Tâm lý chung của khách đi mua sắm ở siêu thị là sớm được “giải phóng” khỏi quầy tính tiền - Ảnh: T.T.D.
Anh Đào Tiến Dũng (2440/55 đường Song Hành, Q.12, TP.HCM) cho biết do không có thời gian đến các trung tâm mua sắm nên đã đặt mua một chiếc tủ lạnh và máy ép trái cây tại trang điện tử Cdiscount. Khi vận chuyển tới nhà anh, với lý do xe tải lớn không thể chạy vào trong hẻm để giao hàng nên nhân viên chỉ có thể giao từ đầu hẻm.
“Tôi đồng ý và mở cổng đợi sẵn, nhân viên sẽ hỗ trợ giao vào nhà nhưng họ chỉ đứng nhìn và yêu cầu khách hàng phải tự ra đem hàng vào” - anh Dũng bức xúc.
Tương tự, khi đặt mua một máy ép trái cây cũng tại trang điện tử này, anh Tuấn (Q.12) yêu cầu phải báo trước một ngày khi giao hàng nhưng cuối cùng đành chấp nhận phương án báo trước một giờ do nhà phân phối đưa ra.
Tuy nhiên vào hôm sau, nhân viên giao hàng gọi điện cho biết hàng đã được chuyển tới địa chỉ nhà anh và yêu cầu nhận hàng ngay. Sau khi nghe anh Dũng bảo rằng đang ở xa, không về kịp, nhân viên giao hàng liền phán: “Anh muốn tới kho của tụi em nhận hàng hay sao?”.
Không riêng gì câu chuyện giao - nhận hàng ở các trang bán hàng điện tử, cách điều hành dịch vụ cứng nhắc tại một số siêu thị cũng gây ra bức xúc không kém cho người tiêu dùng. Anh Sơn (Q.12) cho biết vừa mua hàng ở một siêu thị trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (Q.12) vào khoảng thời gian sau khi tan sở, gần 18g.
Khách hàng đổ về mua sắm bắt đầu đông và các quầy tính tiền vì thế cũng chật chội. Tuy nhiên, gần 20 quầy tính tiền tại siêu thị này nhưng chỉ có 5 quầy hoạt động. Khách hàng phải đổ về 5 quầy này xếp thành hàng dài chờ tới lượt tính tiền.
Một số khách hàng bức xúc nên đến quầy dịch vụ khách hàng của siêu thị để hỏi, nhưng lại nhận được câu trả lời: “Do vào thời điểm giao ca nên nhân viên đi ăn hết, không còn nhân viên để phục vụ”.
Trao đổi với chúng tôi, đại diện chăm sóc khách hàng của Cdiscount cho biết đang thuê một bên thứ ba để thực hiện việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa.
Theo hợp đồng, trước khi giao hàng, đơn vị vận chuyển phải gọi điện cho người mua để xác nhận địa điểm, thời gian nhận hàng sao cho thuận tiện nhất. Sau khi nhận, người tiêu dùng kiểm tra hàng, xác nhận có lấy món hàng đó hay không mới trả tiền, hoặc có quyền từ chối trả tiền và trả lại hàng.
“Lỗi ở đây là do đơn vị giao nhận, chúng tôi sẽ làm việc ngay với các đơn vị vận chuyển để hạn chế tình trạng này tái diễn” - vị này nói.
Trong thời điểm sức mua ngày càng giảm do kinh tế khó khăn, người dân tiết kiệm chi tiêu, ngày càng nhiều đối thủ tranh giành thị phần, cái khó cứ chồng chất lên ngành bán lẻ, lẽ ra các nhà bán lẻ muốn kéo được khách phải chăm sóc tốt khâu dịch vụ. Nếu không, nhà bán lẻ sẽ bị khách hàng bỏ rơi, tìm đến những doanh nghiệp khác có dịch vụ tốt hơn.
-
Một cá nhân kinh doanh online ở Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng
16/01/2021 12:58 PMCục Thuế Hà Nội cho biết trong năm 2020, thu thuế từ hoạt động thương mại online tăng 492% so với năm 2019, cá biệt có ba cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng.
-
Khoảng thời gian quý giá nhất trong một ngày với Jeff Bezos
11/01/2021 9:35 AMCafeLand - Thời gian của Jeff Bezos vô cùng quý giá và bận rộn, từ các cuộc họp, điện thoại cho đến các sự kiện lớn. Nhưng người đàn ông giàu nhất hành tinh này lại cho rằng khoảng thời gian quý giá nhất mỗi ngày của mình là khi ông không làm gì cả, hoặc ít nhất là không có việc gì được sắp xếp trong lịch trình.
-
Steve Jobs đã biến những thất bại thành những thành công như thế nào?
02/01/2021 2:15 PMCafeLand - Không ai biết về cách kiên cường vượt qua thất bại và tích cực đi lên từ thất bại để thành công như Steve Jobs.
-
Nỗi ám ảnh về khách hàng, bí quyết gây dựng cơ ngơi nghìn tỷ đô của Jeff Bezos
24/12/2020 7:30 PMCafeLand - 'Nỗi ám ảnh về khách hàng' của Jeff Bezos đã biến Amazon từ một nhà bán sách trực tuyến nhỏ bé thành một gã khổng lồ bán lẻ trị giá 1,4 nghìn tỷ USD len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống hàng ngày.
-
"Kinh tế chia sẻ" tiếp sức cho cạnh tranh, tạo nên “siêu doanh nghiệp”
22/12/2020 5:55 PMVới kinh tế chia sẻ, cái ô bao trùm cho hoạt động kinh doanh giờ đây không còn là doanh nghiệp, thay vào đó là nền tảng kinh doanh.
-
Học kinh doanh từ nhà quản lý từng dạy tại Harvard
19/12/2020 11:11 AMTác giả viết cuốn sách này để chia sẻ ý tưởng đã nung nấu trong suốt thời gian dạy tại Harvard và kinh nghiệm đúc kết từ 25 năm kinh doanh của ông.