CafeLand – Dù có sự xuất hiện của các dự án lớn thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang nhưng trong 7 tháng qua, các căn hộ trung cấp vẫn chiếm đa số trên thị trường căn hộ, kể cả Tp.HCM và Hà Nội.

Báo cáo thị trường căn hộ tháng 7/2016

Ảnh minh họa - Thanh Thịnh

Thị trường căn hộ Tp.HCM

Trong tháng 7, tại thị trường Tp.HCM có khoảng 1.500 căn hộ được chào bán, giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Tính từ đầu năm đến nay, thị trường căn hộ Tp.HCM đã có khoảng hơn 15.700 căn hộ được chào bán, tăng 22% so với 7 tháng năm 2015.

Hơn một nửa số dự án căn hộ được chào bán trong tháng có giá trên 30 triệum2, trong đó có Tòa tháp Hawaii thuộc giai đoạn 2 của Đảo Kim Cương (quận 2), Riverpark Premier (quận 7), The Park Avenue (quận 11).

Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn đầu về số lượng dự án cũng như số lượng căn hộ được đưa ra thị trường với hơn 7.600 căn, tiếp đến là phân khúc cao cấp và bình dân với số căn hộ lần lượt là 4.900 căn và 3.200 căn. Sự tham gia của các dự án cao cấp và dự án hạng sang đã kéo giá chào bán trung bình trên thị trường căn hộ Tp.HCM lên khoảng 33 triệu đồng/m2.

Bên cạnh khu vực phía Nam và khu Đông, thời gian gần đây khu vực phía Tây Tp.HCM được các chủ đầu tư quan tâm. Nhiều chủ đầu tư đã về khu vực này phát triển dự án nhằm tận dụng cơ hội do quỹ đất còn nhiều và giá đất còn tương đối thấp so với các khu vực khác. Nguồn cung căn hộ tại khu vực phía Tây chiếm khoảng 20% tổng nguồn cung.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Trong tháng 7 thị trường căn hộ Hà Nội có 1.170 căn hộ được chào bán, giảm 7% so với tháng 7/2015. Nguồn cung căn hộ trong tháng đến từ các dự án FLC Twin Towers, FLC Star Tower, D'. Le Roi Soleil, FLC Garden City, Eco Green Tower,…Những dự án được mở bán chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực các quận phía Tây Nam như các quận Hà Đông, Hoàng Mai với hệ thống hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ.

Tính từ đầu năm đến nay, thị trường căn hộ Hà Nội có gần 11.000 căn hộ được chào bán, tăng 20% so với 7 tháng năm 2015. Tính cả các dự án đã chào bán trước đó, thị trường căn hộ Hà Nội đang có khoảng 15.750 căn hộ, lượng căn hộ này sẽ hoàn thành vào năm 2016-2018.

Nếu như trước đây các dự án căn hộ cap cấp với giá bán khoảng 40 triệu/m2 thì hiện nay cơ cấu sản phẩm đã cân bằng với phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân chiếm 67% nguồn cung trên thị trường, thu hút được nhiều khách hàng là những người có nhu cầu ở thực. Đặc biệt đối với những dự án có ưu điểm về tiến độ, hạ tầng cộng với giá bán phù hợp ghi nhận tốc độ bán hàng rất tốt.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.