CafeLand – Thông tin rao bán nhà đất với giảm giá sốc, cắt lỗ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 xuất hiện khá nhiều trên các trang web rao bán bất động sản thời gian gần đây. Tuy nhiên, những thông tin này thật giả lẫn lộn khiến người mua không biết đâu mà lần.

Ôm quả lừa

“Đầu hàng Covid cần bán gấp căn hộ giá rẻ”, “bán căn hộ ngộp mùa Covid”, “kẹt vốn cần bán gấp nhà”, “bán cắt lỗ gấp”, “bán nhà giảm giá sốc mùa dịch”… là những từ khoá xuất hiện dày đặc trên các mẩu tin rao bán nhà đất trong thời gian gần đây.

Theo ghi nhận thực tế của CafeLand, một số trường hợp rao bán giá nhà đất giảm nhẹ so với thời điểm trước dịch là có thật. Những sản phẩm này chủ yếu do các nhà đầu tư muốn đẩy hàng để thu tiền mặt, hoặc loại hình căn hộ cho thuê nhưng không hiệu quả do không tìm được khách thuê.

Tuy nhiên, đa số tin đăng đều là chiều thức của nhân viên môi giới ăn theo đại dịch để thu hút khách hàng, giá bán không hề giảm so với trước đó.

Nhiều tin đăng quảng cáo giá nhà bán cắt lỗ, giảm mạnh mùa dịch song đây chỉ là cách câu khách của môi giới

Anh Tùng (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bức xúc cho biết, sau khi đọc được thông tin việc bán cắt lỗ một căn hộ diện tích 50m2 với giá 1,6 tỉ đồng ở quận 9, anh liên hệ tìm hiểu thì được biết giá này đã giảm 100 triệu đồng để ra hàng nhanh.

Tuy nhiên, khi anh tìm hiểu kỹ thì cùng căn hộ có diện tích và vị trí như vậy cũng đang được rao bán giá này. Được biết, căn hộ này thời điểm mở bán chỉ 1,3 tỉ đồng/căn.

Cũng sập bẫy lừa của môi giới, chị Ngân (ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, môi giới đăng tin bán căn nhà phố diện tích 60m2, một trệt hai lầu tại quận 12 với giá 1,4 tỉ đồng do ngộp tiền do covid - 19, nhà đất pháp lý đầy đủ. Nhưng khi liên hệ với môi giới thì người đó cho biết, giá thật lên đến 1,8 tỉ đồng và đất là nhà ở sổ chung.

Người bán chủ yếu là dân đầu cơ

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, khó khăn của dịch bệnh khiến một số trường hợp sẽ chấp nhận giảm nhẹ giá, thực ra là để “cắt lời” ít hơn kỳ vọng ban đầu, để nhanh chóng bán được hàng. Phần lớn những nhóm này là nhà đầu cơ.

Phần lớn người có nhu cầu bán nhà đất giai đoạn này là những người đầu cơ

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, với những sản phẩm bất động sản mang tính đầu cơ, mua khoảng 5 bất động sản mà tỉ lệ vay ngân hàng trên 70% thì họ sẽ chọn cách bán bớt khoảng 20 – 30% tài sản để thu tiền về.

Nhóm thứ hai là những nhà đầu tư mua bất động sản có giá trị lớn từ 20 tỉ đồng ở thành phố hoặc 10 tỉ đồng tại các tỉnh cũng đang có nhu cầu bán ra. Có những nhà đầu tư không quá phụ thuộc vào tiền vay nhưng vẫn muốn bán để cơ cấu lại nguồn tiền và tài sản.

Ông Nguyễn Văn Hậu, CEO Aisia Holding, cho biết trong những năm vừa qua dòng sản phẩm trung và cao ấp chiếm áp đảo nguồn cung trên thị trường. Nhiều người mua phân khúc này để đầu cơ, lướt sóng. Nay gặp khó khăn do tình hình kinh tế, cho thuê ảm đạm thì họ muốn bán để thu tiền về.

Ngoài ra, một số khách hàng mua căn hộ người làm trong các lĩnh vực dịch vụ như du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nguồn thu nhập bị giảm nên họ sẽ chọn cách bán ra để cân đối thu chi.

Có nên mua lúc này?

Đối với những người mua nhà để ở nhu cầu thật có nên mua nhà lúc này hay chờ đợi để giá nhà giảm thêm?

Ông Nguyễn Văn Hậu cho rằng, tâm lý bắt đáy thị trường bất động sản trong bối cảnh hiện nay là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cá nhân ông Hậu cho rằng, đây là thời điểm tốt để mua nhà bởi hiện nay lãi suất ngân hàng giảm, chủ đầu tư có nhiều chính sách ưu đãi, và sản phẩm sẽ có nhiều lựa chọn. Đặc biệt, đối với phân khúc nhà ở có giá từ 1,5 – 2 tỉ đồng hầu như không bị ảnh hưởng của dịch bệnh bởi nhu cầu vẫn là rất lớn, trong khi nguồn cung hạn chế.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưa chọn trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay

Còn theo ông Trần Khánh Quang, với những người đã sở hữu nhà và có dòng tiền nhàn rỗi muốn mua thêm bất động sản, hoặc chọn một chỗ ở tốt hơn sẽ có tâm lý chờ giá nhà giảm thêm nữa bởi họ không có nhu cầu thiết yếu mà chủ yếu để mua đầu tư lâu dài.

Đồng quan điểm, CEO Asian Holding cho rằng, trong thời gian vừa qua giá vàng biến động mạnh nhưng không phải ai cũng dám đầu tư bởi rủi ro rất cao. Kênh đầu tư này không dành cho người ít kinh nghiệm. So với các kênh đầu tư khác như vàng hay chứng khoán thì bất động sản vẫn được các nhà đầu tư ưu tiên hơn vì tính ổn định và lâu dài.

  • Tại sao giá nhà đất không giảm bất chấp Covid-19?

    Tại sao giá nhà đất không giảm bất chấp Covid-19?

    CafeLand - Không ít người kỳ vọng Covid-19 sẽ cho họ cơ hội mua được nhà đất giá rẻ. Thế nhưng thực tế không phải vậy. Tại buổi tọa đàm “Thị trường bất động sản thế nào sau Covid-19”, các chuyên gia cho rằng nguồn cung bị ách tắc do rào cản pháp lý đã tước đi cơ hội mua nhà giảm giá của nhiều người.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.