Một xu hướng bất ngờ trên thị trường vàng sáng ngày 20/3, giá vàng trong nước đã giảm mạnh hơn giá vàng thế giới.

Vàng mua vào chưa đầy 44 triệu đồng/lượng

Suốt từ thời điểm sau Tết, giá vàng trong nước đã biến động chậm hơn giá vàng thế giới, khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giá vàng trong nước lại lẹt đẹt tăng do lực cản của tỷ giá USD/VND. Ngược lại, vàng quốc tế mất giá thì vàng trong nước được các tổ chức kinh doanh lùi nhẹ hơn.

Phiên sáng nay, bất ngờ giá vàng thế giới chỉ thấp hơn chừng 2 USD/oz so với sáng qua, trong khi đó, giá vàng trong nước giảm từ vài chục nghìn đến 200.000 đồng/lượng.

Sáng thứ Ba, giá vàng SJC tại Công ty Vàng Bạc Đá Qúy Sài Gòn được mua vào với giá 43,96 triệu đồng/lượng và bán ra mức 44,16 triệu đồng/lượng, mức giá này thấp hơn gần 200.000 đồng mỗi lượng so với giá niêm yết ngày hôm qua. Tại Hà Nội, vàng SJC được bán ra với giá cao hơn 44,18 triệu đồng/lượng.


Trượt giá từ 70.000 - 120.000 đồng với mỗi lượng, giá vàng SBJ của Sacombank SBJ sáng nay mua vào đã về đầu 43 triệu đồng, mua vào cụ thể ở mức 43,98 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 44,18 triệu đồng/lượng. Giá chiều mua vào đi xuống nhẹ hơn, do đó, vàng PNJ sáng nay mua vào bám ở mốc tròn 44 triệu đồng/lượng, chiều bán ra nhỉnh hơn 150.000 đồng/lượng - 44,15 triệu đồng/lượng.


Khi các thương hiệu vàng SJC, PNJ và SBJ hướng về mức 43 triệu đồng, theo đó, Vàng Rồng Thăng Long của Bảo tín Minh Châu sáng nay của đều mua bán trên mức 42 triệu đồng, loại vàng này mua bán trong khoảng 42,6 - 42,9 triệu đồng/lượng. Dễ nhận thấy, giá của phần lớn các thương hiệu vàng miếng trong nước sáng nay mua vào đã về dưới mức 44 triệu đồng. Các tổ chức kinh doanh mạnh tay giảm giá chiều bán ra hơn nhằm khuyến khích giao dịch trên thị trường.


Tuy nhiên, hướng đi chính của giá vàng trong giai đoạn này vẫn là giảm điểm, hơn nữa giá vàng trong nước vẫn đang cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới, cùng thời điểm, diễn biến giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn rất phức tạp dưới tác động của nhiều thông tin kinh tế hỗ trợ trái chiều. Theo đó, nhà đầu tư trong nước vẫn còn thận trọng, số nhà đầu tư kỳ vọng vàng lên giá có thể tranh thủ gom vào trong phiên hôm nay, phần khác sợ vàng tiếp tục mất giá mạnh sẽ nhanh chóng xả hàng đi.


Lúc gần 9h sáng, giá vàng tại thị trường New York đang dừng lại quanh ngưỡng 1.660 USD/oz, quy đổi theo tỷ giá USD tại Vietcombank (20.870 đồng) giá kim loại này ước chừng khoảng 41,6 triệu đồng/lượng, chênh thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng so với giá vàng SJC. Hôm qua mức vênh này khoảng 2,7 triệu đồng/lượng, nguyên nhân có sự thay đổi là do giá vàng thế giới di chuyển đi xuống chậm hơn vàng "nội".

Theo NDH money
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.