CafeLand – Với thân hình nhỏ và mảnh nhưng cây kim thủy tùng lại có sức sống vô cùng bền bỉ, được các gia đình lựa chọn để trang trí nội thất trong nhà.

Cây kim thủy tùng

Cây măng leo (tên khoa học Asparagus Setaceus) còn được gọi là cây kim thủy tùng, bởi cây có lá khá giống cây thủy tùng ở phiên bản siêu mini, có nguồn gốc từ Nam Phi.

Kim thủy tùng là một loại thảo mộc lâu năm mọc um tùm với thân mảnh màu xanh, mềm, phân nhiều cành vươn dài, những cành nhỏ màu xanh mảnh như kim. Cây có lá hình tam giác nhỏ áp sát cành, tán lá mềm mại giống như cây dương xỉ và ra hoa từ mùa xuân đến mùa thu.

Ý nghĩa cây kim thủy tùng trong phong thủy

Công dụng cây kim thủy tùng

Cây kim thủy tùng chịu bóng râm bán phần, thường được trồng chủ yếu để trang trí nội thất trong nhà, làm đẹp cảnh quan khu vực nhà ở,…Bên cạnh đó, những tán lá cũng được sử dụng để cắm hoa để bàn làm việc, bàn tiếp khách hay kệ treo tường.

Một số cây kim thủy tùng được trồng quanh các hồ nước, hồ cá, hòn non bộ để làm cảnh.

Công dụng cây kim thủy tùng

Ý nghĩa cây kim thủy tùng

Cây kim thủy tùng có ý nghĩa phong thủy rất cao quý bởi sức sống bền bỉ, chịu được mọi địa hình khắc nghiệt, được xem như một chánh nhân quân tử.

Cây mang lại may mắn, phú quý và những điều an lành tốt đẹp cho người trồng chăm sóc. Do đó, đây là một món quà đầy ý nghĩa thích hợp dành tặng cho người thân, đồng nghiệp và những người thân yêu.

Ý nghĩa cây kim thủy tùng

  • Trang trí không gian nhà ở với cây lan chi

    Trang trí không gian nhà ở với cây lan chi

    CafeLand – Những gia chủ đang muốn sở hữu cây lan chi để trang trí cho các góc, ban công, cửa sổ,… nhà mình thì sẽ không thể bỏ qua những công dụng hữu ích dưới đây.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.