Trong 5 năm, chị Phạm Hường (1989, Thái Bình) đã chuyển từ căn hộ 60m2 sang căn hộ 70m2 rồi đến căn nhà mặt đất, với lý do có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Căn nhà hiện tại của chị Hường.

Sau khi tốt nghiệp tại một trường đại học, chị Hường được nhận vào làm việc tại Đài THVN. Làm được một năm thì chị kết hôn. Khi đó cả hai vợ chồng công việc chưa được ổn định, lại bị hiếm muộn nên bao nhiêu tiền lương kiếm được anh chị dồn hết vào việc chữa bệnh.

Vợ chồng chị Hường thuê một phòng trọ nhỏ ở chung với chủ nhà trên tầng áp mái. Vào mùa hè, phòng lại nóng như lửa thiêu nhưng vì tài chính hạn hẹp anh chị không dám lắp đặt điều hòa. Một phần cũng muốn tiết kiệm hết mức để sớm có tin vui.

Sau hai năm ròng rã, ngày chị Hường báo tin với chồng về việc mang bầu thì cũng là ngày anh chị nhận được thông báo phải chuyển trọ. Thế là vợ chồng chị Hường lại lóc cóc chở nhau đi tìm phòng.

“Đó là động lực giúp vợ chồng mình đặt quyết tâm và lên kế hoạch mua nhà” – chị Hường cho biết.

Mọi thiết kế nội thất từ căn hộ 60m2 đến căn nhà mặt đất hiện tại đều do hai vợ chồng chị Hường một tay thiết kế.

Nói được làm được, chị Hường ngoài công việc chính tại cơ quan, chị nhận thêm việc thu tiền truyền hình cáp. Còn chồng chị sau khi dạy thể dục tại trường THPT, anh nhận dạy thêm bên ngoài và tăng ca để tăng thêm thu nhập.

Đến năm 2018, số tiền tiết kiệm được khoảng 500 triệu đồng, anh chị thông báo với gia đình việc mua nhà.

“Mình chưa có ý định hỏi vay người thân, họ hàng gì cả, chỉ mới thông báo vợ chồng mình chuẩn bị mua nhà Hà Nội thì cô, dì, chú, bác xúm vào cho vay. Mỗi người một ít vậy mà cũng được 400 triệu đồng. Trước đây khi còn ở trọ, nhà mình ở quê có việc gì như con cháu đi thi đại học, các bác lên khám bệnh, anh chị đưa nhau đi đẻ… đều tập trung ở nhà mình, nên khi thông báo mua nhà họ vui lắm” – chị Hường tiết lộ.

“Có tiền trong tay, vợ chồng mình bắt đầu tìm hiểu các dự án. May mắn được một người em thân thiết giới thiệu và tư vấn cho một dự án bắt đầu xây dựng và mình đóng tiền theo tiến độ. Như vậy vừa có được giá tốt, lại vừa có thời gian để chuẩn bị tiền” – chị Hường cho biết thêm.

Căn hộ chị Hường mua khi đó rộng 60m2 gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng khách, nhưng bị kẹt giữa, không có view nên được chủ đầu tư bán giá chỉ 1,2 tỉ đồng. Anh chị có sẵn tiền 500 triệu đồng cộng với tiền người thân cho vay 400 triệu đồng, việc thanh toán theo độ không có gì khó khăn.

Vì thiết kế với kiến trúc và không gian ấm áp, gia đình nên hai căn hộ trước chị đều rao bán rất nhanh và được giá.

Khoảng đầu năm 2022, nhờ có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm cộng thu nhập tăng đáng kể từ công việc làm thêm, vợ chồng chị Hường lại đổi sang một căn hộ rộng rãi hơn. Chị cho hay, căn hộ trước tuy không có vị trí đẹp nhưng do vợ chồng chị tự lên thiết kế và decor nên chị mới rao bán không lâu đã có người mua.

Sau khi bán căn hộ cũ được 1,6 tỉ đồng, chị Hường mua một căn hộ 3 phòng ngủ, rộng 70m2 với giá 2,3 tỉ đồng và tự thiết kế nội thất.

Tuy nhiên, theo chị Hường cả hai vợ chồng chị đều thích ở nhà mặt đất nên anh lại lên kế hoạch đổi nhà. Để thực hiện mục tiêu đó, chị Hường ngoài công việc chính tại Đài truyền hình, chị “lấn sân” lĩnh vực kinh doanh. Chị nhận làm đại lý cấp I của một công ty mỹ phẩm có tiếng và may mắn là thành công hơn cả mong đợi.

“Mình cảm thấy rất may mắn khi mọi kế hoạch mình đề ra đều đã thực hiện được. Với công việc phụ này, mình nhận được khá nhiều đơn hàng, chồng mình không nhận dạy thêm nữa mà ở nhà phụ vợ đóng gói hàng và kiêm luôn giao hàng. Nhờ thế thu nhập vợ chồng mình tăng đáng kể” – chị Hường bày tỏ.

Chị Hường hiện đang công tác tại Đài THVN và là một thành viên chủ chốt của chiến dịch Trái tim cho em.

Cuối năm 2022, thị trường bất động sản có nhiều biến động, tuy khó khăn cho những nhà đầu tư bất động sản nhưng lại tạo điều kiện cho những người có sẵn tiền “tươi” như chị Hường. Nắm bắt cơ hội, chị Hường rao bán căn hộ đang ở để mua một căn nhà mặt đất liền kề.

Mới đây, chị Hường vừa khoe căn nhà mới của mình trên trang cá nhân và nhận được nhiều lời chúc mừng, trong đó nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho hai vợ chồng.

Làm sao để thiết kế nhà nhỏ tiện nghi?

  • Nữ kế toán xây nhà 2 tỉ ở tuổi 35 nhờ thực hiện hai điều này

    Nữ kế toán xây nhà 2 tỉ ở tuổi 35 nhờ thực hiện hai điều này

    Sau gần 10 năm kết hôn, Minh Trang (35 tuổi, Thanh Hóa) hiện đã hoàn thành mục tiêu lớn nhất của gia đình là ngôi nhà 2 tỉ đồng. Đây là một hành trình dài đầy sự thử thách.

  • Bỏ nghề may, 8X mua nhà đất tiền tỉ

    Bỏ nghề may, 8X mua nhà đất tiền tỉ

    Tham gia vào bất động sản từ năm 2017, sau thất bại mua phải đất trồng cây lâu năm và chưa được phép xây dựng, anh Đặng Vũ (1988, Đồng Nai) hiện đã sở hữu căn hộ tại Bình Dương và ba mảnh đất tại Bình Định, Quy Nhơn và Đồng Nai. 

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.