Một số doanh nghiệp có tiếng của Nhật Bản và Hàn Quốc đang ráo riết săn lùng mặt bằng có vị trí đắc địa tại Hà Nội để xây siêu thị, khách sạn, nhà hàng hạng sang.
Trong số đó có tập đoàn Lotte Mart nổi tiếng của Hàn Quốc. Hiện, Lotte Mart đang tích cực săn lùng những lô đất đẹp có diện tích từ 10.000 - 40.000 m2 để xây siêu thị. Tập đoàn này cũng muốn tìm các tòa nhà có diện tích lớn khoảng 3.000 m2/tầng và cần ít nhất 4 tầng loại mặt sàn diện tích này, nếu tòa nhà có diện tích sàn 6.000 m2/tầng sẽ cần 2 tầng. Yêu cầu quan trọng nhất là các địa điểm đáp ứng yêu cầu phải nằm ở khu vực có mật độ dân cư cao để có thể mở siêu thị. Lotte Mart cho biết sẽ rất linh hoạt trong hình thức hợp tác như có thể mua đứt, thuê lại, liên doanh hoặc áp dụng phương thức M&A (mua lại cả hệ thống siêu thị) nếu cần.

Được biết, hồi tháng 6/2010, Công ty Lotte Mart Shopping Việt Nam đã loan báo về việc khai trương trung tâm thương mại Lotte Mart Phú Thọ tại TPHCM. Đây là trung tâm thương mại thứ 2 của Lotte Mart Shopping Việt Nam.

Tổng giám đốc Lotte Mart Hàn Quốc Noh Byung Yong cho biết, từ nay đến năm 2018, Lotte Mart dự kiến sẽ đầu tư 5 tỷ USD xây dựng 30 trung tâm thương mại tại 5 thành phố lớn của Việt Nam.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland