Trong khi thị trường bất động sản ở TP. HCM còn đang trầm lắng, thị trường Hà Nội bước vào giai đoạn giảm giá thì ở Bình Dương, chủ đầu tư các dự án vẫn công bố bán hàng và bán hết vèo số căn hộ có chỉ trong một ngày. Thị trường nhà đất Bình Dương chuyển động ngược chiều trong bối cảnh thắt chặt tín dụng hiện nay là nhờ đâu?

Chiếm vị trí quảng cáo nổi bật trên một số tờ báo hiện nay là thông tin mở bán các dự án tại trung tâm TP mới Bình Dương như chung cư IJC Aroma Apartment block C, Nhà phố thương mại Rich Town… Dự án nhà liên kế Prince Town, Trung tâm thương mại Đông Đô Đại Phố cũng đang nhận đặt chỗ với khoản tiền đặt chỗ là 200.000 triệu đồng/căn để tránh tình trạng người môi giới đặt chỗ rồi bán chênh lệch cho những người có nhu cầu mua thật.

Tại Dự án chung cư IJC Aroma Apartment, Dự án này đã bán hết block A, B và C với giá khoảng 22 triệu đồng/m2. Trong đó, hai block A và B mở bán đầu tháng 5 đã bán gần hết trong 1 ngày, hiện chỉ còn khoảng 10 trên tổng số 134 căn. Giá trị mỗi căn hộ dao động từ 2 tỷ đến 3 tỷ đồng/căn tùy diện tích. Điểm lợi của dự án này là khách hàng đóng tiền trong vòng 8 năm, đóng trước 20% giá trị, sau đó mỗi tháng đóng khoảng 0,48% (từ 10 đến 15 triệu đồng).

Theo giới thiệu chủ đầu tư cư IJC Aroma là Công ty Becamex IJC thì ở Bình Dương có đến 15.000 chuyên gia đang làm việc tại các KCN, có xu hướng sinh sống tại đây thay vì sáng làm ở Bình Dương, tối về TP. HCM như trước. Hiện giá thuê khu căn hộ chung cư ở gần KCN VSIP là 500 USD cho căn hộ dưới 100 m2.

Không chỉ Dự án IJC Aroma đắt khách mà các dự án nhà đất khác trong TP mới với giá trị không nhỏ cũng đã bán và nhận đặt chỗ gần hết.

Dự án Trung tâm thương mại Đông Đô Đại Phố đã mở bán hơn 100 căn nhà phố có giá từ 5,8 tỷ đến 8 tỷ đồng/căn với 3 diện tích 6x18, 6x21 và 10x20 m2. Số căn ở vị trí đẹp là mặt đường Lê Hoàn và đối diện Trung tâm thương mại Đông Đô đã nhận đặt chỗ gần hết. Dự án này đã khởi công xây dựng vào ngày 22/5. Người mua nhà thanh toán làm 17 đợt trong vòng 4 năm và nhận nhà sau 6 tháng với căn vị trí mặt tiền đường chính, các căn bên trong nhận nhà sau 2 năm.

Prince Town có giá rẻ hơn Đông Đô Đại phố, khoảng từ 4,5 đến 6 tỷ đồng/căn. Trong tổng số 20 căn mặt đường Lê Lai đã nhận đặt chỗ chỉ còn 3 căn. Dự án này đối diện Đại học Quốc tế miền Đông đang tuyển sinh nên dự báo sẽ sớm sôi động cả về nhu cầu mua bán cũng như các dịch vụ khác như cho thuê, kinh doanh bán hàng…

Vì sao trung tâm TP mới Bình Dương lại trở thành thị trường sôi động như vậy trong giai đoạn thắt chặt tiền tệ hiện nay. Từ lâu, TP mới Bình Dương đã được quảng bá rầm rộ về quy hoạch hiện đại theo mô hình Singapore. Đến nay, Becamex (đơn vị tham gia góp vốn hầu hết các dự án BĐS tại Bình Dương) đã đầu tư xong cơ bản về cơ sở hạ tầng đường chính, vườn hoa, đài phun nước của trung tâm TP mới. Ở đây quy tụ đủ trung tâm văn hóa, triển lãm, thương mại, các trường đại học, bệnh viện và chùa Bà nổi tiếng… Quan trọng nhất là Tòa tháp Trung tâm hành chính của tỉnh Bỉnh Dương đã được khởi công xây dựng để chuẩn bị chuyển toàn bộ các sở ban ngành của Bình Dương về đây vào năm 2013.

Với quy mô 1.000 héc-ta, trung tâm TP mới Bình Dương được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ trở thành điểm sôi động nhất của Bình Dương khi tỉnh này lên thành phố. Quy hoạch hạ tầng hiện đại của khu Trung tâm là điểm chính thu hút nhà đầu tư khi đến mục sở thị dự án đang mở bán và nhận đặt chỗ. Mỗi dự án nhà đất ở TP mới Bình Dương đều được quy hoạch gắn với công trình phục vụ công cộng lớn để làm đòn bẩy cho phát triển nhà ở, dân sinh.

Trong trung tâm TP mới, cuối năm nay, chủ đầu tư Becamex IJC sẽ lần lượt mở bán biệt thự Gold Land giá thấp nhất khoảng 8 tỷ đồng/căn và dự án Sun Flower với khu biệt thự triệu đô. Hai dự án nằm bên trục đường chính, gần công viên trung tâm, Trung tâm hành chính và trung tâm văn hóa của TP mới Bình Dương.

Sự sôi động của thị trường bất động sản Bình Dương trong bối cảnh hiện nay là do có chính quyền tỉnh tham gia cùng với doanh nghiệp lập quy hoạch và đưa toàn bộ cơ quan hành chính hiện nay về trung tâm mới, tạo đòn bẩy cho phát triển cả một vùng rộng lớn.

Theo Thành Nam (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0