UBND huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đang xem xét thu hồi đất rừng do các công ty lâm nghiệp trên địa bàn quản lý...

UBND huyện miền núi Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đang xem xét thu hồi đất rừng do các công ty lâm nghiệp trên địa bàn quản lý giao cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất.

Tại huyện miền núi Khánh Vĩnh, hiện nay còn 2 công ty lâm nghiệp đã được sắp xếp lại. Các công ty này đang quản lý một diện tích đất rừng khá lớn với nhiều khu đất bằng phẳng ngay sát khu dân cư. Trong lúc đó, nhiều người dân ở địa phương này, đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu đất sản xuất, đời sống gặp nhiều nghèo khó. Việc thu hồi đất các công ty lâm nghiệp để giao cho người dân đang gặp khó khăn vì nhiều diện tích là rừng phòng hộ, những diện tích rừng sản xuất lại ở xa, đồi núi hiểm trở, một số diện tích nằm ở vị trí thuận lợi thì địa phương không có kinh phí để bồi thường.

Ông Lê Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Huyện thực hiện việc đo đạc, cắm mốc, lên bản đồ tách thửa để làm phương án trình UBND tỉnh cấp đất cho bà con. Tuy nhiên, sau khi lên phương án, tổng kinh phí đền bù, giao đất sạch cho bà con lớn, với diện tích 1.355 ha được tách bóc từ các lâm trường thì kinh phí lên khoảng 75 tỷ đồng. Tỉnh cũng chưa phê duyệt phương án này được vì lượng tiền đó rất lớn”.

Thái Bình (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.