CafeLand – Hãy “chào tạm biệt” với nhà môi giới hiện tại nếu bạn nhận thấy họ làm việc kém năng suất.

Bạn đang tự hỏi có thể ngừng hợp tác với nhà môi giới bất động sản của mình không. Đương nhiên, bạn có thể. Mối quan hệ này sẽ trở nên tồi tệ nếu bạn không hài lòng với dịch vụ mà họ cung cấp. Và giống như bất kỳ mối quan hệ tồi tệ nào khác, chúng cần được kết thúc.

Elizabeth Weintraub, chuyên gia môi giới tại Sacramento, Calif, cho biết: “Khi công việc của bạn đang đình trệ và bạn không muốn tiếp tục hợp tác với nhà môi giới đó, bạn nên nói với họ.” Hãy đề cập rõ ràng những lý do khiến bạn có thể không hài lòng với chuyên gia mà bạn từng tin tưởng:

Nhà môi giới là nguyên nhân khiến mọi thứ “giẫm chân tại chỗ”

Một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất của người mua đó là nhà môi giới không liên lạc với họ. Nếu chuyên gia môi giới của bạn không trả lời cuộc gọi của bạn hoặc bạn chỉ nhận được tin nhắn qua loa khi bạn muốn nói chuyện với họ, đó là một vấn đề.

Ít giao tiếp có thể đặc biệt gây khó chịu nếu bạn đang săn nhà trong một thị trường ít nguồn cung. Khi ấy bạn phải hành động nhanh chóng khi thấy một ngôi nhà mình thích. Để giữ mối quan hệ tốt đẹp, hãy cho nhà môi giới biết tần suất bạn muốn họ liên lạc với mình và phương thức liên lạc ưa thích của bạn là gì.

white and green remote controlWeintraub nói rằng cô ấy nói chuyện với khách hàng của mình về cách giao tiếp ngay khi bắt đầu làm việc với họ. Cô chia sẻ: “Tôi hỏi khách hàng của mình về những vấn đề như: Bạn muốn tôi liên hệ với bạn bao nhiêu lần trong một tuần? Bạn muốn tôi gọi điện, nhắn tin hay gửi email? Có thời gian nào trong ngày mà bạn không tiện nghe máy không?”

Nếu bạn liên tục không nhận được phản hồi từ chuyên gia thường xuyên như bạn muốn, hãy nói chuyện trực tiếp với họ. Hãy cởi mở khi mọi thứ cần điều chỉnh. Nhưng nếu bạn không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào dù đã được thống nhất trước đó, có thể đã đến lúc bạn nên tìm một nhà môi giới mới.

Nhà môi giới không phù hợp với yêu cầu bạn kỳ vọng

Nếu bạn là vị khách loại A, một chuyên gia môi giới có cách tiếp cận thoải mái trong kinh doanh có thể thu hút bạn. Nếu bạn là nhà đầu tư “mới toanh” trong lĩnh vực bất động sản, một người môi giới muốn bạn đưa ra quyết định nhanh chóng có thể khiến bạn không thoải mái.

Mua nhà là một cuộc phiêu lưu thú vị. Nếu bạn và chuyên gia môi giới của mình không phù hợp và không có giải pháp xử lý vấn đề nào khả thi, hãy tìm một nhà môi giới mới.

Làm cách nào để ngừng hợp tác với nhà môi giới bất động sản hiện tại?

Trước khi nói lời tạm biệt, hãy đọc lại tất cả các bản hợp đồng mà bạn đã ký với nhà môi giới. Nếu bạn đã ký thỏa thuận môi giới, bạn có thể đã đảm bảo làm việc với nhà môi giới trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn sẽ cần yêu cầu chấm dứt hợp đồng.

man writing on paperKhi bạn muốn ngừng hợp tác với người môi giới hiện tại, hãy gọi cho anh ấy hoặc cô ấy và nói nguyên nhân mọi việc. Bạn cần bình tĩnh, lịch sự và rõ ràng trước khi kết thúc mọi thứ. Bạn không cần phải giải thích dài dòng, nhưng bạn cần nói với họ rằng bạn sẽ không sử dụng dịch vụ của họ nữa, họ không cần tìm nhà thay bạn nữa. Đừng chỉ sử dụng tin nhắn. Trong các mối quan hệ mang tính chất công việc, việc gọi cho họ đảm bảo lịch sự và tôn trọng hơn nhiều.

Nếu bạn mua một ngôi nhà từ một nhà môi giới khác mà không kết thúc mối quan hệ của bạn với nhà môi giới cũ, bạn có thể phải chi trả nhiều khoản hoa hồng hoặc phí vi phạm hợp đồng.

Hãy nhớ rằng, làm việc với một nhà môi giới là một ý tưởng thông minh. Người môi giới sẽ đại diện cho bạn trong việc tìm kiếm và mua nhà. Nếu bạn làm việc với chuyên gia môi giới mà không có hợp đồng, nhà môi giới đó sẽ không làm việc vì lợi ích tốt nhất của bạn.

Hãy đặt kỳ vọng cao ngay từ đầu

Khi một mối quan hệ công việc bị buộc phải dừng lại, tốt hơn là bạn nên suy ngẫm xem nó đã sai ở đâu. Weintraub cho biết: “Đừng vội tin vào nhà môi giới đầu tiên bạn gặp. Hãy đặt những tiêu chuẩn đối với nhà môi giới ngay từ đầu.”

man wearing watch with black suitKhi bạn quyết định rằng mình đã sẵn sàng trở thành người mua nhà và cần một nhà môi giới bất động sản, hãy viết ra danh sách những điều bạn muốn và cần. Bạn có cần một chuyên gia trong một khu phố cụ thể không? Bạn có cần trợ giúp tìm người cho vay không? Bạn có cần một người đủ kiên nhẫn để trả lời nhiều câu hỏi của người mua nhà lần đầu không?

Ngoài ra, hãy hỏi ý kiến của bạn bè và gia đình và nhìn vào các đánh giá trực tuyến. Khi bạn đã có một vài cái tên triển vọng, hãy gặp họ và thảo luận về những mong muốn của bạn trước khi thuê họ. Đảm bảo nhà môi giới mà bạn thuê là người bạn thích và đủ tin tưởng để hướng dẫn bạn thực hiện giao dịch tài chính lớn nhất và quan trọng nhất trong đời.

Hãy nhớ rằng, nỗ lực tìm kiếm một nhà môi giới chất lượng có thể giúp bạn đỡ khó xử khi ngừng hợp tác.

Dương Thảo An (House Logic)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.