Theo Booking, Đà Nẵng đứng đầu trong danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9.

Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách, tiếp sau là Bà Rịa-Vũng Tàu và Nha Trang. Các điểm đến còn lại lần lượt là Đà Lạt, TP.HCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An. Cùng khám phá những điều thú vị tại các điểm đến vui chơi này.

Đà Nẵng

Đà Nẵng là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Phía bắc Đà Nẵng giáp tỉnh Thừa Thiên - Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông. Đến với Đà Nẵng, du khách có thể vui chơi tại các điểm du lịch nổi tiếng:

- Bán đảo Sơn Trà: sở hữu cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và nhiều bãi tắm đẹp như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Bụt... Con đường trên bán đảo uốn lượn đi qua các vị trí có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao như đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng, nhà Vọng Cảnh, hải đăng Sơn Trà, trạm radar "mắt thần Đông Dương".

Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, chiêm ngưỡng thành phố từ trực thăng, trên đỉnh Bàn Cờ... Đặc biệt, ngôi chùa Linh Ứng nằm trên đỉnh đồi đặt bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam, hướng mặt ra biển.

- Bà Nà Hills: Điểm du lịch này cách Đà Nẵng khoảng 40km. Du khách có thể trải nghiệm không khí se lạnh và thời tiết 4 mùa trong ngày khi ghé thăm các điểm tham quan nổi bật như chùa Linh Ứng, Hầm rượu Debay, vườn hoa Le Jardin D'Amour, Cầu Vàng...

- Ngũ Hành Sơn: Điểm tham quan Đà Nẵng Ngũ Hành Sơn là tên gọi 6 ngọn núi, bao gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Thổ Sơn, Hỏa Sơn (Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn). Những ngọn núi Đá vôi nằm dọc ven biển mang nét đẹp độc đáo hội tụ núi, biển, tâm linh thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Ngũ Hành Sơn là một trong 10 địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật nhất và được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia.

- Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những địa điểm du lịch gần Đà Nẵng hấp dẫn du khách. Nơi đây đã được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm-pa xưa. Tổ hợp đền đài nằm giữa thung lũng, bao quanh là đồi núi, cây cối mang vẻ đẹp huyền bí, lôi cuốn du khách gần xa đến khám phá, tìm hiểu khi tham quan các địa điểm du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam.

>>Ngắm nhìn cầu Rồng - biểu tượng của thành phố Đà Nẵng

Bà Rịa - Vũng Tàu

Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những ai mong muốn có một chuyến du ngoạn gần Sài Gòn vào những ngày cuối tuần hay nghỉ lễ. Bạn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng sau tại Vũng Tàu:

- Bãi Sau là bãi tắm nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm ở thành phố Vũng Tàu. Với bờ biển đẹp, ít sóng lớn nơi đây thích hợp cho du khách thỏa thích tắm biển và vui chơi cùng bạn bè người thân.

- Bãi Trước Vũng Tàu nằm trên đường Trần Phú và là một điểm đến để có thể ngắm cảnh hoàng hôn và dạo bộ cùng những người bạn.

- Ngọn hải đăng Vũng Tàu: Đây cũng được xem là một trong những biểu tượng của thành phố biển, ngọn hải đăng nằm trên đỉnh Núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Với kiến trúc cổ xưa, ngọn hải đăng có màu trắng, nổi bật với chiều cao 18m, đường kính 3m.

Ngoài ra bạn có thể ghé thăm tượng Chúa Giesu Kito Vua nằm trên đỉnh Núi Nhỏ; Mũi Nghinh Phong được gọi là “cổng trời” của Vũng Tàu; Bạch Dinh;...

Nha Trang

Địa điểm du lịch Nha Trang luôn khiến các tín đồ mê xê dịch “thương nhớ” bởi cảnh sắc phong phú và thơ mộng.

- Kỳ nghỉ lễ này bạn có thể ghé thăm Vinpearl Land Nha Trang. Nhiều công trình ở đây được xây dựng theo kiểu kiến trúc các lâu đài cổ xưa ở Châu Âu. Bạn sẽ có một ngày không thể nào quên khi tham quan trên đảo, tham gia những trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước rộng lớn.

- Hòn Chồng: nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km, nổi bật với những hòn đá khổng lồ được “mẹ thiên nhiên” đặt ngang dọc, chồng chéo lên nhau tạo thành một khung cảnh hết sức ấn tượng.

- Tháp Bà Ponagar: Sau khi đã tham quan hòn Chồng, bạn có thể đi dọc bờ biển theo hướng Bắc thêm khoảng 3km nữa là gặp tháp Bà Ponagar – một biểu tượng của thành phố biển Nha Trang. Ngọn tháp cổ kính, huyền bí mang đầy những câu chuyện thú vị về vương quốc Champa xưa sẽ mang đến cho bạn rất nhiều “pose” ảnh đẹp.

- Đảo Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang 7 km, là một điểm du lịch Nha Trang, trải nghiệm nhất định bạn phải ghé qua khi tới với thành phố. Du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi trên biển cực kì thú vị như nhảy dù trên biển, mô tô nước, lướt ván,…

Các bạn có thể ghé thăm các biển đảo đẹp gần thành phố Nha Trang như đảo Điệp Sơn nằm trong Vịnh Ninh Vân; đảo Khỉ nằm ngay trên đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm thành phố 18km; Bãi Dài Nha Trang; đảo Bình Hưng; đảo Bình Ba; đảo Bình Lập;...

Đà Lạt

Với tiết trời mát mẻ, Đà Lạt luôn là lựa chọn số một cho những chuyến đi phượt ngắn ngày hay nghỉ dưỡng dài ngày. Nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thích hợp để du khách ngắm cảnh, tham quan, trải nghiệm các hoạt động vui chơi, check in thú vị.

- Thác Datanla là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu khám phá và là tín đồ của thể thao mạo hiểm. Với nhiều trò chơi được chia thành đa dạng cấp độ từ dễ đến khó, du khách có thể lựa chọn.

- Núi Lang Biang: bạn sẽ chinh phục đỉnh Ra-đa ngoạn mục và ngắm toàn cảnh Đà Lạt với sắc thông bạt ngàn từ trên cao, tận hưởng không khí se lạnh. Đến đây, du khách có thể leo lên đỉnh tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của núi xanh rừng rậm, nhìn ra toàn cảnh thành phố Đà Lạt và các thung lũng xung quanh.

- Đồi Đa Phú: nằm cách trung tâm thành phố khoảng tầm 12km, rất thích hợp để ngắm toàn cảnh thành phố với những ngôi nhà kính lấp ló, các khu vườn hay view rừng thông đẹp như tranh vẽ.

- Đồi chè Cầu Đất nằm ở ngoại ô thành phố. Nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình với những vườn chè xanh mướt. Đây là một trong những tọa độ “sống ảo”, săn mây Đà Lạt cực hót của thành phố ngàn hoa.

- Vườn thú ZooDoo nằm giữa rừng thông xanh, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 40km, có rất nhiều loài động vật đáng yêu như chồn cừu, gấu mèo, chuột túi, ngựa lùn… để mọi người có thể tìm hiểu, làm quen và chụp hình.

- Nông trại Cún Puppy nằm cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 8km. Nơi đây nuôi hàng trăm loài chó khác nhau như husky, alaska, corgi… Đây là một trong các điểm du lịch ở Đà Lạt mới nhất thu hút nhiều du khách yêu động vật tìm đến.

- Vườn ánh sáng Lumiere là một trong những điểm du lịch Đà Lạt mới nhất đang gây bão mạng xã hội hiện nay. Nơi đây là không gian triển lãm ánh sáng nghệ thuật với việc đưa các ứng dụng công nghệ bậc nhất Việt Nam vào những màn trình chiếu sáng cực kỳ ấn tượng.

- Các vườn hoa Đà Lạt: Đà Lạt có rất nhiều vườn hoa đẹp nở quanh năm. Đến vườn hoa, ngoài chụp hình, bạn còn được tha hồ ngắm những bông hoa khoe sắc và hít hà hương thơm của hoa cỏ tự nhiên.

- Các vườn dâu: Đến với những vườn dâu Đà Lạt, bạn không chỉ được tham quan, tự tay hái những trái dâu chín mọng mà còn được xem, tham khảo những sản phẩm làm từ đâu như rượu dâu, mứt dâu và check in với những quả dâu chín mọng.

>> Nét đẹp châu Âu cổ kính của Nhà thờ con gà Đà Lạt

Mũi Né

Mũi Né Bình Thuận là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng không chỉ với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút mà còn có những khu du lịch nổi tiếng đẹp.

- Đồi Cát Hồng: bạn có thể bắt gặp 18 màu sắc của cát như đỏ, trắng hồng, trắng xám, trắng, đen, đỏ đen… Và vào mỗi thời điểm trong ngày, gió sẽ khiến hình thù của những đồi cát này thay đổi liên tục. Bạn có thể tham gia chơi trượt ván cát hoặc lái mô tô địa hình rất vui nhộn.

- Hòn Rơm là một ngọn núi nhỏ, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 12 km về hướng Đông Bắc. Biển Hòn Rơm êm sóng, trong xanh, rất thích hợp để tắm biển.

- Hòn Ghềnh hay Hòn Lao nằm ngoài khơi cách Mũi Né chưa đầy 1km. Đến đây, du khách có thể câu cá vào sáng sớm, sau đó đi lặn biển ngắm san hô, buổi tối là thời gian đẹp nhất để ngắm ráng chiều và hoàng hôn trên biển.

- Suối Tiên là một khe nước nhỏ ngay cạnh Hòn Rơm, thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, khu vực này được du khách đặt cho là điểm đến du lịch Phan Thiết Mũi Né “Bồng Lai Tiên Cảnh”. Cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng với nhiều hình thù kỳ lạ do sự bào mòn của thời gian.

Hạ Long

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km, được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc. Tại đây có nhiều điểm tham quan du lịch mà du khách có thể ghé thăm.

- Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù sinh động. Vịnh đã nhiều lần được UNESCO vinh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới và thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm. Bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như với những điểm đến tuyệt đẹp như hang Sửng Sốt, hòn Con Cóc, đảo Mắt Rồng, đảo Ti Tốp, đảo Ngọc Vừng,...

- Bãi biển Bãi Cháy là một bãi biển nhân tạo nằm cạnh vịnh Hạ Long. Đây là bãi biển đẹp nhất thành phố, với làn nước trong xanh, cát trắng mịn trải dài gần 1.000m.

- Khu du lịch Tuần Châu: Nằm trên đảo Tuần Châu, khu du lịch Tuần Châu hấp dẫn du khách với không gian trang trí đẹp mắt và thơ mộng.

- Bảo tàng Quảng Ninh được coi là mô hình thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh, nơi lưu giữ nét văn hóa và cuộc sống yên bình của người Hạ Long. Đây là địa điểm "check-in" được nhiều người ưa thích.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.