CafeLand – Ngoài sở hữu màu hoa trắng tinh khiết đẹp mắt, hợp phong thủy, cây lan ý còn sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời dưới đây rất đáng để gia chủ sở hữu, trang trí cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Cây lan ý là gì?

Cây lan ý còn gọi với nhiều tên khác như: Bạch môn, vỹ hoa trắng, ý lan hay cây huệ hòa bình. Loại cây này có tên khoa học Spathiphyllum Wallisii, thuộc họ Araceae (Ráy). Nguồn gốc của loài cây này là ở các vùng nhiệt đới Nam Mỹ và một số khác ở Đông Nam Á.

Cây lan ý

Cây có thân, tán, lá cây mọc thành bụi cao không quá 50cm với lá cây có hình dạng thuôn nhọn hai đầu, mép hơi nhăn nheo, cuống dài có bẹ làm thành thân gỗ. Cây lan ý có hoa màu vàng, thuôn dài, xung quanh được bao bọc bởi một chiếc lá bắc (mo hoa) màu trắng tựa như vỏ sò. Khi hoa lan ý nở có thể kéo dài từ 3-4 tháng mới tàn.

Cây lan ý là cây gì

Ý nghĩa phong thủy cây lan ý

Hoa của cây có màu trắng muốt rất đẹp và có hình tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Do đó, cây khi được trồng trong nhà sẽ mang đến tình yêu và niềm vui tràn ngập không gian sống.

Ý nghĩa phong thủy cây lan ý Ý nghĩa cây lan ý

Vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha, tinh khiết của bông hoa màu trắng luôn vươn thẳng gợi lên sự thanh cao, khoáng đạt đem đến cảm giác thư giãn, yên bình cho gia đình bạn.

Cây lan ý trong phong thủy còn có tác dụng giúp cân bằng trường khí, điều hoà hấp thu những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hoà và yên bình.

Ý nghĩa cây lan ý trong phong thủy

Đặt một chậu cây lan ý trên bàn làm việc ở trong nhà hoặc công ty sẽ mang lại may mắn về tiền tài trên con đường công danh cho gia chủ, giúp họ có sự nghiệp thăng tiếng và mối quan hệ với đồng nghiệp với sếp cũng tốt lên, làm ăn ngày một phát đạt.

Công dụng cây lan ý

- Thanh lọc, điều hòa không khí trong nhà: Cây không chỉ có tác dụng giữ ẩm mà còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà, bởi cây là một số ít trong các loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại trong không khí như benzen, formandehyl và các chất ô nhiễm khác.

Công dụng cây lan ý

- Giảm bức xạ điện từ: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cây lan ý còn có khả năng cân bằng, giảm tác hại của các tia điện từ xuất phát từ tivi, radio, máy tính hay bức xạ mặt trời,…khi đặt trong phòng. Những tia bức xạ này có thể khiến cơ thể ảnh hưởng ít nhiều.

Cây lan ý đặt trên bàn Trang trí bằng cây lan ý

- Chữa một số chứng bệnh: Đối với những gia đình có người thân bị bệnh ung thư phải điều trị bức xạ hay những người mắc chứng bệnh như mất ngủ, mệt mỏi và các bệnh cấp tính khác cũng rất cần tốt khi đặt cây lan ý trong phòng.

Cây lan ý hợp mệnh gì?

Ngoài việc đặt cây lan ý ở bàn làm việc, cửa sổ, ban công, phòng khách hay phòng ngủ, một số công ty còn ưa chuộng trưng cây lan ý trong văn phòng, hành lang,… Là loại cây để bàn trang trí thêm không gian xanh cho bàn làm việc, lan ý có thể được dùng làm quà tặng dành cho bạn bè, người thân yêu trong gia đình.

Cây lan ý hợp mệnh gì?

Với màu hoa trắng tinh khiết và thanh cao, cây lan ý rất thích hợp với những gia chủ mệnh Kim. Người mệnh Kim trồng cây lan ý trong nhà để công việc thuận lợi, tình yêu hạnh phúc và tăng tài lộc, may mắn cho gia đình.

Vừa đẹp, vừa hợp phong thủy lại còn mang tính hữu dụng, những gia chủ mệnh Kim còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay cho mình một chậu cây lan ý.

Cách trồng và chăm sóc cây lan ý

- Nhân giống: Hiện có 2 cách nhân giống phổ biến chính là tách cây con và trồng bằng hạt. Với sức sống cao, nên khi áp dụng phương pháp nào cây con cũng sinh trưởng khỏe mạnh.

- Chuẩn bị đất trồng: chọn đất tơi xốp và thoát nước dễ dàng. Cây ưa đất mùn, đất thịt có pha trộn thêm trấu hun hay mụn dừa theo tỉ lệ thích hợp. Ngoài ra, có thể sử dụng đất sạch hữu cơ đã phối trộn sẵn với đầy đủ dinh dưỡng cho cây sinh trưởng. Với ưu điểm tơi xốp, thoát nước dễ dàng giúp Lan Ý phát triển tốt nhất.

- Trồng cây: Nhẹ nhàng trồng cây trong chậu, tránh làm dập nát, tổn thương cây. Sau khi trồng thì Tưới nước cho cây. Bạn nên sử dụng bình xịt để tưới gốc và các cành lá cho cây. Đặt cây ở nơi thoáng mát sau khi trồng.

- Chăm sóc giúp cây phát triển:

+ Ánh sáng: Cây sinh trưởng và phát triển tốt ở mọi điều kiện ánh sáng. Từ bóng râm đến ánh sáng trực tiếp. Cây tươi xanh và ra nhiều hoa hơn khi được đặt nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp. Tuy nhiên, cần không chịu được khi quanh năm đặt ngoài trời.

+ Nước tưới: cây phát triển tốt trong điều kiện hiếm nước, nên chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần là đủ để cây sinh trưởng. Khi trồng trong phòng làm việc nơi có máy lạnh, lượng nước còn giảm thấp hơn. Có thể chỉ cần tưới 1 cốc nước cho mỗi lần.

+ Bón phân: Cây không cần quá nhiều dinh dưỡng trong suốt thời gian sinh trưởng. Để cây cho hoa rộ và bền vẫn nên bón thêm ít dinh dưỡng lành tính cho cây. Bởi cây khá nhạy cảm. Do đó, nên bón thêm 10-25gr phân trùn quế cho cây. Nên bón 1 lần vào mùa hè và mùa xuân vì đây là thời điểm cây sinh trưởng mạnh nhất trong năm.

Nên đặt cây ở phòng khách, gần cửa sổ nhưng tránh nơi nắng gắt. Bạn cũng có thể đặt cây trong nhà tắm.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Cây sống đời: Ý nghĩa và tác dụng

    Cây sống đời: Ý nghĩa và tác dụng

    CafeLand – Cây sống đời được biết đến là một loại cây dễ chăm sóc với những màu hoa rực rỡ, phù hợp cho chủ nhân thích thay mới không gian nhà ở. Không những vậy, cây còn có những công dụng hữu ích trong điều trị bệnh lý không thể bỏ qua khi sở hữu.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.