Biệt thự 900m2 được xây dựng trên mảnh đất 40.000m2 ven hồ Suối Hải – một vị trí đặc biệt vẫn còn nguyên sơ không bị tác động từ phát triển của con người. Biệt thự được ví như một resort hiện đại thu nhỏ đẹp như tranh vẽ với tầm nhìn toàn cảnh hồ và đỉnh Tản Viên nổi tiếng tại Ba Vì.

Kiến trúc sư tập trung vào hai mục tiêu chính. Thứ nhất là thúc đẩy sự tương tác đa chiều giữa con người và thiên nhiên, từ bên trong đến bên ngoài, từ trên xuống dưới, từ trước đến sau. Thứ hai là sử dụng các vật liệu đặc trưng có sẵn tại địa phương như đá tổ ong – là loại vật liệu tự nhiên có độ bền cao, chống trơn trượt.

Tất cả ý tưởng thiết kế bắt nguồn từ khung cảnh xung quanh kết hợp yếu tố hoang sơ tự nhiên, kiến trúc sư đã mang đến kiến trúc biệt thự hài hòa một cách tự nhiên mà không có sự gò bó.

Biệt thự hướng theo hồ để tận dụng tối đa không gian, tầm nhìn tuyệt đẹp sông, núi hùng vĩ. Ngoài ra, cấu trúc của khu vườn cũng được tích hợp gắn liền như những mảnh ghép của các yếu tố tự nhiên làm xóa mờ ranh giới giữa trong và ngoài.

Những bức tường được thay bằng hệ cửa kính bản lớn mở tối đa mang đến cho các thành viên trải nghiệm tầm nhìn xung quanh và đảm bảo hiệu năng sử dụng trong ngày.

Biệt thự được thiết kế như một khối vuông để hài hòa với cảnh quan đồng thời hướng đến sự bảo tồn thiên nhiên nên quá trình xây dựng sẽ cố gắng ít tác động đến những yếu tố tự nhiên nhất.

Với diện tích khuôn viên rộng lớn nên kiến trúc sư lựa chọn thiết kế phát triển theo chiều ngang cùng trên mặt phẳng với các đường nét tinh gọn, hiện đại. Mỗi phòng đều được thiết kế sao cho các thành viên sinh hoạt chung, riêng đều có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên bao quanh nhà.

Bước vào nhà, không gian nội thất ấn tượng bởi hệ trần gỗ cao hình chóp đục lỗ ví như khoảng thông tầng, tạo nên sự giao thoa ánh sáng, gió tự nhiên giữa trong và ngoài độc đáo.

Khoảng thông tầng đặc biệt trong kiến trúc tạo nên sự tương tác giữa ánh nắng mặt trời và đối lưu gió tất cả các phòng bên trong nhà.

Vật liệu nội thất sử dụng chủ đạo là gỗ tự nhiên tại các không gian sinh hoạt chung và riêng. Phòng ngủ Master và hai phòng ngủ phụ đều có vệ sinh khép kín.

Phần hiên sau nhà dài và rộng vừa là nơi vui chơi vừa có thể ngắm cảnh.

Ngoài ra, biệt thự còn có các khu vực dành cho các hoạt động trải nghiệm không khác gì một resort sang trọng như phòng xông hơi, khu vực vui chơi trong nhà, không gian đọc sách yên tĩnh, phòng thờ rộng và hai gian bếp đảm bảo cho việc tiếp khách với số lượng lớn.

Mặt bằng kiến trúc biệt thự hiện đại như resort mini trên khuôn viên 40.000m2 ngắm trọn hồ và núi tại Ba Vì.

(Nguồn: APDI Architecture)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.