CafeLand – Theo báo cáo Savills Việt Nam, trong quý 4/2013, tổng nguồn cung căn hộ đạt khoảng 2.400 căn. Nguồn cung sơ cấp cũng được ghi nhận tăng 15% so với quý trước với 11.500 căn.

Thị trường căn hộ sơ cấp được ghi nhận giảm giá ở cả 3 hạng trong quý cuối cùng của năm 2013. Trong đó, giá bán căn hộ hạng C có mức giảm mạnh nhất với 7% mặc dù đây là hạng căn hộ được Savills đánh giá phổ biến nhất trên thị trường với tỷ lệ hấp thụ cao nhất, lên tới 14%.

Bên cạnh đó, giá căn hộ hạng A và B cũng giảm tương ứng với tỷ lệ 4% và 6%. Tỷ lệ hấp thụ của hạng A và B theo báo cáo lần lượt là 7% và 8%.

Với thị trường thứ cấp tại Hà Nội, báo cáo cũng ghi nhận tổng số căn hộ được bán ra đã tăng đến 46% so với quý trước. Tuy nhiên, đà giảm giá vẫn tiếp tục lan rộng trên khắp các địa bàn quận, huyện. Trong đó, giá giảm mạnh nhất tại quận Ba Đình với mức giảm 7% so với quý trước. Theo thống kê, nguồn cung ở thị trường thứ cấp chủ yếu đến từ căn hộ hạng B và C.

Dự kiến, Hà Nội sẽ đón nhận hơn 62.600 căn hộ trong thời gian tới, đặc biệt chiếm số lượng áp đảo trong đó là nguồn căn hộ đến từ 2 quận Hà Đông và Hoàng Mai.

Bạch Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.