Căn nhà 38m2 tại TP.HCM được vợ chồng Phùng Lê Lan Thanh và Huỳnh Trọng Nghĩa (cùng sinh năm 1989) tự lên ý tưởng thiết kế với hàng nghìn cuộn len đủ màu sắc cùng hàng trăm thú nhồi bông xinh xắn.

Lan Thanh có niềm đam mê đặc biệt đối với len sợi nên hầu hết thời gian đều dùng để sưu tầm và đan móc len.

Phùng Lê Lan Thanh tốt nghiệp ngành Anh văn thương mại, từng làm điều hành du lịch, quản lý dự án lồng tiếng phim hoạt hình, giám đốc kỹ thuật cho công ty sản xuất và xuất khẩu thú bông, còn Trọng Nghĩa hiện đang làm thiết kế nữ trang, vẽ tranh 3D nên cả hai vợ chồng đều có niềm yêu thích với nghệ thuật.

Lan Thanh cho biết, cô có niềm đam mê đặc biệt đối với len sợi nên hầu hết thời gian đều dùng để sưu tầm, sắp xếp và “chơi” với những sợi len. Niềm đam mê đó được mang hết vào trong căn nhà 38m2 của hai vợ chồng.

Những chú gấu xinh xắn được Thanh sưu tầm và đan móc trong suốt 8 năm.

Ngôi nhà nằm trong một khu nội bộ ở gần trung tâm TP.HCM. Vợ chồng cô mất hơn 3 năm để xây dựng hoàn thiện toàn bộ ngôi nhà, trong đó phần thô khoảng 6 tháng, còn lại là trang trí nội thất.

“Toàn bộ số cuộn len trong nhà và thú nhồi bông mình sưu tầm trong suốt 8 năm. Cơ bản hai vợ chồng cũng không có nhiều tiềm lực tài chính và kiểu nội thất lại khá khó hoàn thiện tại Việt Nam nên càng về sau gần như phải tự thân vận động vì nhà nhỏ mà nhiều ngóc ngách nên thợ không nhận làm. Để có được thành quả như hiện tại, vợ chồng mình phải trải qua rất nhiều gian nan, có lúc tưởng chừng như gục ngã” – Lan Thanh chia sẻ.

Từng chiếc bàn ghế, đèn, hoa, sơn cửa... đều do vợ chồng Thanh tự thực hiện.

Theo đó, không có thợ nhận làm, một số thợ đang làm cũng bỏ giữa chừng, nên vợ chồng Thanh phải nhiều ngày dùng axit cạo bỏ lớp sơn 2k của 126 bậc cầu thang đến hai ba lần để có thể hoàn thành được màu sắc mong muốn.

Bên cạnh đó, từng chiếc bàn, kệ, tủ đều do chồng Thanh đóng để vừa với không gian nhỏ nhắn trong phòng. Cô tiết lộ kinh phí xây cả phần thô và thiết kế là hơn 1 tỉ đồng.

Thanh dành riêng một phòng để hướng dẫn cho những người đam mê giống cô.

“Trước khi xây nhà này mình từng làm một căn phòng với phong cách như vậy, đồ trang trí hiện tại cũng mang từ phòng cũ và qua 8 năm đồ chưa bị hư hại gì cả. Bụi thì ở đâu cũng có và hầu như vật gì cũng đều bám bụi cả. Mình trồng cây trước nhà rất nhiều, trước là để không khí trong lành, mát mẻ hơn và phần nào đó sẽ cản được bụi. Các kệ len phía sau đều có chống ẩm, cứ ba ngày mình dùng máy hút bụi một lần. Nhìn thì nhiều vậy thôi nhưng mình thấy khâu dọn dẹp không vất vả hư mọi người nghĩ” – Lan Thanh cho biết thêm.

Căn nhà được thiết kế theo phong cách "công chúa" trong những truyện cổ tích.

Chia sẻ thêm về dự định sắp tới, Lan Thanh dự định sẽ nghỉ hưu sớm để thực hiện đam mê của mình. Cô tâm niệm “làm việc mình thích thì cả đời không bao giờ phải làm việc” nên sẽ để mọi thứ tự nhiên, không quá cưỡng cầu, không đặt quá nhiều chỉ tiêu để bản thân không áp lực.

Bên cạnh đó, cô nàng 35 tuổi này cũng rất muốn truyền cảm hứng và đam mê của mình đến người khác nên luôn cố gắng sắp xếp các buổi hướng dẫn từ cơ bản cho những ai muốn tìm hiểu và học hỏi các bộ môn nghệ thuật thủ công để tìm được một chút thư giãn trong cuộc sống hấp tấp, bộn bề ngoài kia.

Lan Thanh tâm niệm “làm việc mình thích thì cả đời không bao giờ phải làm việc”, nên cô muốn nghỉ hưu sớm để thực hiện đam mê của mình.

Khám phá nhà phố 5 tầng đẹp từng centimet

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.