển của dự án Cantavil Long Hải Resort

Cây cối mọc um tùm khu vực sát bãi biển của dự án.

Dự án Cantavil Long Hải Resort

Những con đường mòn bên trong dự án là lối xuống biển của người dân.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.