Trên mảnh đất không vuông vắn xéo 6 cạnh ngôi nhà có quy mô 4 tầng được xây dựng vừa để ở vừa là văn phòng tại quận Long Biên, Hà Nội.

Sự độc nhất của mảnh đất khiến kiến trúc sư phải đưa ra giải pháp thiết kế sáng tạo dựa trên mong muốn của gia chủ như không gian sống được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng cho sinh hoạt. Sau khi khảo sát và phân tích tỉ mỉ, có 3 giải pháp thiết kế chính được sử dụng cho ngôi nhà phố như:

Giải pháp thiết kế sáng tạo và phù hợp để tối ưu hóa không gian, mang đến không gian sống sang trọng, hiện đại.

Thứ nhất: ý tưởng thiết kế - Lấy cảm hứng từ hình dạng đặc biệt của mảnh đất xéo sáu cạnh, thiết kế đã tạo ra một mặt bằng tối ưu dựa trên nhucầu và mong muốn của gia chủ. Điển hình, khu vực hẹp nhất của mảnh đất được sử dụng để xây dựng cầu thang, kết nối các tầng trên. Các phòng chức năng được sắp xếp sao cho hiệu quả, tận dụng các cạnh dài của mảnh đất để tạo ra các không gian hình vuông.

Thứ hai: Phân bổ không gian và khu vực chức năng: Tầng trệt dành cho văn phòng và gara. Tầng 1 và 2 ưu tiên không gian riêng tư, mỗi tầng gồm 2 phòng ngủ. Tầng 3 sẽ là khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn, bếp được thiết kế mở và có tầm nhìn bao quát xung quanh nhà. Chính vì vậy tạo điều kiện cho việc giao tiếp giữa các thành viên luôn duy trì mà vẫn đảm bảo tính riêng tư.

Phòng khách có cấu trúc thông tầng với tầng 3 nên ánh sáng và gió sẽ được luân chuyển vào mọi không gian từ đây xuống phía dưới, mang đến khu vực sinh hoạt chung rộng rãi, ôm trọn tầm mắt.

Biến nhược điểm thành sự sáng tạo độc đáo, tận dụng tối đa không gian sẵn có và đảm bảo tính hài hòa của kiến trúc nhà phố.

Thứ ba: Kỹ thuật xây dựng và vật liệu sử dụng: Ngôi nhà sử dụng hệ thống kết cấu bê tông cốt thép. Phong cách thiết kế đặc trưng bởi những hình dạng độc đáo và táo bạo với gam màu trung tính tạo nên vẻ đẹp hiện đại, đơn giản.

Bên ngoài mặt tiền bố trí hệ khung thép và kính trang trí kết hợp lớp gạch giả gỗ để tránh nắng đồng thời tạo điểm nhấn.

Hầu hết đồ nội thất đều sử dụng gỗ trên nền màu trung tính của phong cách thiết kế hiện đại.

Hệ trần cao giữa phòng khách giúp đối lưu không khí. Những đồ trang trí khác được lựa chọn hài hòa mang đến vẻ hiện đại, đơn giản cho không gian tầng 3.

Với một khoản diện tích vừa đủ thoáng gọn, sự lựa chọn tông màu và sắp đặt tinh ý khiến cho phòng ăn có sự kết nối khá ăn ý với phòng khách.

Phòng ngủ bài trí giản dị điểm nhấn là hệ tủ kệ ti vi lam gỗ.

Một góc sân vườn tại tầng 4 dành để trồng cây và tổ chức những bữa tiệc chiêu đãi ngoài trời.

Thiết kế mô phỏng giải pháp xây nhà 4 tầng gọn gàng, thông thoáng trên đất xéo 6 cạnh tại Hà Nội.

(Nguồn: Beshaus Studio)

Chủ đề: Nội thất nhà đẹp,
Chu Anh (Archello.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.