CafeLand - Từ nâng cấp nhanh chóng cho đến tân trang toàn diện, điều quan trọng khi cải tạo nhà bếp trong mơ là quy mô tu sửa còn tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu của bạn.

Có thể bạn chỉ muốn làm cho không gian nhà bếp trở nên hiện đại hơn, hoặc bạn cần phá bỏ hoàn toàn để cải thiện chức năng của phòng bếp. Dù là với mục đích nào đi chăng nữa thì dưới đây là những lời khuyên hữu ích giúp bạn hoàn thiện căn bếp của mình, và cách thực hiện sao cho hiệu quả nhất.

1. Một vài nét chấm phá nhỏ

Nếu bạn chỉ cảm thấy nhàm chán với giao diện hiện tại của căn bếp và bạn muốn có một luồng sinh khí mới, hãy xem xét những chi tiết có thể điều chỉnh để làm mới nhà bếp của bạn. Chẳng hạn như: rèm, đèn hoặc tay nắm cửa mới có thể tạo ra cuộc cách mạng dành cho căn bếp của bạn.

Bạn có thể trang trí nhà bếp của mình và sáng tạo một không gian tươi mới bằng cách thay tay cầm trong nhà bếp. Cho dù bạn đang theo đuổi phong cách cổ điển hay hiện đại, việc tập trung vào những yếu tố nhỏ bé này có thể có tác động thị giác rất lớn, thổi luồng gió mới vào nhà bếp của bạn.

2. Sơn

Một điều chỉnh thẩm mỹ khá dễ dàng khác là phủ sơn để thay đổi màu sắc cho căn bếp. Bạn có thể thay đổi cách phối màu bằng cách sơn tường, khung cửa sổ hoặc cửa tủ bếp.

Đối với các bức tường, đừng quên đầu tư vào một loại sơn bóng mờ semi-gloss, chống dính bẩn phù hợp cho những khu vực dễ bị bẩn hoặc ẩm ướt. Bạn cũng cần lưu ý đến phương pháp sơn khi sơn lên tủ bếp. Hãy cẩn thận bọc đồ và phủ giấy báo lên các bề mặt khác trước khi tiến hành sơn bất kỳ vị trí nào.

3. Thiết bị mới

Bếp, lò nướng, tủ lạnh hoặc máy rửa bát mới sẽ là những thiết bị tuyệt vời giúp bạn nâng cấp không gian phòng bếp của mình. Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề là thiết bị phải hoàn toàn phù hợp với không gian của bạn. Vì vậy, hãy đo đạc diện tích vị trí mà bạn định đặt một thiết bị mới.

Đảm bảo việc đo đạc chính xác là chìa khóa cho sự nâng cấp. Nếu bạn muốn thay thế các thiết bị hiện có và lắp những thiết bị mới vào bố cục nhà bếp hiện tại, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đều vừa vặn. Và đừng quên lưu ý đến vật liệu và chất lượng của các thiết bị mà bạn định lắp đặt trong phòng bếp.

4. Tủ và kệ bếp

Trước khi thay mới toàn bộ tủ bếp, hãy cân nhắc xem nếu bạn thay tay nắm tủ liệu có thể đạt được sự thay đổi như mong muốn của bạn hay không.

Tuy nhiên, nếu vấn đề là do không gian lưu trữ không đủ, cách bố trí chưa hợp lý hoặc tủ bị hư hỏng và cần được giải quyết, thì đã đến lúc bạn nên thay tủ bếp mới. Nếu bạn muốn thay đổi kệ bếp của mình, thì vật liệu tốt nhất cho việc nâng cấp kệ bếp là chất liệu bằng gỗ hoặc chất liệu laminate.

5. Cải tạo toàn bộ phòng bếp

Cải tạo toàn diện bao gồm đập bỏ tường, lát sàn mới và thay đổi bố cục xung quanh. Điều đó có nghĩa là di chuyển mọi thứ và bắt đầu lại từ đầu. Nếu bạn đang cân nhắc tới việc tu sửa toàn bộ, bạn sẽ cần sự trợ giúp của các chuyên gia: thợ xây dựng, thợ ống nước, thợ điện, thậm chí có thể là một nhà thiết kế.

Một vấn đề khác mà mọi người thường gặp phải khi cải tạo lại toàn bộ là phân vân lựa chọn kiểu dáng, màu sắc và chất liệu - và đó mới chỉ là bước khởi đầu. Dù phức tạp là vậy, nhưng nếu một cuộc đại tu phòng bếp sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên hoàn thiện và thoải mái hơn, thì tất cả những sự đầu tư về thời gian và tiền bạc đều đáng giá!

Dương Thảo An (Real Estate Au)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.