CNN vừa công bố danh sách 25 điểm đến đẹp nhất thế giới, trong đó có đại diện Việt Nam là Vịnh Hạ Long cùng nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

CNN giới thiệu Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất Đông Nam Á và cũng là điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Với 1.969 đảo đá vôi khổng lồ và mặt biển xanh thẳm, vịnh cũng là chốn sinh sống của nhiều cư dân trên các ngôi làng, phố thị. Đến đây, du khách có thể chọn thuyền buồm hoặc kayak để khám phá vùng vịnh rộng lớn, yên bình và hấp dẫn này trên Biển Đông.

El Nido, Philippines

Một điểm đến khác khu vực Đông Nam Á góp mặt trong số các điểm đến đẹp nhất thế giới là El Nido, nằm ở phía bắc đảo Palawan, nổi tiếng với những chuyến phiêu lưu lặn biển. Các bãi biển ở El Nido như thiên đường với làn nước trong xanh và bãi cát trắng nguyên sơ khiến những người yêu biển khó tính nhất cũng hài lòng...

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

Trung Quốc góp mặt với 1 điểm đến là Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, nổi tiếng với những cột đá sa thạch cao chót vót. Nơi này chính là di sản thiên nhiên thế giới đầu tiên của Trung Quốc được UNESCO công nhận. Khi màn sương bao phủ, nơi đây là nguồn cảm hứng bất tận cho các bức họa truyền thống của Trung Quốc.

Đảo Maldives

Maldives là một quốc gia với gần 1.200 hòn đảo san hô lớn nhỏ tạo thành ở phía Nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Trong số đó, khoảng 200 hòn đảo là có người địa phương sinh sống.

Mặc dù là quốc gia nhỏ bé nhất châu Á nhưng ngày nay, Maldives đã được cả thế giới biết đến với danh xưng thiên đường du lịch, mỗi năm đón 1,7 triệu du khách. Nhờ vào phát triển du lịch, Maldives từ quốc đảo nhỏ bé, biệt lập và kinh tế kém phát triển trở thành một trong 26 thiên đường biển thu hút du khách bậc nhất thế giới.

Thành cổ Petra, Jordan

Cách thủ đô Amman của Jordan khoảng 185km về phía Tây nam, Thành cổ Petra hay còn biết đến với cái tên “thành phố hoa hồng” Petra của Jordan là một thành phố cổ đại được khắc trong lòng đá với vẻ đẹp tự nhiên và kiến trúc cổ lộng lẫy. Petra sở hữu nền văn hóa tinh tế, kiến trúc đồ sộ và tổ hợp các con đập, kênh nước độc đáo. Thành cổ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Thành phố Rotorua, New Zealand

Rotorua là thành phố nằm ở trung tâm đảo Bắc của New Zealand. Nơi đây có nhiều mạch nước phun, suối nước nóng và các bể bùn sôi, gây ấn tượng với du khách bởi mùi lưu huỳnh, giống hệt mùi trứng thối.

Kata Tjuta, Úc

Kata Tjuta còn gọi là The Olgas, là một nhóm khối đá hay bornhardt lớn hình vòm, nằm cách Alice Springs chừng 360 km về phía Tây Nam, ở miền trung nước Úc. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi vẻ bí ẩn, phong phú đặc trưng.

Svalbard, Na Uy

Ở giữa Bắc Băng Dương, giữa Bắc Cực và đất liền Na Uy, quần đảo Svalbard là điểm đến hoàn hảo để khám phá vùng cực. Quần đảo này nổi tiếng là nơi sinh sống của loài gấu trắng Bắc Cực, đồng thời còn là khu vực có mỏ than đá với trữ lượng lớn.

Hồ Bled, Slovenia

Hồ Bled rộng 145ha, có chiều dài 2.120m, rộng 1.380m và độ sâu tối đa 30,6m, là một hồ băng tuyệt đẹp được hình thành từ kỷ nguyên băng hà. Nơi đây như một viên ngọc xanh nằm trong dãy Julian Alps, thuộc tây bắc Slovenia, cách thủ đô Ljubljana 55km. Bao quanh hồ là dãy núi Julian Alps hùng vĩ và rừng rậm xanh tươi. Ở giữa hồ là hòn đảo nổi tự nhiên và duy nhất tại Slovenia. Trên hòn đảo này có rất nhiều công trình mang nét kiến trúc độc đáo, nhưng có lẽ tòa giáo hội Assumption được xem là nổi bật và thanh thoát nhất.

Ngoài ra, trong danh sách bình chọn của CNN còn có thung lũng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ; làng cổ Positano, Ý; Quận Lake, Anh; Vườn quốc gia hồ Plitvice, Croatia. Ở khu vực Châu Phi có rừng Bwindi, Uganda; thiên đường động vật hoang dã Samburu, Kenya; núi Toubkal, Ma Rốc.

Châu An (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.