Không còn ồ ạt ra dự án bằng mọi giá mà thay vào đó nhiều chủ đầu tư trước khi bung căn hộ đã chọc lọc kỹ đối tượng khách hàng, những lợi thế cạnh tranh và chia sẻ bớt lợi nhuận… để hút khách.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT ThuDuc House, cho biết sau thành công của dòng sản phẩm căn hộ TDH Apartment phân khúc trung cấp, công ty chuẩn bị bung ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ dành cho công chức có thu nhập trung bình và dưới trung bình ổn định. Sản phẩm mới này sẽ áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp để tạo ra loại căn hộ có giá bán vừa túi tiền nhưng vẫn đầy đủ tiện ích. Dòng này sẽ công bố trong quý III năm nay.

Tương tự, dự án căn hộ Contentment Plaza do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tường Phong làm chủ đầu tư, có vị trí tại phường Vĩnh Phú, xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng được chủ đầu tư cho biết là nhắm vào đối tượng chuyên gia, cấp quản lý cấp cao đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Bình Dương. Đại diện công ty này cho biết hy vọng dự án này sẽ hút khách vì nó nằm tiếp giáp cửa ngõ TP.HCM-Bình Dương và có nhiều tiện ích đi kèm về bệnh viện, khu vui chơi, giải trí, trường học đã định hình.

Trước đó các dự án như Petro VietNam Green House (Thủ Đức), Happy City (Bình Chánh)… khi nhắm vào đối tượng vợ chồng trí thức trẻ cũng rất hút khách dù thị trường còn khó khăn.

Trước xu hướng mới trên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP, cho biết đây là các hướng đi tích cực của doanh nghiệp bất động sản.

Trước đây xu hướng này từng được các doanh nghiệp triển khai. Ví dụ như ở TP có những khu Cư xá Ngân hàng, Cư xá Điện lực dành cho công chức, khu Thủ Thiêm (quận 2) dành cho giới tài chính, Làng đại học Thủ Đức dành cho các giáo sư…

“Thời điểm khó khăn hiện nay doanh nghiệp nào chọn đúng đối tượng khách hàng, phân khúc mình có lợi thế và có tâm niệm chia sẻ bớt lợi nhuận thì vẫn có cửa sống tốt. Vì nhu cầu người thu nhập trung bình trong xã hội, cán bộ công nhân viên chức cần nhà ở vẫn đông đảo” - ông Châu nói.
Theo Mai Thảo (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 1