CafeLand – Hơn nửa tháng kể từ khi gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ nhà ở chính thức được giải ngân, dư luận vẫn còn băn khoăn khi tiền không đến được tay người mua nhà. Tuy nhiên, theo thông báo phát đi từ các ngân hàng, đã có những khách hàng đầu tiên tiếp cận được gói tín dụng này.

Chiều 17/6 vừa qua, VietinBank và Viglacera ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Theo đó, VietinBank ký sẽ tài trợ vốn cho khách hàng cá nhân vay mua nhà dự án của Viglacera. Đồng thời, tài trợ các dự án do Viglacera hoặc các đơn vị thành viên là chủ đầu tư. Ba dự án hợp tác đầu tiên giữa VietinBank và Viglacera là dự án Khu đô thị mới Đặng Xá I, Đặng Xá II (Gia Lâm, Hà Nội) và dự án Khu chức năng đô thị Xuân Phương (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội).

Theo VietinBank, trong cùng ngày ngân hàng này đã tiến hành ký kết hợp đồng cho vay nhà ở theo Thông tư 11 của NHNN đối với 8 khách hàng cá nhân.

Nằm trong 5 ngân hàng thương mại được chỉ định cho vay hỗ trợ nhà ở, bắt đầu từ ngày 1/6, VietinBank đã triển khai chương trình dành cho khách hàng cá nhân vay vốn thuê, mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 và khách hàng doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội.

Phát biểu trên báo Đầu tư hôm 18/6, ông Nguyễn Phước Thanh - Tổng Giám đốc ngân hàng Vietcombank khẳng định, ngân hàng này đã có hướng dẫn cụ thể và đã tiếp nhận 9 hồ sơ vay vốn với lãi suất 6%/năm.

Như vậy, đã có 2 ngân hàng chính thức xác nhận đã tiến hành cho vay mua nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.