Ngôi trường phức hợp hiện đại có diện tích 2ha nằm trong khu đô thị Tây Hồ Tây, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngôi trường được thiết kế là một khu phức hợp dành cho giáo dục liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông bao gồm các hạng mục phát triển cá nhân như trung tâm biểu diễn và trường dạy bơi.

Về đặc điểm kiến trúc của trường học thể hiện nét hiện đại, tự do và nổi bật trên khu đất rộng lớn.

Ngôi trường phức hợp bao gồm ba chức năng chính: các cửa ra vào của lớp học được bố trí chủ yếu dọc theo trục Bắc Nam; khu sinh hoạt chung gồm căn tin, thư viện, nhà thi đấu đa năng được bố trí ngay trung tâm đảm bảo tiếp cận trực tiếp từ các hướng; và cuối cùng là khu hành chính liền kề.

Hệ thống hành lang cầu nối tất cả các khu chức năng tạo thành một khối kiên cố. Giữa các khu này là sân chơi, sân thể thao và mảng xanh. Lối vào chính được làm nổi bật bởi một hành lang lớn, được uốn cong về phía sau để tạo thành một quảng trường rộng mở và chào đón.

Thiết kế cũng xem xét yếu tố bên ngoài như yếu tố tự nhiên, chuyển động của con người và giao thông. Các mặt đứng được tạo ra bằng các khối đan xen theo đường thẳng đứng và ngang. Các tấm che nắng thẳng đứng được bố trí ở các phía dài hơn để kiểm soát lượng bức xạ mặt trời.

Yếu tố lưu thông nội bộ cũng được kiến trúc sư tính toán khoa học và tiện lợi, trong đó mỗi tuyến đường tương ứng với đối tượng cụ thể để giảm ùn tắc giao thông. Ba lối vào dành cho xe cộ lưu thông một chiều với vỉa hè thông thoáng: Một làn dành cho xe cá nhân đưa đón học sinh, hai làn còn lại dành cho xe buýt đưa đón cùng với hệ thống quản lý tòa nhà thông mình và tiết kiệm năng lượng.

Ngôi trường phức hợp hướng đến tinh thần thân thiện, an toàn, tính kết nối và tính cộng đồng. Đây cũng chính là thông điệp của chủ đầu tư dành cho các học sinh, là nơi mọi người sẽ yêu thích và tự hào trong môi trường học tập lý tưởng với cơ sở vật chất hiện đại.

Bản vẽ ngôi trường phức hợp hiện đại hướng đến sự thân thiện, an toàn và tính cộng đồng tại Tây Hồ.

(Nguồn: 1+1>2 Architects)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.