Những năm gần đây, cụm từ "bỏ phố về quê" được nhắc đến khá nhiều. Tuy nhiên, để đưa ra một quyết định như vậy không phải là chuyện dễ dàng. Đặc biệt với một người trẻ thuộc thế hệ 9X như Bùi Mơ.

Tốt nghiệp trường Đại học Thương mại tại Hà Nội và sau đó làm việc tại một công ty phần mềm với mức lương không nhỏ, nhưng Bùi Mơ (31 tuổi) lại lên kế hoạch rời thành phố về quê “nuôi cá và trồng thêm rau” từ năm nhất đại học.

Năm 2021, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gia đình Mơ phải “giam” mình trong căn phòng nhỏ suốt 3 tháng. Mặc dù công việc của Mơ có thể làm tại nhà, nhưng hai con nhỏ không có chỗ để chạy nhảy, Mơ càng có thêm động lực “bỏ phố về quê”.

Căn nhà Mơ được xây dựng trên diện tích đất 2.000m2.

Khoảng tháng 9/2021, đọc tin ở quê có người bán đất, hai vợ chồng cùng hai con đi đi về về chốt mua đất chỉ trong hai tuần.

“Muốn con có chỗ chơi, chỗ học, gần gũi với thiên nhiên, nên mình chấp nhận đánh đổi hai giờ đồng hồ di chuyển để có ít nhất mười hai giờ đồng hồ được hít thở không khí trong lành và không gian yên tĩnh”, Mơ chia sẻ.

Mảnh đất Mơ mua khi đó rộng 2.000m2, vợ chồng cô xây căn nhà 200m2 với chiều cao một tầng trong thời gian 4 tháng. Mơ cho biết 80% căn nhà được thiết kế là không gian mở, hầu hết sử dụng kính. Tuy mùa hè hơi nóng, nhưng chỉ cần kéo rèm là nhìn trọn vẹn được núi và cây cối. Đặc biệt, là khoảnh khắc nhìn thấy sương mù vào mỗi sáng sớm.

Toàn bộ cây trồng, rau, củ, quả đều do thành viên trong gia đình chăm sóc.

Mơ cho biết, trong quá trình xây dựng, phần cây cối, rau, củ, quả, hoa cỏ hầu hết mọi người trong gia đình chung tay làm vì chi phí thuê rất lớn.

“Sau khi chia sẻ về căn nhà lên trang cá nhân, nhiều người đã hỏi mình mua đất như thế nào? Mua ở đâu tốt? Mình không có kinh nghiệm nhiều về bất động sản, mảnh đất và căn nhà hiện tại chỉ là cái duyên. Tuy nhiên, theo mình nếu có ý định mua đất ở quê, nên chọn mảnh đất có địa hình cao hơn một chút, xa thành phố một chút. Vì đã quyết định về quê là tránh xa khói bụi, nhiều người thích đất mặt đường thì đồng nghĩa phải chấp nhận bụi bất còn hơn cả thành phố”, Mơ khuyên.

Đây sẽ là nơi để trẻ con tha hồ giải phóng năng lượng và trải nghiệm.

Sau hai năm chuyển về quê sống, Mơ cho biết hiện căn nhà đã có nhiều đổi mới. Cô xây thêm bể bơi, mở rộng làm homestay từ tháng 9/2022.

Trên mảnh đất 2.000m2, cô nàng 9X quy hoạch các luống cây trồng, rau ăn lá và thảo dược cùng ba căn bungalow và khu villa làm chỗ lưu trú cho khách. Homestay có sân cỏ Nhật rộng cho các bé chơi, team buiding, có khu vui chơi trẻ em, có bể bơi nước mặn.

Chia sẻ về hành trình “bỏ phố về quê”, Mơ chỉ nói ngắn gọn đó là “cái duyên”.

Xu hướng thanh niên bỏ phố về quê làm nông nghiệp

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.