Theo xếp hạng 17 hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới của Tạp chí du lịch The Travel, đảo Phú Quốc - Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 3. 

1. Đảo Unguja tại Zanzibar, Tanzania

The Travel giới thiệu quần đảo nhiệt đới Zanzibar của Châu Phi là thiên đường của những người yêu thích lịch sử và bãi biển. Những hòn đảo này có vị trí đẹp ở Ấn Độ Dương, ngay ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi. Đảo chính Unguja của quần đảo chỉ cách Tanzania 25 dặm, do đó du khách có thể dễ dàng bắt một chuyến bay ngắn hoặc một chuyến phà kéo dài hai giờ để đến được hòn đảo này. Toàn bộ nơi này vừa tuyệt đẹp vừa có chi phí thấp, với nhiều nhà trọ với giá từ 10 đến 20 USD mỗi đêm.

Địa danh thu hút du khách nhất trên đảo là Stone Town, thành phố cổ mang phong cách kiến trúc của Ả Rập, Ấn Độ, Ba Tư và châu Âu.

2. Đảo Bermuda

Bermuda vốn là điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của người Mỹ, khi chỉ cách thành phố New York chưa tới 2 giờ di chuyển bằng máy bay. Giờ đây Bermuda kỳ vọng sẽ thu hút thêm khách du lịch hiếu kỳ về truyền thuyết "Tam giác quỷ". Hòn đảo này có sự pha trộn độc đáo giữa văn hóa Mỹ và Anh, và thủ đô của Bermuda là Hamilton.

Bermuda là một hòn đảo tuyệt đẹp để khám phá và là một nơi hoàn toàn bình dị để thư giãn, thư giãn và khám phá trong một chuyến đi.

3. Phú Quốc, Việt Nam

The Travel đánh giá đây là hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam nhưng Phú Quốc lại dễ dàng khám phá mà không tốn quá nhiều chi phí. Du khách đến đây có thể khám phá các bãi biển đẹp, thiên đường ẩm thực đường phố, những tín đồ ẩm thực có thể tìm thấy những món ăn hảo hạng bày bán bên lề đường với giá rẻ.

Theo The Travel, mặc dù giá nhà nghỉ, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng ở đảo này cao hơn một chút so với đất liền Việt Nam, nhưng chi phí lưu trú lại rẻ hơn nhiều so với các hòn đảo nổi tiếng khác trên thế giới. Một số địa danh nổi bật tại hòn đảo này bao gồm bãi Sao, Safari Phú Quốc, Hòn Thơm, Thác Suối Tranh, Vinwonders Phú Quốc.

4. Aruba, Caribe

Aruba là một quốc đảo ở phía nam Biển Caribe và là điểm đến phù hợp với túi tiền của mọi du khách. Một số điểm đến xung quanh đảo có chi phí khá cao nhưng một số khách sạn và nơi lưu trú lại giảm giá, đặc biệt là trong mùa thấp điểm.

Ngoài những bãi biển cát trắng xinh đẹp, du khách có thể đến các điểm tham quan khác bao gồm tàn tích Balashi, thủ đô Oranjestad và Cồn cát California.

5. Bohol, Philippines

Bohol là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của đất nước Philippine. Hòn đảo này được biết đến với những bãi biển đẹp và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Hòn đảo này có nhiều kỳ quan dưới nước và trên cạn, nổi bật với đồi Sôcôla mở cửa miễn phí, hang Hinagdanan, Khu bảo tồn Tarsier, các chuyến tham quan đảo, ngắm cá heo và lặn với ống thở đến vùng nước trong vắt nước của đảo.

Ngoài ra còn có những khách sạn sang trọng với bầu không khí thư giãn với mức giá thấp. Một số nhà hàng còn có tầm nhìn toàn cảnh ra làn nước trong xanh nhưng giá cả rất phải chăng.

6. Boracay, Philippines

Boracay là hòn đảo nổi tiếng nhất Philippines với các trò chơi trên biển hấp dẫn, những bãi biển cát trắng và party vui chơi về đêm sôi động cùng các resort sang trọng. Đây là một hòn đảo nhỏ nhưng có nhiều điều thú vị, từ khung cảnh hoàng hôn hùng vĩ, nhiều khách sạn bên bờ biển, nhà hàng, quán bar, cửa hàng và cuộc sống về đêm tuyệt vời cho đến các hoạt động dưới nước và mát-xa ngoài trời với những làn sóng mê hoặc của nước. Khách du lịch đến từ phương Tây sẽ coi Boracay là điểm đến nghỉ dưỡng giá rẻ đến kinh ngạc.

Ở Boracay có rất nhiều bãi biển đẹp cho các bạn lựa chọn để vui chơi như: White Beach, Puka Shell, Tambisaan, Balinghai,....

7. Sifnos, Hy Lạp

Nằm ở phía Nam lục địa Hy Lạp, Sifnos là một trong hai trăm hòn đảo tạo thành Quần đảo Cyclades. Hòn đảo Sifnos mang vẻ đẹp Địa Trung Hải quyến rũ với những tàn tích có từ thời cổ đại. Từ Athens, phương thức di chuyển thuận tiện nhất đến đảo Sifnos nhỏ là bằng phà ở Kamares.

8. Đảo Ios, Hy Lạp

Đảo Ios nằm giữa Santorini và Naxos vốn nổi tiếng là nơi của những buổi tiệc tùng náo nhiệt với hàng loạt các quán bar và câu lạc bộ san sát nhau. Đây là nơi tọa lạc của một trong những khu định cư khảo cổ cổ xưa nhất của Hy Lạp, tượng đài Skarkos, Ios cũng tự hào có mối liên hệ chặt chẽ với nhà thơ sử thi Hy Lạp, Homer, người được cho là đã vô cùng yêu mến hòn đảo này và thậm chí có thể đã dành những năm tháng cuối đời của mình tại đây.

Bên cạnh lịch sử, du khách đến Ios cũng có thể khám phá những bãi biển phong phú, các điểm đi bộ đường dài và lặn, trước khi thưởng thức một số loại pho mát địa phương nổi tiếng của hòn đảo. Du khách có nhiều lựa chọn chỗ ở hoạt động trong thành phố, với giá khởi điểm là 15 USD một đêm.

9. Tenerife, Quần đảo Canary, Tây Ban Nha

Tenerife là một hòn đảo của Tây Ban Nha và là một phần của quần đảo Canary, nằm ở Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Tây Bắc của Châu Phi. Đảo Tenerife là hòn đảo du lịch lớn nhất trong bảy quần đảo Canary với khoảng 5 triệu khách du lịch mỗi năm.

Với lợi thế về thiên nhiên tuyệt vời, những điểm đến đảo Tenerife Tây Ban Nha mang lại những gì cần cho một kỳ nghỉ đáng mơ ước: những môn thể thao mạo hiểm như leo núi, lặn hay tận hưởng luồng gió biển trong lành từ những bãi biển tuyệt đẹp, thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo và đắm chìm trong ánh mặt trời ấm ấp quanh năm. Du khách có thể trải nghiệm các tour du lịch giá cả phải chăng bao gồm các chuyến tham quan bằng xe jeep qua Núi Teide, xem cá voi, lặn biển và lặn với ống thở.

Một số địa điểm tại đảo Tenerife Tây Ban Nha du khách có thể tham quan như phổ cổ La Orotava; công viên quốc gia Teide; công viên Siam; công viên Teno Rural;...

10. Oahu, Hawaii, Hoa Kỳ

Ngoài các chuyến bay ưu đãi giá rẻ khác nhau, đảo Oahu còn có rất nhiều nhà nghỉ giá cả phải chăng hơn, nơi cắm trại cũng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Nếu du khách mong muốn được ngắm nhìn những điểm tham quan tuyệt đẹp của hòn đảo giá rẻ thì sẽ rẻ hơn nếu không đi theo các tour du lịch có tổ chức. Cách rẻ hơn để tận hưởng các hoạt động ngoài trời là thuê ván bơi boogie và lặn với ống thở; nhiều xe tải thực phẩm ở khắp mọi nơi.

Một số điểm tham quan nổi tiếng như cung điện Iolani, Đài tưởng niệm quốc gia Trân Châu Cảng, Công viên bãi biển Kailua, Bảo tàng Giám mục, Đài tưởng niệm Arizona,...

Ngoài ra, trong danh sách 17 hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới theo đánh giá của The Travel còn có Đảo Skye, Scotland, Vương quốc Anh; Isla Holbox, Mexico; Varadero, Cuba; Puerto Rico, Hoa Kỳ; Koh Phi Phi, Thái Lan;....

Châu An (The Travel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.