Tham gia vào bất động sản từ năm 2017, sau thất bại mua phải đất trồng cây lâu năm và chưa được phép xây dựng, anh Đặng Vũ (1988, Đồng Nai) hiện đã sở hữu căn hộ tại Bình Dương và ba mảnh đất tại Bình Định, Quy Nhơn và Đồng Nai. 

Chia sẻ với CafeLand, Vũ cho biết trước khi đến với nghề bất động sản, anh từng làm trong ngành may mặc được 10 năm. Sau đó, anh chuyển sang làm việc trong một công ty công nghệ và học thêm các khóa kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình để giúp bản thân tự tin hơn.

Khoảng năm 2017, được bố mẹ vợ hỗ trợ, anh Vũ mua một mảnh đất tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai chỉ có hợp đồng mua bán, chưa có sổ.

Sau một năm, khi mảnh đất được giá anh quyết định bán và thu được 70% trên số vốn đã bỏ ra. Số lãi đó đối với người “chân ướt, chân ráo” vào nghề cũng không phải là nhỏ.

Sau khi bán sản phẩm đầu tiên, Vũ tiếp tục tìm hiểu và đầu tư vào một dự án đất nền khác. Anh mua được một mảnh đất với giá tốt hơn thị trường với diện tích 150m2 nở hậu, giấy tờ pháp lý minh bạch. Sau hai năm, mảnh đất đã tăng giá gấp 5 lần so với thời điểm mua ban đầu, anh Vũ lại bán để kiếm lời.

“Khi đó, thị tường bất động sản đang sôi động, nhiều người bạn của mình cũng kiếm được kha khá. Sau cú chốt lời đó, mình đã nhận ra được con đường mình đang đi là đúng đắn, nên bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về bất động sản” – anh Vũ cho biết.

Khoảng đầu năm 2020, thấy hình thức bán đất vi bằng đang thịnh hành và giá “mềm”, anh Vũ liều lĩnh xuống tiền mua một mảnh đất trồng cây lâu năm không sổ, nhưng hiện không thể bán vì chưa cho phép xây dựng.

Anh Vũ hiện đang sở hữu căn hộ tại Bình Dương và ba mảnh đất tại Bình Định, Quy Nhơn và Đồng Nai.

Cũng nhờ tiền tích góp được từ những năm tháng đi làm tại hai công ty trước, cộng với tiền lời từ việc bán đất, anh Vũ tìm mua một căn hộ để thuận tiện làm việc tại TP.HCM.

Được một người bạn đang làm bất động sản tại TP.HCM giới thiệu cho một dự án tại quận 7, anh chốt một căn và đã thanh toán được hai ba đợt, nhưng dự án chưa hoàn thiện pháp lý phải ngưng xây dựng. May mắn anh được chủ đầu tư hoàn lại tiền.

Bạn anh tiếp tục giới thiệu cho anh dự án khác tại Bình Chánh và Bình Dương. Dù xa chỗ làm nhưng anh quyết định mua căn hộ tại Bình Dương với vị trí đẹp, chủ đầu tư uy tín và có tiềm năng sinh lời. Khi đó, khoảng cuối năm 2020, anh mua căn hộ ân hạn gốc và lãi đến khi thông báo nhận nhà nên không bị áp lực tài chính. Dự kiến ngày 10-17/3 tới anh sẽ nhận nhà.

Sau một thời gian hoạt động “tay ngang”, tháng 3/2023 anh Vũ chính thức làm Sales và đảm nhận vị trí trưởng phòng kinh doanh trong một công ty bất động sản.

Vì buôn đất “mát tay” nên anh Vũ chỉ tập trung vào loại hình đất nền và tham khảo thêm thị trường đất biển. Nói là làm, anh Vũ chốt được một lô tại Nhơn Hội, Bình Định.

“Sau những lần mua đất không sổ, mình đã rút kinh nghiệm sâu sắc. Muốn mua một dự án phải đảm bảo yếu tố về pháp lý, vị trí, tiềm năng và uy tín của chủ đầu tư. Điều quan trọng nhất là chu kỳ bất động sản. Thời điểm mình mua là đỉnh của chu kỳ, sau đó thị trường bắt đầu ảm đạm và siết tín dụng nên những sản phẩm mình đầu tư vẫn nằm im một chỗ” – anh Vũ cho hay.

Chia sẻ về hành trình đang đi, anh Vũ thừa nhận dù thất bại trong vài lần buôn đất trước và không được suôn sẻ khi mua nhà nhưng anh tin với đó là bài học đáng nhớ để anh thành công hơn trên chặng đường sau này.

Nhà giá rẻ sẽ phá băng bất động sản, tin vui nhưng liệu có dễ?

Chủ đề: 9X mua nhà,
  • Vợ chồng 8X đã mua nhà phố hơn 5 tỉ như thế nào?

    Vợ chồng 8X đã mua nhà phố hơn 5 tỉ như thế nào?

    Nghe lời người quen giới thiệu, anh Nguyễn Văn Cường (35 tuổi, Thanh Hóa) nghỉ công việc hiện tại để chuyển sang công việc mới. Không ngờ sau 5 năm, hai vợ chồng anh đã mua được căn nhà phố liền kề tại TP.HCM với giá 5,5 tỉ đồng.

  • Tân chủ tịch 8X của Thaiholdings là ai?

    Tân chủ tịch 8X của Thaiholdings là ai?

    CafeLand - Ngày 12/4/2021, HĐQT Công ty Cổ phần Thaiholdings thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Chí Kiên và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thuyết giữ chức Chủ tịch HĐQT.

  • 8X Sài Gòn lời cả tỷ đồng khi đầu tư vào đất nền

    8X Sài Gòn lời cả tỷ đồng khi đầu tư vào đất nền

    Nhờ chần chừ bán đi mảnh đất nền đã đầu tư tại quận 2 (TP HCM), đến nay chị Phương cho biết giá trị mảnh đất mình mua đã tăng giá gấp đôi.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.