CafeLand - Mới đây, công ty cung cấp dữ liệu và dịch vụ cho ECA International đã công bố bảng xếp hạng các thành phố hấp dẫn nhất đối với người lao động trên toàn cầu. Theo đó, Singapore đã có năm thứ 15 liên tiếp giữ vững ngôi vị số 1.

“Singapore tiếp tục dẫn đầu là vì cơ sở hạ tầng phát triển, mức độ ô nhiễm thấp và có một cộng đồng người lao động đa dạng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, dù vẫn thực hiện các chính sách giãn cách xã hội, nhưng ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến việc giao thương của Singapore ít nghiêm trọng hơn so với những thành phố khác trong khu vực”, Lee Quane, giám đốc của ECA International khu vực châu Á phát biểu.

Thành phố Wellington của New Zealand được xếp ở vị trí thứ hai, trong khi ba thành phố của Nhật Bản là Nagoya, Osaka và Tokyo cùng đứng ở vị trí thứ ba.

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, thành phố Yokohama ở Nhật Bản và thành phố Auckland tại New Zealand cùng đứng ở vị trí thứ sáu. Những thành phố còn lại nằm trong top 10 bao gồm Austin (Mỹ), Stavanger (Na Uy) và Aarhus (Đan Mạch).

Trong khi đó, Hồng Kông đã có bước nhảy vọt khi leo từ vị trí thứ 93 vào cuối năm 2019 lên vị trí thứ 58 vào cuối năm 2020. Lý do dẫn đến việc này là vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như căng thẳng chính trị tại thành phố này đã giảm đi đáng kể.

“Sau khi xảy ra các cuộc biểu tình tồi tệ kéo dài trong suốt năm 2019, Hồng Kông đã quay trở lại với sự nhảy vọt trên bảng xếp hạng. Sự gián đoạn của mạng lưới giao thông do các cuộc biểu tình đã được khắc phục, cùng với đó là tỷ lệ tội phạm cũng giảm đáng kể. Hơn nữa, Hồng Kông không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 và cuộc suy thoái kinh tế”, ông Quane nói thêm.

Ngược lại, rất nhiều thành phố của Úc như Adelaide, Brisbane hay Sydney đều tụt hạng. Úc là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những thành phố này không nhận được sự quan tâm của mọi người trong năm qua.

Điều tương tự cũng xảy ra với nhiều thành phố ở châu Âu. Việc phản ứng chậm với đại dịch đã khiến những thành phố lớn gặp khó trong việc thu hút sự chú ý của người lao động toàn cầu. Một số nơi như Lisbon và Rome đã giảm hơn 20 bậc so với năm 2019, trong khi thủ đô Paris của Pháp lần đầu tiên rơi khỏi top 100 nơi đáng sống nhất.

Với 27 thành phố, Mỹ là quốc gia có nhiều nơi đáng sống nhất trong top 100 do ECA International công bố. Trong khi đó, thủ đô Beirut của Li Băng, nơi chứng kiến vụ nổ kinh hoàng trong năm 2020 vừa qua là thành phố có mức tụt hạng lớn nhất khi giảm hơn 40 bậc.

Anh Nguyễn (Propertyguru)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.