CafeLand - Theo báo cáo mới nhất từ CBRE, nhiều chủ sở hữu các không gian văn phòng đã cung cấp thêm các chính sách đối với những người thuê mới trong quý 2 năm nay nhằm đảm bảo duy trì các hoạt động kinh doanh của lĩnh vực này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến hàng loạt công ty cắt giảm diện tích văn phòng làm việc.

Theo CBRE, tác động của những chính sách mới này thể hiện rõ trong quý 2. Giá thuê văn phòng hiện đã giảm 6,6% so với cùng kỳ năm trước tại hơn 15 thành phố lớn trên nước Mỹ. Một số chủ sở hữu các không gian văn phòng làm việc đã tính đến những khoản ưu đãi mới đối với khách hàng, ví dụ như khoảng thời gian mà người thuê không phải trả tiền thuê hay các khoản đóng góp xây dựng cho người thuê,… sẽ được trừ vào tiền thuê văn phòng theo hợp đồng của đôi bên. Trong khi đó, giá thuê cơ bản trước khi có những ưu đãi mới chỉ giảm 1,1% trong quý 2 so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, độ dài trung bình của khoảng thời gian mà người thuê không phải trả tiền thuê, được cung cấp để ký hợp đồng thuê mới hoặc gia hạn trong quý 2 lên tới 10 tháng. Con số này cao hơn 13,7% so với quý đầu tiên của năm 2020.

Một biện pháp khác cũng được các chủ sở hữu văn phòng cung cấp cho những người thuê mới là các khoản phụ cấp cải thiện cho người thuê nhà đã tăng 5,1% trong quý 2, mức ưu đãi cụ thể là 75,57 USD/m2. Chủ nhà cung cấp cho người thuê những khoản trợ cấp này để họ có thể xây dựng không gian theo nhu cầu cá nhân của họ hoặc cho các mục đích kinh doanh của công ty. Mức ưu đãi thậm chí có thể cao hơn nếu như chi phí cho các hoạt động xây dựng không giảm xuống.

“Nhìn chung, các hoạt động cho thuê văn phòng tại Mỹ đã giảm khoảng 43% trong quý thứ 2 so với một năm trước đó. Vì vậy, dự đoán ​​rằng các chủ sở hữu văn phòng sẽ cần tính đến việc áp dụng một số cách thức đặc biệt để duy trì các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này”, Whitley Collins, người đứng đầu dịch vụ tư vấn và giao dịch toàn cầu của CBRE cho biết. “Điều này có nghĩa là những khách hàng thuê văn phòng có thể tìm thấy một số điều khoản có lợi trên thị trường, ít nhất là cho đến khi kinh tế toàn cầu có dấu hiệu hồi phục sau đại dịch”.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.