Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội bà Đỗ Thị An đã trao đổi như vậy với phóng viên xung quanh những vi phạm tại dự án 8B Lê Trực (Ba Đình, Hà Nội) đang được dư luận hết sức quan tâm.

Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tin tưởng rằng dự án 8B Lê Trực sẽ bị "cắt ngọn" trước sự chỉ đạo quyết liệt từ phía cơ quan chức năng.

Trong vòng hơn 1 tháng qua, vụ việc xây dựng sai phép tại dự án 8B phố Lê Trực do CTCP May Lê Trực làm chủ đầu tư đã được dư luận cả nước hết sức chú ý. Đặc biệt sau những chỉ đạo quyết liệt từ phía cơ quan có thẩm quyền, liệu chủ đầu tư có thực hiện nghiêm túc việc “cắt ngọn” như chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội.
Bàn về vấn đề này, bên hành lang Quốc hội ngày 24/10, PGS.TS Bùi Thị An - Viện trưởng Viện tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng, đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội cho rằng: Phải “cắt ngọn” dự án 8B Lê Trực.
“Tôi cho rằng dứt khoát sai là phải “cắt ngọn” rồi. Tuy nhiên, cắt bao nhiêu lại phải theo phê duyệt đã quy hoạch. Và việc nếu cắt rồi mà vẫn cao hơn thì cần lại phải xem cả chuyện quy hoạch, trách nhiệm của người phê duyệt quy hoạch. Bây giờ, phê duyệt quy hoạch cao hơn rồi thì phải theo và xem lại”, đại biểu Bùi Thị An cho hay.
“Hiện nay, Hà Nội đang giao cho các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục làm rõ nguyên nhân và mức độ sai phạm. Như chúng ta đã biết, sai phạm bên ngoài của dự án 8B Lê Trực đã nhìn thấy rõ và có sự chỉ đạo rồi còn bây giờ là việc làm rõ mức độ sai phạm để xử lý. Đối với cá nhân tôi, tôi tin rằng vụ việc 8B Lê trực sẽ được Hà Nội xử lý nghiêm minh”, đại biểu Bùi Thị An cho biết thêm.
Trước đó, ngày 22/10 UBND TP. Hà Nội đã phát đi thông báo thành lập Đoàn Thanh tra việc thực hành chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực.
Như BizLIVE đã thông tin, đến nay UBND quận Ba Đình vẫn đang xem xét lựa chọn phương án phá dỡ tối ưu nhất đối với những hạng mục sai phép tại dự án 8B Lê Trực.
Những vi phạm chủ yếu tại dự án số 8B Lê Trực: Về khoảng lùi, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện (hiện đã xây dựng thẳng đến mái).
Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía Tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.
Về chiều cao công trình: theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m. Hiện chủ đầu tư đã xây dựng tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19; tổng chiều cao thực tế khoảng 69m (vượt khoảng 16m, tương đương với 5 tầng).
Về diện tích sàn: xây dựng khoảng 36.000 m2 (giấy phép xây dựng là 29.874 m2) tăng khoảng 6.126 m2.
Q.Vũ - Hùng Nguyễn (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.