Tập đoàn của tỉ phú Elon Musk mong muốn được cấp phép đầu tư cung cấp dịch vụ Starlink tại Việt Nam với tổng vốn khoảng 500 triệu USD, theo TTXVN.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Tim Hughes, lãnh đạo của SpaceX. Ảnh: VGP.

Tại Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 tại thành phố New York, Mỹ vào ngày 20/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp mặt với các lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Mỹ và thế giới, trong đó có Tập đoàn Công nghệ khai phá không gian SpaceX.

Tại cuộc gặp mặt, ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Quan hệ Chính phủ và Kinh doanh toàn cầu và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn SpaceX khẳng định công ty đánh giá cao tiềm năng phát triển thời gian tới của Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn SpaceX trên toàn cầu thời gian qua và bày tỏ sự hoan nghênh khi công ty này chủ động đề xuất mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng cũng gửi lời mời Chủ tịch Tập đoàn SpaceX Elon Musk dự Triển lãm Công nghệ Quốc tế tại Việt Nam vào cuối năm nay. Qua đó, vị tỉ phú có thể truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam trong đổi mới sáng tạo và sử dụng sản phẩm của SpaceX.

Theo tờ Financial Times của Anh, trong hai thập niên qua có hơn 10.000 công ty vũ trụ thương mại đã ra đời. Trong đó, SpaceX là công ty vũ trụ được biết đến nhiều nhất, đã phóng hàng nghìn vệ tinh cho cả mục đích công và tư.

Để cung cấp dịch vụ Internet cho phạm vi toàn cầu, SpaceX đã phóng lên quỹ đạo Trái đất tầm thấp hơn 2.500 vệ tinh. Số lượng vệ tinh Starlink mà SpaceX sẽ phóng lên quỹ đạo sẽ còn tăng lên trong tương lai, tạo thành một mạng lưới bao phủ xung quanh trái đất.

Theo Tổ chức phi lợi nhuận Space Foundation (Mỹ), năm 2021, nền kinh tế vũ trụ đạt doanh thu 469 tỉ USD, tăng 9% so với năm 2020 và dự kiến ​​sẽ đạt mức 634 tỉ USD vào năm 2026.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.