CafeLand – Với hình dáng bắt mắt cùng thế cây độc đáo, cây tùng la hán là một trong những loại cây bonsai được giới nghiên cứu và sành chơi cây cảnh phong thủy ưa chuộng.

Cây tùng la hán là gì?

Cây tùng la hán còn có tên gọi khác là sam đất, sam la hán hay vạn niên tùng. Quả của cây này có hình dáng giống với tượng la hán nên được gọi là cây tùng la hán. Đây là loại cây thân gỗ, tuổi thọ cao, nếu sống trong tự nhiên có thể cao từ 5-7m.

Cây tùng la hán

Cây tùng la hán được trồng rất đa dạng từ hình thể cho đến kiểu chậu trồng. Với thế cây thanh nhã, tràn trề sức sống và lá cây xanh tươi quanh năm, cây thích hợp trưng bày trong các phòng có không gian lớn, nếu trồng phối đá sẽ có cảm giác tự nhiên của núi rừng.

Cây tùng la hán phối với đá mang lại cảm giác tự nhiên của núi rừng

Cây tùng la hán phối với đá mang lại cảm giác tự nhiên của núi rừng

Cây tùng la hán có tuổi thọ rất dài, thân chắc khỏe nên được nhiều gia đình ưa chuộng chọn cây gốc rễ to làm bonsai thế kiểng. Những chậu cây tùng la hán bonsai khi trồng trong nhà không những mang lại mảng xanh mà còn giúp trấn trạch, xua đuổi điềm xấu và mang lại may mắn cho gia chủ.

Đối với chậu cây tùng nhỏ trồng theo kiểu để bàn thường là những cây con nhỏ trồng chung với nhau, mang lại sự mới lạ, phong cách, giúp gia đình luôn yên vui, ấm no và hạnh phúc.

Cây tùng la hán với thế bonsai đẹp không thể thiếu trong vườn nhà.

Cây tùng la hán bonsai đẹp không thể thiếu trong vườn nhà.

Các loại cây tùng la hán: có hai loại cây tùng la hán chính là tùng la hán lá dài và tùng la hán lá ngắn. Những cây tùng la hán sống trong tự nhiên có chiều cao từ 10-15m, còn những cây trồng trong chậu chỉ cao khoảng 2-4m.

Chậu trồng cây tùng la hán cũng khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng dễ dàng cho bạn lựa chọn phù hợp với không gian nhà mình. Cây tùng la hán có thể được đặt trước nhà, đặt ở bàn làm việc, phòng khách,...

Cây tùng la hán hợp mệnh gì?

Cây tùng la hán đặc biệt hợp với hợp người mệnh Thủy và người mệnh Kim (vì Kim sinh Thủy) để trưng bày, tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Theo đó, những người thuộc mệnh Thủy có ngày sinh vào các năm Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão.

Những người thuộc mệnh Kim có ngày sinh vào các năm Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi.

Cây tùng la hán được trồng thành rào.

Cây tùng la hán được trồng thành rào.

Chậu cây bonsai tùng la hán tạo thế độc đáo.

Chậu cây tùng la hán bonsai tạo thế độc đáo.

Chậu cây tùng la hán mini để bàn

Chậu cây tùng la hán mini để bàn.

Chậu cây tùng la hán mini để bàn

  • Vạn Niên Thanh: loại cây thanh lọc không khí nhưng độc

    Vạn Niên Thanh: loại cây thanh lọc không khí nhưng độc

    CafeLand – Với môi trường sống ô nhiễm như hiện nay, việc trồng cây xanh trong nhà là cần thiết để điều hòa không khí. Cây Vạn Niên Thanh là một trong các loại cây được nhiều người ưa thích không chỉ ở ý nghĩa phong thủy tốt mà còn ở tác dụng hữu ích của cây.

  • Những công dụng hữu ích của cây Cau Tiểu Trâm

    Những công dụng hữu ích của cây Cau Tiểu Trâm

    CafeLand - Theo các chuyên gia, cây Cau Tiểu Trâm là một trong những loại cây có nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe nên được phần đông gia đình cũng như nhân viên văn phòng ưa chuộng.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.