CafeLand - Sau khi tờ Guardian công bố thông tin có tới 1/3 số căn hộ trong tòa nhà St George Wharf Tower - tòa nhà cao nhất nước Anh đang được sở hữu bởi các công ty nước ngoài, nhiều quan chức Anh tỏ ra lo ngại.

Nhiều nhà tài phiệt mua nhà tại London nhưng để trống

Theo Guardian, có tới 1/3 số căn hộ trong tòa St George Wharf Tower (Vauxhall Tower) được đăng kí sở hữu bởi các công ty tại thiên đường thuế, chủ sở hữu các căn hộ trong tòa nhà cao tầng này bao gồm một tài phiệt người Nga, Chủ tịch một ngân hàng tại Nigeria và một tài phiệt Kyrgyzstan. Theo lời kể của một người dân sinh sống trong tòa nhà, mặc dù giá trung bình một căn hộ tại đây lên tới 2,2 triệu bảng, nhiều người chỉ mua nhưng không ở.

Điều này khiến các quan chức Anh lo ngại, bởi trong khi người nước ngoài mua nhà nhưng không ở thì giới trẻ nước này lại không dễ dàng gì sở hữu một căn nhà, người dân cũng khá bất bình về việc này.

Còn ông Bob Blackman thuộc Đảng bảo thủ Anh cho biết thông tin về nhà tài phiệt người Nga Andrei Guriev mua căn penthouse thông 5 tầng trong tòa nhà và để trống đang gây “sốc”. Ông đề xuất Chỉnh phủ áp dụng chính sách yêu cầu những người mua bất động sản tại Anh phải cam kết sinh sống trong đó ít nhất là 90 ngày.

Đứng ở phương diện chủ đầu tư, Công ty St George Wharf, đơn vị phát triển tòa Vauxhall Tower cho rằng sẽ là sai lầm nếu chỉ nhìn vào một tòa nhà mà kết luận hiện trạng chung của thị trường bất động sản. Ngoài Vauxhall Tower, Công ty này hiện có tới 9 dự án đang được triển khai tại London cung cấp khoảng 9.300 căn hộ, trong đó, có 2.403 căn có giá phải chăng.

Đỗ Hương (The Guardian)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.