CafeLand - Tưởng tượng ra dự án để lừa đảo khách hàng; Dự án “xé rào” xây chui hàng trăm căn nhà trên đất nông nghiệp; Hơn 12 nghìn căn nhà đã bán cho người nước ngoài trong 5 năm qua; Dự án 33 triệu USD lấn biển Nha Trang có nguy cơ bị cưỡng chế thu hồi... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Dự án “xé rào” xây chui hàng trăm căn nhà trên đất nông nghiệp

Do chủ đầu tư chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa đóng tiền sử dụng đất nên toàn bộ các công trình tại dự án khu đô thị Amazing City (xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đều xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Theo quy hoạch được duyệt, Amazing City có 4 khu chức năng, trong đó khu nhà ở liên kế vườn được chia thành 18 lô nhỏ, ký hiệu từ A1-A18. Mỗi khu như vậy sẽ phân chia thành các nền đất xây dựng nhà liên kế, với diện tích từ 77m2 - 208m2. Tuy nhiên, chủ đầu tư Huỳnh Thông đã tự ý hợp khối với 39 nền đất được duyệt là nhà ở liên kế để xây thành chung cư 5 tầng với hơn 100 căn hộ mini để bán. Với hành vi này, năm 2018, UBND TP.HCM đã ban hành 35 quyết định xử phạt đối với Công ty Huỳnh Thông Với tổng số tiền 4,2 tỉ đồng.

Tưởng tượng ra dự án để lừa đảo khách hàng

Có những dự án đất nền không hề tồn tại trên thực tế, được một số cá nhân và công ty bất động sản “tưởng tượng” để chào bán cho khách hàng. Điều đáng nói là những “dự án ma” này đều được quảng bá rầm rộ và thu hàng trăm tỉ đồng từ những khách hàng bị “sập bẫy”.

Được biết, từ năm 2018, bà Thúy đã nhận chuyển nhượng một lô đất có diện tích 2.462m2 tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Phần lớn diện tích lô đất là đất nông nghiệp, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, chưa lập thủ tục xin thành lập dự án. Tuy nhiên, bà Thúy đã thông qua Công ty bất động sản Eagle Land để vẽ ra dự án ảo mang tên “Khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu, quận 9” với 29 nền đất có diện tích 50-80m2 rồi rao bán cho 22 khách hàng, chiếm đoạt số tiền hơn 41,5 tỉ đồng.

Bắt giam Tổng giám đốc Công ty Thiên Ân Phát để điều tra lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an TP.HCM vừa bắt giam bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng địa ốc Thiên Ân Phát để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cơ quan điều tra, từ năm 2017 bà Hạnh Phúc đã đặc cọc mua 3 lô đất có diện tích hơn 7.000m2 tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Thời điểm này, cả ba lô đất này là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm, chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện thủ tục xin lập dự án nhưng bà Phúc đã “hô biến” thành dự án có tên gọi khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 với quy mô 77 nền đất có diện tích từ 50 – 80m2.

Những hình ảnh “rùng mình” tại chung cư mang họ 584

Dự án chung cư 584 Tân Kiên do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình 584 (Công ty 584) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2005 với hai khối chung cư A (gồm 420 căn hộ) và B (có 532 căn hộ) cùng 114 nền nhà liên kế.

Tuy nhiên, sau 15 năm triển khai đến nay dự án chung cư 584 Tân Kiên vẫn còn dang dở, kéo theo đó là vô số vụ lùm xùm liên quan đến quyền lợi của khách hàng như nhiều lần chậm tiến độ, dự án thế chấp ngân hàng, không bàn giao nhà dù đã thu tiền của người mua.

Bến xe miền Đông mới hơn 4.000 tỉ đồng lần thứ 5 trễ hẹn

Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) – chủ đầu tư dự án bến xe miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) vừa báo cáo UBND thành phố về kế hoạch tạm hoãn thời gian khai thác bến xe.

Được biết, theo kế hoạch bến xe miền Đông mới sẽ đi vào hoạt động từ ngày 15/8. Tuy nhiên, Samco cho biết, hiện giai đoạn 1 của dự án bến xe miền Đông mới đã sẵn sàng khai thác nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên tạm thời chưa đưa bến xe vào khai thác theo kế hoạch.

Hơn 12 nghìn căn nhà đã bán cho người nước ngoài trong 5 năm qua

Thống kê của Hiệp hội được thực hiện ở 17 Tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản lớn. Nếu giả định 17 Tập đoàn và doanh nghiệp lớn nói trên chiếm khoảng 70-80% thị phần nhà ở bán cho các cá nhân nước ngoài, thì có thể ước số lượng căn nhà mà người nước ngoài đã mua trong 05 năm qua trên phạm vi cả nước chỉ vào khoảng 14.800 - 16.000 căn.

Trong đó, 05 Tập đoàn lớn là Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, CBRE, Hưng Thịnh được nhiều người nước ngoài lựa chọn mua nhà, với 10.571 căn, chiếm 85,7% tổng số nhà đã bán cho người nước ngoài, riêng Vingroup chiếm tỷ lệ 40%, cao nhất.

Dự án 33 triệu USD lấn biển Nha Trang có nguy cơ bị cưỡng chế thu hồi

Dự án công viên văn hoá, giải trí, thể thao Nha Trang Sao (gọi tắt dự án Nha Trang Sao, ở đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hoà) là dự án lấp lấn biển trái phép gây nhiều tai tiếng kéo dài ở Khánh Hòa.

Quá thời gian quy định nêu trên, Công ty Cổ phần Nha Trang Sao không phối hợp với UBND thành phố Nha Trang để bàn giao mặt bằng và nộp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Khánh Hòa thì UBND thành phố Nha Trang sẽ tiến hành thực hiện việc cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất theo quy định pháp luật. Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa cũng sẽ tiến hành thủ tục hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.