CafeLand - Rần rần phản đối phá khu vui chơi trẻ em để làm bãi đỗ xe; Từ người đi mua thành người đi xin, khách hàng The Arena Cam Ranh bức xúc; Loạn thông tin về “siêu” dự án sắp xuất hiện ở Thủ Đức, đâu là sự thật; Gần 30.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Cư dân “nản” với tiến độ “rùa bò” của dự án The Western Capital

Nhiều người mua căn hộ tại dự án The Western Capital (quận 6, TP.HCM) đang rất mệt mỏi vì chủ đầu tư liên tục “khất hạn” thời gian bàn giao nhà. Thay vì được nhận nhà từ cuối năm 2019, thì nay chủ đầu tư đang đề xuất dời đến tháng 6/2021.

Một khách hàng mua nhà tại đây cho biết, chủ đầu tư liên tục dời ngày bàn giao nhà mà không quan tâm đến cuộc sống của người mua khiến họ gặp khó khăn và rất mệt mỏi. Một khách hàng khác chia sẻ, họ chờ đợi từng ngày để được nhận nhà nhưng khi sắp bàn giao thì chủ đầu tư lại bất ngờ dời lịch không chỉ khiến cuộc sống của người mua bị ảnh hưởng mà niềm tin vào chủ đầu tư cũng cạn dần.

Loạn thông tin về “siêu” dự án sắp xuất hiện ở Thủ Đức, đâu là sự thật?

Khu đất tại số 218 Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức, TP.HCM) đang được nhiều môi giới, trang mạng mua bán bất động sản đưa thông tin, đồn đoán sẽ xuất hiện dự án căn hộ với mức giá bán lập đỉnh ở khu vực này. Tuy nhiên, những thông tin này chính xác tới đâu?

Theo nội dung chủ đạo từ những nguồn tin này thì trong khoảng cuối năm 2020 trên khu đất số 218 Võ Văn Ngân với diện tích khoảng hơn 11.500m2 sẽ hình thành nên một dự án căn hộ với hai block cao 30 tầng cung ứng hàng ngàn căn hộ.

Từ người đi mua thành người đi xin, khách hàng The Arena Cam Ranh bức xúc

Một số khách hàng mua căn hộ tại dự án The Arena Cam Ranh cho biết họ muốn chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ và yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả số tiền đã đóng. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp nhận, cho rằng những lý lẽ mà người mua đưa ra không phải là cơ sở để chấm dứt hợp đồng.

Theo chủ đầu tư, dịch bệnh Covid-19 là sự kiện bất khả kháng, đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề đối với dự án The Arena, khiến công tác đầu tư, thi công dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đầy cạm bẫy những mô hình đầu tư bất động sản trong mùa dịch

Trong khi bất động sản (BĐS) đang lao đao vì dịch COVID-19 thì thị trường lại xuất hiện những lời chào mời đầu tư bất động sản với lợi nhuận lên đến gần 40%/năm. Liệu đây có phải là miếng mồi ngon hay là cạm bẫy?

Chẳng hạn, trên thị trường mới đây xuất hiện mô hình chào hàng hợp tác cho thuê phòng trọ. Theo lời giới thiệu của môi giới, nhà đầu tư chỉ cần góp vốn khoảng 40 triệu đồng để nhận lợi nhuận hàng tháng 1,2 triệu đồng trong 30 tháng và sau khi kết thúc hợp đồng sẽ hoàn vốn.

Rần rần phản đối phá khu vui chơi trẻ em để làm bãi đỗ xe

Mạng xã hội nhiều ngày qua xôn xao chuyện sân chơi trẻ em chung cư The Vesta (ở P.Phú Lãm, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) sắp bị phá bỏ để làm bãi đỗ xe khiến hàng nghìn người dân bức xúc phản đối.

Đỉnh điểm của vụ việc là vào sáng 15.9, rất đông cư dân tại 2 tòa nhà V3 và V6 thuộc chung cư (CC) The Vesta của Công ty CP đầu tư Hải Phát - Hải Phát Invest (Công ty Hải Phát) căng băng rôn phản đối nhóm người đang chuẩn bị phá dỡ các khuôn viên xanh để xây dựng bãi đỗ xe. Nhiều người quay clip, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc, thất vọng.

Thủ tướng gửi Công điện Hỏa tốc về dự án Cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành

Đối với các dự án thành phần Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông: Đến hết tháng 8 năm 2020, dự án đã được bàn giao 91,1% mặt bằng. Tuy nhiên, đối với khối lượng còn lại, nếu không tập trung quyết liệt thực hiện sẽ không thể cơ bản hoàn thành công tác GPMB trong quý III/2020.

Đối với dự án Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành: Dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư Cảng HKQT Long Thành có quy mô đặc biệt lớn (thu hồi đất của 5283 hộ/15.716 thửa đất và 26 cơ quan tổ chức, diện tích đất thu hồi 5.364,12ha) đòi hỏi có sự nỗ lực rất lớn từ phía UBND tỉnh Đồng Nai và các bên liên quan trong công tác phối hợp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Băm nát đất nông nghiệp vùng ven TP.HCM: Những bức tranh nham nhở

Kết quả thanh tra về quản lý đất đai ở hàng loạt quận, huyện vùng ven như Bình Chánh, Củ Chi, Thủ Đức, nhiều nhà dân và dự án lớn mắc sai phạm, xây dựng không phép.

Từ năm 2016 đến tháng 3/2020, theo kết quả thanh tra toàn diện của Thanh tra TP.HCM vừa công bố, hàng loạt dự án bất động sản ở đây mắc sai phạm lớn. Điển hình là Dự án Amazing City tại xã Tân Nhựt do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Huỳnh Thông làm chủ đầu tư. Chưa có quyết định giao đất, chưa thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai, chưa hoàn thiện hạ tầng, nhưng chủ đầu tư đã ký hợp đồng bán nền đất ở.

Gần 30.000 căn hộ chưa được cấp sổ hồng

Trong đó có, 25.631 căn nhà (chủ yếu là căn hộ chung cư) và 2.693 căn hộ officetel. Số liệu này nằm trong tổng số 490 dự án nhà ở được phê duyệt trong các năm 2015-2019, chưa bao gồm các dự án đã triển khai trước năm 2015. Nếu thống kê đầy đủ số liệu của hàng trăm dự án đã bàn giao nhà cho khách hàng, nhưng chưa được tính tiền sử dụng đất, thì số lượng căn nhà bị chậm cấp “sổ hồng” còn lớn hơn nhiều lần.

Dẫn đầu trong danh sách này có thể kể đến nhiều doanh nghiệp như Hưng Thịnh với gần 8.000 căn ở 13 dự án, Novaland 6.118 căn tại 11 dự án, Quốc Cường Gia Lai với 3.414 căn tại 7 dự án…

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.