24/09/2024 3:18 PM
Trong phong thủy, việc lựa chọn và trồng cây hoa trước cửa nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn có thể thu hút tài lộc và may mắn. Dưới đây là 4 loài hoa được coi là mang lại nhiều tài lộc và thịnh vượng khi trồng trước cửa nhà, gia chủ có thể tham khảo.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được xem là "nữ hoàng của các loài hoa" và thường được liên kết với sự giàu có và phồn vinh. Quan niệm cho rằng, trồng hoa mẫu đơn trước cửa nhà không chỉ tạo vẻ đẹp uy nghiêm mà còn mang lại phú quý và thịnh vượng.

Trồng 4 loài hoa này trước cửa nhà để rước may mắn, tài lộc vào nhà- Ảnh 1.

Hoa mẫu đơn, với các lớp cánh xếp chồng tinh tế và màu sắc rực rỡ, là biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Màu sắc tươi sáng và hương thơm dịu dàng của hoa mẫu đơn không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn thu hút năng lượng tích cực và tiền bạc.

Cách chăm sóc: Mẫu đơn yêu cầu ánh sáng đầy đủ và cần được chăm sóc kỹ lưỡng để phát triển khỏe mạnh. Chọn vị trí có ánh sáng tốt và đảm bảo cây được tắm nắng đủ để phát triển mạnh mẽ cũng như ra hoa đẹp. Với sự sang trọng và dễ chăm sóc, hoa mẫu đơn sẽ làm cho không gian sống của bạn thêm phần lôi cuốn và đầy sức sống.

Hoa Sen

Hình ảnh hoa sen là biểu tượng văn hoá trong tâm thức người Việt Nam. Hoa sen đẹp bởi chúng là loài hoa duy nhất hội tụ đầy đủ những yếu tố như ý nghĩa nhân sinh cao quý, ý nghĩa âm dương ngũ hành, ý nghĩa triết học,…

Trồng 4 loài hoa này trước cửa nhà để rước may mắn, tài lộc vào nhà- Ảnh 2.

Trong phong thủy hoa sen cũng được sử dụng khá nhiều như các vật phẩm thờ tự như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hình hoa sen làm cho không gian cúng trở nên ấm áp và thanh tịnh.

Ngoài ra, trong phong thuỷ, hoa sen giúp điều hòa khí vượng, tăng cường những năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu giúp gia chủ tránh ưu phiền, tĩnh tâm.

Trồng 4 loài hoa này trước cửa nhà để rước may mắn, tài lộc vào nhà- Ảnh 3.

Cách chăm sóc: Đặt chậu sen ở vị trí thoáng, nhiều nắng và bổ sung nước hàng ngày. Nên tưới vào sáng sớm hoặc chiều tối, không tưới khi đang nắng gắt, đổ nhẹ nước vào chậu, không để đọng hạt nước trên mặt lá. Cây sen cho hoa vào khoảng mùa hè và sẽ tàn dần vào cuối năm. Khi sen rụng hãy cắt toàn bộ phần thân và chỉ để lại khoảng 10cm trên củ sen, giúp cây sẽ mọc lại và bắt đầu chu kỳ sinh trưởng vào mùa hè khi nhiệt độ tăng lên.

Hoa Cúc vàng

Cây hoa cúc vàng thuộc loại cây hoa thân thảo nhỏ, thân có nhiều đốt giòn, dễ gãy. Cây thường mọc dạng đứng hoặc dạng bò. Tại Việt Nam, hoa cúc vàng thường phổ biến với hoa cúc vàng to và hoa cúc vàng nhỏ.

Trồng 4 loài hoa này trước cửa nhà để rước may mắn, tài lộc vào nhà- Ảnh 4.

Hoa cúc vàng giúp mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn, đặc biệt là vào ngày Tết. Màu vàng tươi tắn của hoa cúc sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên ngập tràn sức sống, thu hút những điều may mắn, sự thịnh vượng vào ngôi nhà của bạn.

Hoa cúc được xem là một loài hoa cỏ có sức sống mãnh liệt. Trang trí hoa cúc vào ngày Tết sẽ mang ý nghĩa về sự cầu mong cho một năm mới yên bình, mạnh khỏe và trường thọ.

Trồng 4 loài hoa này trước cửa nhà để rước may mắn, tài lộc vào nhà- Ảnh 5.

Đặt một chậu cúc vàng trước nhà không chỉ là một điểm nhấn tuyệt vời trong không gian nội, ngoại thất của bạn mà còn là nguồn cảm hứng vô tận. Sự tươi mới và sắc vàng rực rỡ của hoa cúc không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái mà còn lan tỏa sự ấm áp và hy vọng.

Hoa Mai

Trồng 4 loài hoa này trước cửa nhà để rước may mắn, tài lộc vào nhà- Ảnh 6.

Đã từ lâu hoa mai đã được mọi người chiêm ngưỡng, tượng trưng cho những gì đẹp đẽ thanh tao. Hoa mai, đặc biệt là mai vàng, là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc, nhất là trong dịp đầu năm mới. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho hy vọng, cũng tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Trồng hoa mai trước cửa sẽ giúp kích hoạt năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Cách chăm sóc: Sau khi trồng, hãy cùng cấp đủ lượng nước, nên tưới 2 lần một ngày vào buổi sáng và tối. Để chậu mai tại vị trí nhiều ánh sáng, có nắng mặt trời chiếu đến. Ngoài ra, mỗi tháng cần bón phân định kỳ, loại trừ bệnh hại nếu có.

Tóm lại: Việc lựa chọn và trồng đúng loài hoa trước cửa không chỉ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mà còn có thể cải thiện vận may và tài lộc. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn loài hoa phù hợp với không gian và điều kiện sống của bạn, đồng thời chăm sóc cẩn thận để hoa luôn tươi tốt và phát triển.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Bố trí cây phong thuỷ cho phòng khách hài hòa

    Bố trí cây phong thuỷ cho phòng khách hài hòa

    Cafeland – Phòng khách là nơi mà nội thất phải trang trọng, hài hòa và sạch sẽ. Do đó, không cần trồng quá nhiều cây, chỉ lựa chọn những cây trồng phù hợp, dễ sống và có thể chăm sóc dễ dàng.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.