CafeLand - Hàng ngàn hộ dân sống trong khu vực giải tỏa để xây dựng dự án Hồ chống ngập tại Quận 4, TP.HCM đang phải sống trong cảnh đi không được ở cũng chẳng xong do dự án bị cạn vốn và chưa biết đến khi nào mới tiếp tục được triển khai.

Nhà cửa trong khu quy hoạch "treo" xập xệ, xuống cấp

Dự án Hồ chống ngập tại Quận 4 được triển khai từ năm 2005 nhưng đã bị chậm tiến độ hơn một năm nay. Trong khi chờ chính quyền thành phố giải quyết về nguồn vốn để xây tiếp, người dân phải sống trong cảnh tạm bợ bởi đất trong vùng quy hoạch phải giữ nguyên hiện trạng, không được ý xây dựng, sửa chữa nhà cửa.

Theo người dân phản ánh, cả chục năm qua họ đành chấp nhận sống trong những căn nhà cũ chật chội, ẩm thấp chờ ngày giải tỏa.

"Nhà tôi mới nâng tạm nền lên để khỏi ngập dưới đất nhưng phía trước và sau nhà đều bị ngập, nước cống lên hôi lắm. Nhà xuống cấp rồi, chờ giải tỏa nhưng vẫn chưa thấy", bà Võ Thị Liên, người dân vùng dự án Hồ chống ngập Quận 4, nói.

Trường hợp nhà bà Liên cũng chính là tình cảnh chung của 2.000 hộ dân nằm trong diện giải tỏa của dự án.

Dân mỏi mắt chờ giải tỏa...

Người ở lại khổ đã đành nhưng những hộ khác muốn đi đến nơi khác ở cũng không được. Lí do là chưa được bố chí nhà tái định cư. Đáng nói, rất nhiều hộ nhận tiền đền bù và đã khấu trừ tiền bố trí tái định cư, nhưng vẫn chưa được nhận nhà. Thậm chí, một người dân nơi đây cho hay, hơn 7 năm trôi qua nhưng đến nay anh vẫn chưa thể nhìn thấy "mặt mũi" căn nhà tái định cư của mình như thế nào...

Chưa biết khi nào dự án mới tiếp tục được triển khai

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.