Ngôi nhà 5 tầng xen kẽ những mảng xanh trải dài từ ngoài vào trong được xây dựng trên mảnh đất không vuông vắn có diện tích 185m2 tại khu vực có mật độ dân cư cao Quận 11.

Ngôi nhà được thiết kế dành cho một gia đình 4 người nằm ở hướng Tây Nam nên ảnh hưởng trực tiếp của bức xạ mặt trời chiếu vào những lúc thời tiết gay gắt và nắng nóng nhất khi buổi trưa mùa hè.

Vì ngôi nhà được xây trên mảnh đất không vuông vắn nên gia chủ chỉ mong muốn có một không gian mát mẻ, thông thoáng, nhiều cây xanh vừa tạo thẩm mỹ vừa tránh được sự nóng gắt của thời tiết Sài Gòn.

Sau khi khảo sát và tìm hiểu, kiến trúc sư đã đưa ra một số giải pháp như sử dụng cửa kính trượt có kích thước khác nhau và mỗi tầng đều thiết kế khu vườn nhỏ giúp ngôi nhà được bao quanh thảm thực vật, để đảm bảo ngôi nhà luôn mát mẻ. Bên ngoài, mặt tiền của ngôi nhà 5 tầng được ốp 25.000 viên gạch sole với vô số lỗ trống có tác dụng cản gió cũng như ánh nắng gay gắt chiếu vào bên trong.

Vẻ mộc mạc và gần gũi của những viên gạch xếp sole khiến ngôi nhà nổi bật giữa khu phố.

Ngoài ra để cải thiện tình trạng bụi, nhiệt độ tăng kèm theo những cơn gió nóng thổi vào bên trong, kiến trúc sư còn thiết kế hồ cá đặt phía trước nhà, xung quanh là cây xanh. Giải pháp này giúp gia chủ hay các thành viên có thể quan sát hồ cá và cây xanh bên ngoài phòng khách – một cách để hòa mình thư giãn giữa thiên nhiên.

Ngôi nhà 5 tầng với tông màu chủ đạo là màu nâu và be ứng dụng vào nội thất, trong đó vật liệu nội thất không thể thiếu là gỗ, kính, sàn bê tông vì gia chủ thích sự tối giản, mộc mạc.

Phần ban công rộng khi kết hợp với cây xanh bao quanh các phòng ngủ vừa có chức năng ngăn bụi và giảm tiếng ồn vừa giúp ngôi nhà thân thiện hòa mình với thiên nhiên hơn.

Khu vực sinh hoạt chung của gia đình bao gồm phòng khách, khu vực tiếp khách và nhà bếp bố trí ở tầng 1.

Thay vì sử dụng những bức tường để ngăn cách các không gian, kiến trúc sư đã dùng cửa kính trượt bản lớn mang lại cảm giác thoáng đãng, rộng lớn và gần gũi với thiên nhiên.

Tầng 5, diện tích phần lớn dành cho không gian sân thượng – nơi đây thường tập trung lượng bức xạ nhiệt cao nhất của ngôi nhà và cũng thường bị bỏ qua khi xây nhà. Chính vì vậy, để xóa tan cảm giác trên, sau khi hoàn thiện khu vực này đã trở thành một khu vườn nhiệt đới có cả khu vực trồng rau dành cho gia đình.

Khu vườn rộng 45m2 hai lớp phủ, chống thấm, cỏ và các loại cây xanh được sử dụng là loại dễ trồng và có khả năng phát triển lâu dài.

Sân hiên bao gồm không gian tiếp khách, nơi mọi người thư giãn và ngồi nhâm nhi tách trà, cạnh bên là khu vực trồng cây xanh với hệ thống tưới tự động, bên trên là mái vòm lưới tạo sự thoáng mát.

Giải pháp chống nắng xây nhà 5 tầng hướng Tây Nam vừa mát mẻ vừa có vườn rau tại gia ở Quận 11.

(Nguồn: Cát Mộc Group)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.