CafeLand - Bất chấp sự khó khăn của thị trường bất động sản, các doanh nghiệp vẫn ồ ạt chào bán dự án. Như vậy, có thể đang có một làn sóng đón chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Ảnh minh họa.

Trên thị trường Tp.HCM, Công ty TNHH Đầu Tư Địa Ốc Thành Phố (CityLand) đang chào bán biệt thự và nhà phố thuộc dự án Khu dân cư Cityland Garden Hills Gò Vấp với giá từ 36 – 38 triệu đồng/m2.

Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long cũng đã tiến hành cất nóc 2 đơn nguyên đầu tiên tại dự án Ehome 3 Tây Sài gòn và mở bán 160 căn hộ thuộc block A5 tại dự án này với giá khoảng 695 triệu đồng/căn. Trước đó, Nam Long cũng đã mở bán nhà phố thương mại An Phú thuộc dự án khu thương mại An Thạnh với giá từ 1,6 tỷ đồng/căn.

Không nằm ngoài xu thế, Công ty Cổ phần Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng đã chào bán 50 căn hộ cuối cùng thuộc dự án cao ốc An Bình với giá từ 15 triệu đồng/m2.

Trên thị trường Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh vừa chính thức mở bán đợt 04 căn hộ tại dự án Golden Palace với mức giá từ 22,5 triệu đồng/m2.

Công ty Cổ phần hạ tầng và bất động sản Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Biển Việt đã tổ chức mở bán khoảng 60 căn hộ thuộc dự án Platinum Residence với giá từ 29,9 triệu đồng/m2 (chưa VAT và phí bảo trì).

Một đơn vị khác là Công ty Bất động sản Refico hiện đang chào bán các căn hộ tại dự án Watermark với giá từ 2.300 USD/m2.

Sàn giao dịch bất động sản EZ Việt Nam cũng tổ chức chào bán các căn hộ thuộc dự án Tòa nhà hỗn hợp văn phòng cho thuê và nhà ở Hei Tower với giá từ 27,4 – 27,9 triệu/m2 (đã bao gồm VAT và hoàn chỉnh nội thất).

Đầu tháng 4, Vina Capital và đại lý bán hàng chính Savills cũng đã mở bán căn hộ thuộc cao ốc Azura Đà Nẵng tại Hà Nội với giá từ 1,7 tỷ đồng/căn.

Cũng trong thời gian này, Liên minh các sàn bất động sản G5 đã mở bán căn hộ chung cư thuộc dự án Spring Home với giá từ 19,2 triệu đồng/m2. Các căn hộ tại dự án có diện tích từ 79 - 95 m2.

Có thể thấy, hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản trong thời gian qua diễn ra khá nhộn nhịp. Điểm chung có thể thấy được đối với các dự án chào bán trong tháng này là việc hỗ trợ người mua vay nhà với lãi suất thấp trong một khoảng thời gian nhất định hoặc áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt. Các chủ đầu tư dự án cũng đang nhắm đến phân khúc căn hộ có giá trung bình với diện tích vừa phải, đặc biệt là các chủ đầu tư tại Tp.HCM.

Nhận xét về triển vọng của thị trường căn hộ trong thời gian tới, ông Trương An Dương – Trưởng bộ phận nghiên cứu Công ty Savills Việt Nam cho biết, việc giảm lãi suất đang được kỳ vọng sẽ diễn ra trong thời gian tới, cộng với việc các ngân hàng hiện nay cũng đang chủ động hơn trong việc cho người mua nhà vay. Điều này sẽ tác động khá nhiều đến thị trường căn hộ để bán đặc biệt là khu vực Tp.HCM. Chúng tôi kỳ vọng mức giao dịch trên thị trường sẽ tăng trong thời gian tới.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.