Theo Hãng nghiên cứu đa quốc gia WealthInsight cho biết tỉ lệ triệu phú trong dân số Singapore sẽ là 1/20 vào năm 2017. Nếu điều này trở thành hiện thực, Đảo quốc Sư tử sẽ có mật độ triệu phú đông đúc thứ hai trên thế giới chỉ sau Công quốc Monaco.

Singapore thu hút nhiều gia đình từ Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines và Indonesia đến sinh sống.

Theo WealthInsight, số triệu phú ở Singapore đã tăng gấp đôi so với năm 2008, với 183.400 triệu phú tính đến cuối năm ngoái. Nhóm người này đang nắm giữ khối tài sản trị giá tổng cộng 857 tỉ USD, tương đương 85,7% lượng tài sản tư nhân của Singapore.

Trong đó, có 3.870 người được xếp hạng siêu triệu phú, tức là có tài sản cá nhân trị giá hơn 30 triệu USD.

Với mức tăng trưởng số lượng triệu phú khoảng 59% từ đây cho đến năm 2017, Singapore được dự báo sẽ có hơn 291.000 triệu phú trong vòng 4 năm nữa.

“Sự phát triển của Singapore đang thu hút ngày càng nhiều những gia đình giàu có từ Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines và Indonesia đến sinh sống”, chuyên gia phân tích Oliver Williams của WealthInsight nhận định. Theo ông, khi các nền kinh tế khác ở châu Á vẫn còn nhiều bất ổn, người giàu sẽ tiếp tục đổ về Singapore để an cư lạc nghiệp.

Bên cạnh thế mạnh là trung tâm tài chính hàng đầu châu Á, Singapore còn hấp dẫn những người giàu có nhờ sở hữu một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế. Nếu như năm 2005, Đảo quốc Sư tử chỉ đón tiếp hơn 70.000 học sinh-sinh viên nước ngoài thì con số này được dự báo sẽ đạt 150.000 vào năm 2015.

Trong khi đó, theo báo cáo của hãng thống kê Wealth-X kết hợp với ngân hàng UBS (Thụy Sĩ), Việt Nam đã có 195 siêu triệu phú (tài sản cá nhân hơn 30 triệu USD) với tổng tài sản trị giá 20 tỉ USD, tăng 25 người so với năm 2012.

Ở Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan, số lượng người siêu giàu cũng có sự tăng trưởng. Trong đó, Thái Lan tăng mạnh nhất 15,2%, với 720 siêu triệu phú có tổng tài sản trị giá 110 tỉ USD.

Việt Nam và Indonesia lần lượt đứng thứ hai và ba với tốc độ tăng lần lượt là 14,7% và 10,2%. Indonesia có 865 siêu triệu phú với tổng tài sản 130 tỉ USD. Báo cáo này cũng nhận định những thị trường sơ khai như Việt Nam hay Myanmar sẽ đầy hứa hẹn đối với các ngân hàng tư nhân.

“Mặc dù ngân hàng UBS chưa có mặt tại đây, nhưng họ vẫn đang theo rất sát diễn biến ở 2 thị trường này và sẵn sàng tham gia khai thác một khi các quy định pháp lý quản lý ngành tài chính minh bạch hơn”, ông Joseph Poon, đứng đầu bộ phận nghiên cứu về giới siêu giàu thuộc công ty quản lý tài sản của UBS, cho biết.

Hòa Thuận (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.