Hãng tư vấn Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, hai gã khổng lồ công nghệ Apple và Google sở hữu thương hiệu trị giá hơn 100 tỷ USD và lần lượt giữ hai vị trí đầu bảng.

Apple năm thứ hai liên tiếp đứng đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

Theo thống kê của Interbrand, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng giá trị của thương hiệu này lên gần 118,9 tỷ USD. Bám đuổi ngay phía sau là "gã khổng lồ" công nghệ Google với thương hiệu trị giá 107,43 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

"Giá trị hai thương hiệu Apple và Google vượt ngưỡng 100 tỷ USD là bằng chứng cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của hai thương hiệu này, Jez Frampton, giám đốc điều hành của Interbrand nói.

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1974, khi Interbrand bắt đầu đưa ra bảng xếp hạng các thương hiệu, có hai thương hiệu đạt giá trị trên 100 tỷ USD.

Ngoài Apple và Google, còn rất nhiều công ty công nghệ có tên trong danh sách của Interbrand, trong đó, IBM (4), Microsoft (5) và Samsung (7) đều có tên trong top 10.

Tuy nhiên, nếu xét về tốc độ tăng trưởng thì Facebook mới là nhà vô địch. Năm qua giá trị thương hiệu của mạng xã hội này đã tăng tới 86% và nhảy 33 bậc lên vị trí số 29. Hiện giá trị của thương hiệu này khoảng 14,35 tỷ USD.

Kẻ thống lĩnh thị trường thương mại điện tử trực tuyến - Amazon cũng đạt được những bước tăng trưởng ấn tượng (25%) và vươn lên vị trí thứ 15.

Đại diện đến từ Trung Quốc - Huawei năm nay đã "chen chân" được vào danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn trên thế giới, tuy chỉ xếp ở vị trí thứ 94.

Theo Interbrand, Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Samsung và Apple. Năm qua, giá trị của thương hiệu này đã tăng 34,4%, đạt mức hơn 4,3 tỷ USD.

Bên cạnh công nghệ, xe hơi cũng là ngành có nhiều thương hiệu đắt giá. Trong đó có bốn đại diện bao gồm Toyota (8), Mercedes-Benz (10), BMW (11), và Honda (20) có tên trong top 20. Ngoài ra, thương hiệu Audi cũng có những bước tiến vượt bậc với giá trị tăng 27%, trong khi giá trị của hai hãng Volkswagen và Nissan đều tăng 23%.

Bảng xếp hạng thương hiệu của Interbrand dựa trên ba tiêu chí, gồm lợi nhuận từ các sản phẩm và dịch vụ được bán ra mang tên thương hiệu đó; vai trò và tầm ảnh hưởng đặc biệt của thương hiệu trong sự lựa chọn của khách hàng và sức mạnh của thương hiệu hay còn gọi là khả năng tạo dựng và duy trì lợi thế thị trường của thương hiệu.

Đinh Thơm (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.