Khởi nghiệp từ cửa hàng quần áo nhỏ tại nhà và bán online, sau 10 năm hai chị em Ngô Thị Nga (đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm để xây nhà tặng bố mẹ. 

Khoảng 2013, Nga cùng em gái mở một sào đồ nhỏ tại nhà và bán online. Nhớ lại những ngày đầu Nga cho biết cô và em gái phải mất một khoảng thời gian khá dài để tìm nguồn quần áo chất lượng, mẫu mã đẹp và quan trọng là giá phù hợp.

“Ngày đầu thông báo mở bán chị em mình không có một đơn nào, phải mất 2-3 ngày sau mới bán được những đơn đầu tiên. Hầu hết hai chị em đều tự tay đóng gói và đi giao hàng để tiết kiệm khoản tiền đó cho khách. Dần dần mọi người cũng biết đến nhiều hơn và thu nhập ổn định hơn” – Nga chia sẻ.

Đây là ước mơ lớn nhất và ưu tiên nhất mà 2 chị em Nga luôn mong sớm hoàn thành.

Bán được một thời gian có lượng khách nhất định, chị em Nga mở rộng phạm vi kinh doanh. Cứ như vậy, sau 10 năm hai chị em đã tiết kiệm được 1,8 tỉ đồng.

“Mình xác định từ đầu là sẽ tích góp đến khi nào đủ mới xây để không phải vay nợ, nên khi xây nhà xong gia đình mình không bị áp lực gì cả. Khi tiết kiệm được 1,8 tỉ đồng, chị em mình bắt đầu lên kế hoạch xây nhà. Trong khoảng thời gian xây, mình vẫn tiếp tục duy trì khoản tiết kiệm để hoàn thành các kế hoạch tiếp theo” – Nga cho biết thêm.

Nga cho biết, căn nhà nằm trong hướng nắng nên không tìm được mẫu nào phù hợp với kinh tế hiện tại.

Căn nhà được xây dựng trên mảnh đất của ông bà cho ba mẹ, có diện tích 8x15m, được thiết kế 1 trệt, 1 tầng lầu và 1 sân thượng. Vì nội thất hoàn toàn mới nên tổng chí phí xây dựng căn nhà là 2,2 tỉ đồng.

Những đồ dùng trong khu bếp đều được Nga đặt tại Quảng Châu.

Nhà rộng 8x15m, bên dưới là phòng khách, phòng làm việc, khu bếp và hai phòng ngủ. Trên lầu 2 được thiết kế 3 phòng nên đầy đủ cho gia đình, người thân nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần.

Làm sao để thiết kế nhà nhỏ tiện nghi?

Chủ đề: 9X mua nhà,
Song Anh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.