Cửa hàng thời trang tối giản có diện tích 40m2 nằm trên đường Điện Biên Phủ, Thành phố Huế.

Theo chia sẻ từ kiến trúc sư, vì diện tích hạn chế nên thiết kế sẽ hướng đến không gian trưng bày nhỏ gọn, chỉ tập trung vào chất lượng của một dòng sản phẩm nhất định là quần áo thanh lịch, sang trọng dành cho phụ nữ. Để làm được điều này chúng tôi tập trung vào hai yếu tố là tạo các hình khối và sử dụng hiệu ứng ánh sáng đi kèm. Vật liệu chính là bê tông và kính cường lực, trong đó gam màu chủ đạo là xám.

Mặt tiền cửa hàng thời trang được thiết kế ấn tượng lạ mắt vừa tạo được sự riêng tư vừa kích thích sự tò mò của người đi qua đường. Phía trong một khoảng sân hình tam giác bố trí chính giữa để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào mọi góc hẹp tạo nên cảm giác thoáng đãng với không gian nhỏ.

Để tối ưu hóa công năng, kiến trúc sư còn thiết kế thêm tầng lửng nhằm tăng thêm diện tích sử dụng theo chiều cao đồng thời tạo cảm giác dễ chịu hơn cho khách hàng đến trải nghiệm.

Ô cửa tròn lớn trên tầng lửng có vai trò cân bằng thị giác so với các yếu tố thiết kế thẳng, hình khối trong tổng thể của cửa hàng và giúp đối lưu không khí.

Phần khu vực trần là điểm nhấn mạnh về ngôn ngữ kiến trúc qua các hình khối, mảng lớn đan vào nhau.

Các bậc cầu thang bê tông nguyên khối vừa có chức năng là bàn tiếp khách vừa là khu vực tiếp tân.

Với cửa hàng thời trang ngoài yếu tố trưng bày thì ánh sáng lại là tiêu chí quan trọng. Hệ thống đèn led bố trí dọc chân tường, hệ thống đèn âm trần nhằm hướng đến sự chú ý về phía trung tâm quầy lễ tân, còn gương sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay từ khi đặt chân vào bên trong.

Cuối cùng để làm nổi bật các sản phẩm trưng bày sẽ là ánh sáng từ hệ thống đèn spotlight và đèn downlight với cường độ vừa đủ.

Mặt cắt cửa hàng thời trang thiết kế tối giản hài hòa giữa hình khối và ánh sáng tại Huế.

(Nguồn: Limdim House Studio)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.