Traveller Review Award 2023 đã hé lộ những điểm đến thân thiện nhất ở Việt Nam giúp du khách có được trải nghiệm tốt về sự hiếu khách, thân thiện, mang tới trải nghiệm đáng nhớ.

1. Phong Nha - Quảng Bình

Động Phong Nha nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới về phía Tây Bắc khoảng 45km. Đây là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Động Phong Nha có chiều dài gần 8km, cửa động rộng 20-25m, cao 10m, sâu 83m, gồm 12 hang chính và khá nhiều nhánh hang phụ nối liền nhau. Đặc trưng của nơi đây là sở hữu nhiều thạch nhũ với nhiều hình dáng đẹp, bắt mắt với không khí mát mẻ, dễ chịu, rất được du khách yêu thích.

2. Ninh Bình

Cách Hà Nội khoảng 100 km, Ninh Bình là lựa chọn phù hợp với những du khách không có nhiều thời gian nhưng muốn khám phá thiên nhiên hùng vĩ. Đến đây, du khách sẽ không khỏi trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những danh lam thắng nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Nhà thờ Đá Phát Diệm, Tràng An, núi Non Nước, Tam cốc - Bích động, hang múa …

Đặc biệt, năm nay Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top 10 nơi thân thiện với du khách thế giới.

3. Hội An - Quảng Nam

Nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn, Hội An là một đô thị cổ tại Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng hơn 30 km, cách Huế 122 km. Đặc trưng của điểm đến này là các dãy nhà cổ màu vàng nghệ, dòng sông lung linh hoa đăng khi đêm xuống, hay những món ăn ngon giá bình dân.

Bạn có thể ghé thăm khu phố cổ Hội An với những con đường, góc phố cổ kính, dãy nhà quét ve vàng nghệ là một điểm dừng chân chụp ảnh thú vị, tìm hiểu văn hóa địa phương...

4. Huế - Thừa Thiên Huế

Là thành phố di sản văn hóa thế giới, cố đô Huế với lịch sử, truyền thống lâu đời với những giá trị và bản sắc độc đáo, có nhiều nét đẹp về văn hóa nghệ thuật như nhã nhạc cung đình Huế, nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cùng ẩm thực đặc sắc.

Một số địa điểm du khách có thể ghé thăm khi đến Huế như Đại Nội Huế, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Đồi Vọng Cảnh, sông Hương, núi Ngự Bình, Cầu Tràng Tiền,...

>> Xem thêm: Khám phá kiến trúc độc đáo của Kinh thành Huế

5. Mai Châu - Hòa Bình

Mai Châu nằm ở phía Tây Hà Nội, nằm cuối cùng của tỉnh Hòa Bình và tiếp giáp với Mộc Châu, Sơn La, cùng Pù Luông của Thanh Hóa. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 140km, Mai Châu là một thung lũng được bao quanh bởi những dãy đá vôi đồ sộ.

Nơi đây chinh phục du khách với khung cảnh yên bình, mang cảnh đẹp tự nhiên bình yên của rừng cây xanh, cánh đồng lúa trĩu hạt, cùng rất nhiều con suối nhỏ lặng lẽ chảy.

6. Tuy Hòa - Phú Yên

Thành phố Tuy Hòa thuộc tỉnh Phú Yên thu hút du khách bởi các bãi biển đẹp hoang sơ như Bãi Xép, bãi Long Thủy, bãi biển Tuy Hòa, ghềnh Đá Đĩa cùng những công trình kiến trúc lịch sử đặc biệt.

Du khách có thể đi du lịch Tuy Hòa quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất là mùa hè (từ tháng 6 đến cuối tháng 9). Thời gian này biển xanh, cát trắng, sóng nhẹ rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi trên biển và tham quan khám phá công trình kiến trúc tiêu biểu tại đây.

7. Côn Đảo - Bà Rịa-Vũng Tàu

Huyện Côn đảo là một quần đảo ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu. Quần đảo rộng 76km2 này bao gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo cách Vũng Tàu 185 km, cách TP.HCM 230km, cách Cần Thơ khoảng 83km.

Côn Đảo là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử, khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú.Du khách có thể khám phá Bãi Nhát, Bãi Đầm Trầu, mũi Cá Mập, đỉnh Tình Yêu, hòn Bảy Cạnh, hòn Tài Lớn, hòn Tài Nhỏ… với nhiều trải nghiệm như: Tắm biển, lặn biển ngắm san hô, câu cá biển Đông, tham quan rừng Ông Đụng, xem rùa đẻ trứng…

8. Đồng Hới - Quảng Bình

Nằm bên sông Nhật Lệ thơ mộng, thành phố Đồng Hới là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học của tỉnh Quảng Bình. Nơi đây có núi non biển cả, cùng nhiều danh lam thắng cảnh du khách có thể ghé thăm như Biển Nhật Lệ; Cồn Cát Quang Phú; Tượng Đài Mẹ Suốt; Chợ đêm Đồng Hới; Quảng Bình Quan;...

9. Đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 60km, là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn. Du khách có thể ghé thăm Vịnh Lan Hạ, Làng chài cổ Cái Bèo, Đảo Khỉ, Vườn Quốc gia Cát Bà, Động Trung Trang, hang Quân Y,...

10. Sapa - Lào Cai

Sapa nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và chỉ cách Hà Nội 5 - 6 giờ di chuyển bằng đường cao tốc, là thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai và là địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích.

Sa Pa có khí hậu mát mẻ nên phù hợp với những chuyến du lịch quanh năm. Du khách chỉ cần tránh mùa mưa bão từ tháng 6 đến đầu tháng 8, bởi thời tiết có thể gây lũ ống, lũ quét, sạt lở... Du khách có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa như núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa, Bản Cát Cát, đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, Cổng trời, Thác Bạc,...

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.