CafeLand - Theo khảo sát của KPMG, một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, các công ty trên toàn cầu đã có xu hướng chuyển hướng các hoạt động sang hình thức trực tuyến cũng như đặt mục tiêu tuyển dụng và giữ chân các nhân viên ưu tú lên hàng đầu kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19.

Kết quả từ cuộc khảo sát của KPMG cho thấy 80% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã cố gắng áp dụng các công nghệ vào hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát. Họ cũng đào tạo để nhân viên có thể làm việc tại nhà và giao dịch trực tuyến với khách hàng.

Mặc dù có một sự không chắc chắn trong quy mô nhưng 69% các nhà lãnh đạo cho biết họ có kế hoạch cắt giảm không gian văn phòng làm việc vì nhân viên của họ có thể làm việc tại nhà mà vẫn có được sự hiệu quả.

Bill Thomas, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành toàn cầu của KPMG International cho biết: “Những thay đổi và những điều mới mẻ có thể xảy ra mỗi ngày”.

Có tới 73% các nhà lãnh đạo cho biết việc nhân viên có thể làm việc tại nhà đã khiến số lượng đơn xin việc của các ứng viên tiềm năng tăng lên đáng kể. Điều này có thể giúp các công ty tăng lượng tương tác trên toàn cầu. Ông Thomas lưu ý: “Những gì chúng ta đang thấy hiện tại chưa bao giờ xảy ra trong quá khứ”.

Rủi ro trong việc giữ các nhân viên ưu tú của công ty, bao gồm cả việc tuyển dụng cũng như phúc lợi xã hội và sức khỏe của các nhân viên, đã tăng từ vị trí 11 lên vị trí đầu tiên trong bảng đánh giá các rủi ro quan trọng với những giám đốc điều hành ở thời điểm hiện tại.

Theo sau đó là những rủi ro liên quan đến chuỗi cung ứng, khi đại dịch Covid-19 khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn đáng kể, và rủi ro về môi trường cũng như biến đổi khí hậu.

Cuộc khủng hoảng mà Covid-19 gây ra đã làm thay đổi suy nghĩ của các CEO về triển vọng phát triển trong 3 năm tới của nền kinh tế toàn cầu. 32% người tham gia khảo sát nói rằng họ không chắc chắn về sự phát triển trong nửa còn lại của năm 2020, trong khi đó, 32% người khác lại tỏ ra tự tin hơn trong phần còn lại của năm nay.

Ở Anh, bất chấp sự không chắc chắn của các điều khoản thương mại với Liên minh châu Âu (EU) sau khi giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm nay, các giám đốc điều hành vẫn tỏ ra lạc quan về nền kinh tế của đất nước so với tất cả các quốc gia khác trên thế giới, ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản.

KPMG đã khảo sát 315 giám đốc điều hành ở Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Ý, Nhật Bản, Anh và Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 6 tháng 7 đến ngày 5 tháng 8 trong khuôn khổ CEO Outlook của mình. Trước đó, họ đã có cuộc khảo sát với khoảng 1.300 giám đốc điều hành trên thế giới vào tháng 1 và tháng 2.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.